Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Foxconn đầu tư tỷ USD vào việc thúc đẩy mở rộng thị trường Ấn Độ

Báo cáo phân tích

15/08/2023 08:23

Foxconn, "ông trùm" công nghệ của Đài Loan vừa cho biết, công ty này có kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD vào thị trường tiềm năng Ấn Độ để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.

Foxconn, còn được biết đến với tên chính thức là Hon Hai Precision Industry - là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và lắp ráp thiết bị cho nhiều công ty, nổi bật nhất là iPhone của Apple. Foxconn cũng đã mở rộng hoạt động ở hơn 20 quốc gia.

Phát biểu trước các nhà đầu tư hôm thứ Hai, Chủ tịch Young Liu của Foxconn cho biết hoạt động của công ty tại Ấn Độ đã phát triển lớn hơn gấp nhiều lần kể từ khi vào nước này vào năm 2005. Bước tiếp theo sẽ là mở rộng năng lực sản xuất các linh kiện chính được sử dụng trong điện tử tiêu dùng.

"Chúng tôi sẽ đầu tư vào các bang Karnataka và Tami Nadu, Telangana cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Các kế hoạch sẽ bắt đầu vào năm tới. Foxconn có "tiềm năng" ngày nào đó sẽ sản xuất xe điện và chất lượng cũng bán dẫn ở Ấn Độ", Liu nói.

Foxconn đầu tư tỷ USD vào việc thúc đẩy mở rộng thị trường Ấn Độ - Ảnh 1.

Foxconn hiện có 9 cơ sở tại Ấn Độ, bao gồm hơn 30 nhà máy và khoảng 20 ký túc xá cho hàng loạt nhân viên. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin từ Nikkei, Foxconn đang tìm cách xây dựng một trung tâm gắn kết nhanh iPhone thứ ba ở Ấn Độ. Lên kế hoạch đầu tư vào các công ty sản xuất vỏ kim loại iPhone ở nước này khi Apple cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình khỏi Trung Quốc.

Luxshare Precision Industry của Trung Quốc, nhà cung cấp đang lên của Apple và là đối thủ cạnh tranh của Foxconn, vẫn chưa đầu tư vào năng lực sản xuất iPhone ở Ấn Độ trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh. 

Nhà sản xuất Đài Loan hiện có cơ sở chính ở Ấn Độ với tổng diện tích bằng hơn 500 sân bóng đá. Những viên chức này bao gồm hơn 30 nhà máy và khoảng 20 ký túc xá cho hàng ngàn nhân viên. Ấn Độ chiếm 10 tỷ USD, tương đương 2% trong tổng doanh thu 207 tỷ USD của Foxconn vào năm 2022.

Tuy vậy, Foxconn đã cắt giảm ước tính doanh thu cho năm nay. Trước đây, dự kiến tăng trưởng sẽ không thay đổi nhưng hiện tại dự báo sẽ giảm, chủ yếu là do nhu cầu chậm trong lĩnh vực kinh doanh liên quan đến máy tính và máy chủ truyền thống. 

Doanh thu trong quý này sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước, tất cả các phân khúc cốt lõi bên ngoài hoạt động kinh doanh linh kiện đều đang trên đà thu gọn lại. Các phân đoạn khác của công ty là điện tử tiêu dùng, bao gồm kích hoạt cài đặt iPhone và đóng góp gần 50% tổng doanh thu, điện toán đám mây và máy tính.

Mặc dù sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo vẫn rất mạnh mẽ, nhưng nhu cầu về máy chủ truyền thống và các sản phẩm mạng dự kiến sẽ giảm, nhu cầu về PC dự kiến sẽ phải mất đến hết năm để phục hồi.

Foxconn đầu tư tỷ USD vào việc thúc đẩy mở rộng thị trường Ấn Độ - Ảnh 2.

Foxconn là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple và là đối tác quan trọng nhất trong việc xây dựng chuỗi cung ứng iPhone tại Ấn Độ.

Foxconn là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới của ngành công nghệ. Những gã khổng lồ khác như như Apple, Google, Amazon và Meta là khách hàng của nó và sản xuất nhiều loại hàng hóa, từ điện thoại thông minh, máy tính đến máy chủ và linh kiện ô tô.

Liu cho biết các kế hoạch của Foxconn dự kiến biến xe điện trở thành trụ cột tăng trưởng mới vẫn đang đi đúng hướng, với nhiệm vụ cấp bách nhất là mở rộng cơ sở khách hàng của mình. 

Foxconn đang xây dựng một dây đèn nhỏ cho pin EV ở thành phố Cao Hùng phía nam Đài Loan và họ có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất quy mô lớn hơn cho pin ở Wisconsin của Mỹ, Ấn Độ và Indonesia như một phần trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực pin EV. 

Một báo cáo cho thấy lợi nhuận ròng trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 của công ty đã giảm 1% trong năm xuống còn 33 tỷ đô la Đài Loan mới (1 Tỷ USD). Doanh thu giảm 14% so với cùng kỳ, giảm còn 1,34 tỷ Đài tệ trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.

(Nguồn: Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement