Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk 'tố' Apple đang tìm cách loại Twitter ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình

Doanh nghiệp

29/11/2022 07:32

Giám đốc điều hành của Twitter và Tesla, tỷ phú Elon Musk vào hôm thứ Hai (28/11) cho biết Apple đang gây áp lực lên Twitter về các yêu cầu kiểm duyệt nội dung.

Elon Musk đã cáo buộc Apple Inc đe dọa chặn Twitter Inc khỏi cửa hàng ứng dụng của mình mà không nói rõ lý do và đồng thời cho biết nhà sản xuất iPhone đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Hành động này, chưa được Apple xác nhận, nếu xảy ra sẽ không có gì lạ vì công ty này đã thường xuyên thực thi các quy tắc của mình và đã xóa các ứng dụng trước đây như Gab và Parler.

Parler, một nền tảng phổ biến với những người bảo thủ ở Mỹ, đã được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi ứng dụng này cập nhật nội dung và các phương pháp kiểm duyệt, các công ty cho biết vào thời điểm đó.

Elon Musk 'tố' Apple đang tìm cách loại Twitter ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình

 - Ảnh 1.

Elon Musk 'tố' Apple đang tìm cách loại Twitter ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.

"Apple hầu như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Họ có ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không?", Elon Musk, người đã mua Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng trước, cho biết trong một tweet.

Sau đó, Elon Musk đã gắn thẻ tài khoản Twitter của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong một tweet khác và hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?".

Apple đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo công ty đo lường quảng cáo Pathmatics, công ty có giá trị nhất thế giới – Apple- đã chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo trên Twitter từ ngày 10 tháng 11 đến ngày 16 tháng 11, giảm từ 220.800 USD từ ngày 16 tháng 10 đến ngày 22 tháng 10, một tuần trước khi Elon Musk kết thúc thỏa thuận Twitter.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, Apple là nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, họ đã chi 48 triệu USD và chiếm hơn 4% tổng doanh thu trong giai đoạn này, Washington Post đưa tin, trích dẫn một tài liệu nội bộ của Twitter.

Twitter đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của hãng tin Reuters về báo cáo.

Trong danh sách những lời phàn nàn mà Elon Musk đã tweet là khoản phí lên tới 30% mà Apple tính cho các nhà phát triển phần mềm khi mua hàng trong ứng dụng, với việc Musk đăng một meme cho thấy anh ấy sẵn sàng "gây chiến" với Apple hơn là trả tiền hoa hồng.

Khoản phí này đã gặp phải sự chỉ trích và các vụ kiện cáo từ các công ty như Epic Games, nhà sản xuất Fortnite, đồng thời nó cũng gây ra sự chú ý của các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Các công ty, từ General Mills Inc đến nhà sản xuất ô tô hạng sang Audi của Mỹ đã ngừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter kể từ khi Elon Musk mua lại lại nền tảng này và hồi đầu tháng này vị tỷ phú này cho biết công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu "khủng".

Doanh số bán quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter.

Elon Musk, người tự mô tả mình là người theo chủ nghĩa tôn trọng quyền tự do ngôn luận, đã khôi phục một số tài khoản Twitter cho một số người bị khóa trước đó, bao gồm cả tài khoản của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, đã đổ lỗi cho các nhóm hoạt động gây áp lực cho các nhà quảng cáo.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement