Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gã khổng lồ gia sư của Trung Quốc tăng gấp ba doanh thu nhờ bán trứng

Startup

19/01/2023 07:21

Công ty con công nghệ giáo dục Koolearn của New Oriental đã chứng kiến doanh thu tăng 260% so với cùng kỳ năm ngoái trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11.

Chuỗi trường luyện thi trực tuyến nổi tiếng nhất Trung Quốc đã tăng gấp ba lần doanh số bán hàng trong sáu tháng, xoay quanh việc bán thực phẩm và nông sản trên các luồng trực tiếp sau khi lệnh cấm đột ngột của Bắc Kinh đối với việc dạy sau giờ học vì lợi nhuận vào năm 2021 đã làm đảo lộn ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD này.

Koolearn Technology Holding, một công ty con của Tập đoàn Công nghệ & Giáo dục Phương Đông khổng lồ có trụ sở tại Bắc Kinh, hôm thứ Ba đã công bố doanh thu 2,08 tỷ nhân dân tệ (307 triệu USD) từ tháng 6 đến tháng 11, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo báo cáo tạm thời của công ty niêm yết tại Hồng Kông, các hoạt động kinh doanh liên quan đến thương mại điện tử phát trực tiếp chiếm hơn 85% tổng doanh thu.

Gã khổng lồ gia sư của Trung Quốc tăng gấp ba doanh thu nhờ bán trứng - Ảnh 1.

Kết quả chỉ ra rằng Koolearn "đã chuyển đổi thành công thành một doanh nghiệp thương mại điện tử phát trực tiếp", các nhà phân tích tại công ty tư vấn và nghiên cứu vốn cổ phần có trụ sở tại Thượng Hải SWS Research cho biết trong một lưu ý.

Koolearn hiện có hơn 35 triệu người theo dõi trên sáu tài khoản trên Douyin, "người anh em" của TikTok, tự hào có hơn 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

Những tài khoản đó bao gồm Oriental Select, chuyên bán nhiều loại sản phẩm từ nông sản như trứng và ngô tươi đến rượu vang địa phương và tôm nhập khẩu. Những cuốn sách do những người sáng lập New Oriental viết cũng được bày bán.

Theo báo cáo tạm thời, công ty đã đặt hơn 70 triệu đơn đặt hàng trong sáu tháng kết thúc vào tháng 11/2022, đạt tổng giá trị giao dịch là 4,8 tỷ nhân dân tệ.

Koolearn – đã giúp hàng triệu sinh viên Trung Quốc vượt qua các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh, chẳng hạn như Bài kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ (TOEFL) – cho biết trong một hồ sơ vào đầu tháng 1 rằng họ dự định đổi tên thành East Buy Holding .

Gã khổng lồ gia sư của Trung Quốc tăng gấp ba doanh thu nhờ bán trứng - Ảnh 2.

Dong Yuhui, cựu gia sư tiếng Anh tại New Oriental, đang bán nhiều loại hàng hóa khác nhau trong một buổi phát trực tiếp. Ảnh: Weibo

Michael Yu Minhong, chủ tịch của New Oriental và công ty gia sư riêng nổi tiếng nhất Trung Quốc, cho biết việc thay đổi tên phản ánh nhận thức của công ty rằng việc chuyển sang thương mại điện tử phát trực tiếp có thể giúp công ty khai thác triển vọng tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực này.

Động thái này diễn ra sau lệnh cấm đột ngột của Bắc Kinh đối với việc dạy thêm vì lợi nhuận trong các môn học chính ở trường, khiến các nhà đầu tư và những người trong ngành bất ngờ. Trong cuộc chiến tuyệt vọng để sinh tồn, công ty đã chuyển trọng tâm kinh doanh sang thương mại điện tử phát trực tiếp bằng cách chỉ định một số giáo viên cũ của mình, bao gồm cả chính Yu, làm nhân viên bán hàng trực tuyến.

Việc thay đổi tên nhấn mạnh cam kết của công ty đối với một lĩnh vực đang bùng nổ, lĩnh vực mà trong những năm gần đây đã thu hút đầu tư từ một loạt các công ty Công nghệ lớn của Trung Quốc, bao gồm nền tảng video ngắn Kuaishou và Douyin của ByteDance, cũng như nền tảng truyền thông xã hội phong cách sống Xiaohongshu.

Gã khổng lồ gia sư của Trung Quốc tăng gấp ba doanh thu nhờ bán trứng - Ảnh 3.

Học sinh lắng nghe giáo viên của mình trong một lớp học ở Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock

Theo thị trường có trụ sở tại Bắc Kinh, thương mại điện tử phát trực tiếp – chủ yếu liên quan đến các thương gia hoặc chủ nhà chuyên nghiệp quảng bá hàng hóa trên các chương trình trực tuyến trên internet và cung cấp các liên kết web trực tiếp cho người xem để mua hàng – dự kiến sẽ trở thành một thị trường trị giá gần 5.000 tỷ nhân dân tệ trong năm nay. dịch vụ tình báo iResearch.

Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế của phân khúc đang phát triển này, Koolearn sẽ phải mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình, các nhà phân tích của SWS Research cho biết.

Những bình luận này được lặp lại bởi Zhang Yi, người sáng lập và nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu thị trường iiMedia có trụ sở tại Quảng Châu, người đã lưu ý rằng Koolearn đang trong quá trình bổ sung các danh mục sản phẩm mới.

Zhang cho biết: "Từ góc độ mở rộng quy mô, công ty cần một loạt các loại sản phẩm… để xây dựng một thương hiệu lâu dài".

Giá cổ phiếu của Koolearn đã giảm hơn 8%, đóng cửa ở mức 61,9 đô la Hồng Kông vào thứ Tư, so với khoảng 4 đô la Hồng Kông vào đầu tháng 6 năm ngoái và đứng đầu mức trước khi đàn áp.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement