Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ford gặp khó trên thị trường xe điện nhưng vẫn vượt kỳ vọng của Phố Wall

Doanh nghiệp

26/04/2024 11:28

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ Ford Motor vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024, vượt kỳ vọng của Phố Wall, nhờ hoạt động mạnh mẽ của mảng xe thương mại và doanh số bán xe hybrid gia tăng.

Ford dự kiến sẽ đạt được mức doanh thu trước thuế cao hơn từ 10 tỷ USD đến 12 tỷ USD. Cổ phiếu của Ford đã tăng 3,5% trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ nhờ tin tức này.

Nhà sản xuất ô tô này đã báo cáo riêng kết quả hoạt động của đơn vị phần mềm và xe điện, được gọi là "Model e". Đơn vị này của Ford đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 1,3 tỷ USD trong quý đầu tiên. Theo đó, các giám đốc điều hành dự báo đơn vị phần mềm và xe điện sẽ chịu khoản lỗ trước thuế từ 5 tỷ đến 5,5 tỷ USD trong năm nay.

Đầu tháng 4/2024, Ford đã trì hoãn kế hoạch ra mắt xe điện ba hàng ghế ở Canada và xe bán tải chạy điện thế hệ tiếp theo được sản xuất ở Tennessee. Các nhà điều hành cho biết thế hệ xe điện tiếp theo của Ford sẽ không được ra mắt cho đến khi chúng có thể có lãi.

Trong khi doanh số bán xe điện tăng trưởng khiêm tốn, các nhà sản xuất ô tô truyền thống vẫn phải gánh chịu hậu quả từ chi phí cao hơn trong chuỗi cung ứng cần thiết để sản xuất những phương tiện đó.

Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết ông đã rút lại một số tham vọng về xe điện của công ty để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, xe hybrid là ưu tiên hàng đầu của Ford nhằm giúp khách hàng hướng tới tương lai chạy bằng pin.

Ford gặp khó trên thị trường xe điện nhưng vẫn vượt kỳ vọng của Phố Wall- Ảnh 1.

Ford trình làng mẫu xe bán tải động cơ điện F-150 Lightning mới trong triển lãm ô tô tại Los Angeles hồi tháng 11. Ảnh: Ford

Nhà sản xuất ô tô này cũng đang chuyển trọng tâm sang sản xuất xe tải điện và SUV lớn hơn, cũng như xe điện nhỏ hơn và giá cả phải chăng đang được phát triển bởi nhóm "skunkworks" ở California.

Hoạt động kinh doanh thương mại mạnh mẽ của Ford đã góp phần thúc đẩy lợi nhuận và nhà sản xuất này đang đặt cược vào các dịch vụ liên quan đến phần mềm trong đơn vị này để thúc đẩy lợi nhuận trong những năm tới.

Ford đã công bố thu nhập điều chỉnh hàng quý là 49 cent/cổ phiếu trong quý kết thúc vào ngày 31/3, so với mức 63 cent/cổ phiếu một năm trước đó. Theo dữ liệu của LSEG, các nhà phân tích dự kiến trung bình Ford sẽ báo cáo lợi nhuận được điều chỉnh là 40 cent/cổ phiếu.

Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ cũng đang phải đối mặt với những hợp đồng lao động đắt đỏ mà họ đã ký với Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ United Auto Workers (UAW).

Ngày 23/4, General Motors đã báo cáo kết quả kinh doanh quý vượt mục tiêu của Phố Wall và nhà sản xuất ô tô này đã nâng dự báo hàng năm, với lý do giá cả và nhu cầu ổn định đối với xe chạy xăng.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement