Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 50 triệu liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam vào 3 tháng cuối năm 2021

Chính sách - Hạ tầng

04/08/2021 17:37

Hiện tại, Việt Nam đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vaccine Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều. Khoảng 3 tháng cuối năm nay, 47 triệu liều vaccien mới về Việt Nam

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long vừa có cuộc trao đổi với đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ.

Tại cuộc làm việc Bộ Y tế cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ thông qua USAID đã viện trợ cho Việt Nam trang thiết bị, ngân sách phòng chống dịch và hơn 5 triệu liều vaccine Moderna thông qua cơ chế COVAX

Hiện tại, Việt Nam đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vaccine Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều.

Như vậy khoảng 3 tháng cuối năm nay, 47 triệu liều vaccien mới về Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị USAID sớm có những tác động để thúc đẩy tiến trình cung ứng vaccine Pfizer cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất, nhận thêm một số lô ngay trong tháng 8-9 để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, tăng độ bao phủ của vaccine cho người dân Việt Nam.

btr-31-16279988802361098026942.jpeg

Theo Bộ Y tế, đây là vấn đề ưu tiên giúp ứng phó tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và sự thiếu hụt nghiêm trọng của nguồn vaccine tại Việt Nam.

Bộ trưởng Y tế cũng đề xuất USAID tiếp tục vận động Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam máy thở chức năng cao để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ thêm tủ cấp đông âm sâu (-75 độ C) để bảo quản vaccine cũng như các bồn chưa oxy và thiết bị phụ trợ.

Theo Vietnamnet thông tin từ USAID, đầu tháng 9, dự kiến 77 tủ cấp đông âm sâu sẽ đến Việt Nam. Đây là số tủ âm sâu quà tặng được Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo trong chuyến thăm Việt Nam tháng 7/2021 vừa qua.

Về hợp đồng vaccine, USAID và CDC Hoa Kỳ đều cho biết sẽ cố gắng vận động để Chính phủ Hoa Kỳ ưu tiên viện trợ vaccine Pfizer cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất. 

Trước mắt Hoa Kỳ đã đồng ý viện trợ cho Việt Nam khoản kinh phí 4,5 triệu USD nhằm hỗ trợ thực hiện tiêm chủng vaccine và nâng cao năng lực hệ thống y tế trong phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện CDC Hoa Kỳ sẵn sàng phối hợp với các cơ quan của Bộ Y tế trong trao đổi kỹ thuật, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để phòng chống đại dịch.

Tính đến ngày 4/8, Việt Nam đã nhận hơn 17,6 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó đã tiêm chủng được gần 7,3 triệu liều.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement