22/11/2022 11:51
Elon Musk trì hoãn khởi động lại dịch vụ 'tick xanh' của Twitter
Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu Twitter cho biết vào tối thứ Hai (21/11) rằng công ty đang lên kế hoạch trì hoãn việc khởi chạy lại dịch vụ Twitter Blue 8 USD/ tháng. Ông Musk cho biết Twitter “có thể sẽ sử dụng màu sắc khác nhau để phân biệt tài khoản của các tổ chức và cá nhân”.
Twitter Blue (dịch vụ "tick xanh" kiểm duyệt tài khoản người dùng) đã được ra mắt vào đầu tháng này nhưng đã bị gỡ bỏ sau khi người dùng lạm dụng vào dịch vụ tính phí này. Ông Musk đã từng kì vọng nó có thể mang lại lợi nhuận cho nên tảng mạng xã hội này. Đại khái, người dùng chỉ cần trả tiền là có thể được cấp một dấu tick xanh, trước đây dấu này chỉ dành riêng cho những tài khoản đã được xác minh chính chủ.
Trước đó, Musk cho biết ông dự định khởi chạy lại Twitter Blue vào ngày 29/11.
Dịch vụ đăng ký trả phí đã dẫn đến việc rất nhiều kẻ chơi khăm tạo tài khoản mạo danh trên Twitter. Nó khiến nền tảng càng trở thành một nơi đăng tải toàn những thông tin sai lệch. Thậm chí nhiều người còn cố tình mua tick xanh nhằm mục đích sử dụng để mạo danh các thương hiệu, chính trị gia và người nổi tiếng, sau đó đăng tải những thông điệp không mấy hay ho.
Ví dụ, một người dùng tài khoản mạo danh gã khổng lồ dược phẩm Eli Lily, đã tweet "chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng hiện insulin sẽ được cung cấp miễn phí".
Giá cổ phiếu của Eli Lilly giảm mạnh sau khi thông tin sai sự thật được đăng tải, và các công ty dược phẩm khác bao gồm cả AbbVie cũng bị mạo danh trên Twitter. Vào thời điểm đó, các chỉ số chứng khoán chính đều tích cực, trong bối cảnh thị trường phục hồi.
Twitter đã thử nghiệm sử dụng hai dấu tick với hai màu khác nhau, bao gồm dấu tick màu xanh lam dành cho tài khoản cá nhân trả phí và đã được xác minh trước đó và dấu kiểm "Chính thức" màu xám dành cho một số thương hiệu, chẳng hạn như các tổ chức tin tức. Nhưng vẫn có vấn đề chồng chéo khó hiểu, một số tài khoản lại có cả hai dấu tick. Sau đó ông Musk đã loại bỏ dấu kiểm "Chính thức" vào cùng ngày nó được tung ra.
Sự chậm trễ trong việc giải quyết những vấn đề tồn động xảy ra sau khi Musk rút ruột nhiều nhân viên của Twitter. Khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của công ty đã bị sa thải vào đầu tháng này. Sau đó, vào tuần trước, khoảng 1.200 nhân viên toàn thời gian khác đã rời đi, theo The New York Times, sau khi ông Musk yêu cầu nhân viên lựa chọn hoặc là cam kết làm việc "nhiều giờ với cường độ cao" theo tầm nhìn của ông về "Twitter 2.0″ hoặc nộp đơn từ chức.
(Nguồn: CNBC)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp