Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Volkswagen có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào năm 2024

Thị trường

23/06/2022 14:12

Volkswagen cho biết hãng này sẽ bán được nhiều xe điện hơn Tesla vào năm 2024, theo một báo cáo mới từ Bloomberg Intelligence.

Trong vài năm tới, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ cạnh tranh với nhau để trở thành người dẫn đầu về doanh số bán xe điện trên toàn cầu.

Với 10 thương hiệu khác nhau từ Volkswagen đến Bentley, Tập đoàn Volkswagen có thể bán nhiều mẫu xe điện tại các thị trường trên thế giới như: "Audi e-Tron, Volkswagen ID.3 gọn nhẹ và ID.4 SUV và Porsche Taycan".

Dự kiến Volkswagen có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào 2024 - Ảnh 1.

Dự kiến,  trong vài năm tới  Tập đoàn Volkswagen sẽ có thêm nhiều thương hiệu mới. 

Hai thị trường là Trung Quốc và châu Âu sẽ quyết định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện trong vài năm tới. Các quy định ở cả hai khu vực này đều ưu tiên xe điện. 

Đến năm 2025, xe điện dự kiến sẽ chiếm 25% tổng doanh số bán xe hơi ở Trung Quốc và 20% ở châu Âu, theo các báo cáo, Volkswagen có trụ sở chính tại Đức và có nhiều nhà máy ở khắp châu Âu, đã dẫn đầu Tesla về doanh số bán xe điện.

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, Volkswagen hiện kém xa Tesla về doanh số bán xe điện, chỉ chiếm 3,5% thị trường xe điện vào năm ngoái. 

Tesla chiếm 13% doanh số bán xe điện ở Trung Quốc vào năm 2021, cùng với BYD của Trung Quốc và đứng sau Wuling, một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác bán 16% tổng số xe điện ở đó và 55% doanh số bán xe điện ở Trung Quốc còn lại, đến từ một số nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn, chủ yếu là của Trung Quốc. 

Các mẫu xe điện hiện chỉ chiếm 11% tổng doanh số bán xe hơi tại Trung Quốc, nhưng các quy định này một phần, đã đặt gánh nặng chi phí lên các nhà sản xuất ô tô không bán xe điện.

Dự kiến Volkswagen có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào 2024 - Ảnh 2.

Dòng sản phẩm đặc biệt "mỏng" của Tesla chỉ gồm hai mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm các mẫu như: "Sedan 3 và SUV Y", khiến hãng này dễ bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm ngày càng hấp dẫn từ các nhà sản xuất trong nước cũng như từ Volkswagen, theo phân tích. 

Ngoài ra, Tesla đã cam kết các nhà máy ở Thượng Hải sẽ sản xuất để xuất khẩu chứ không phải cho thị trường địa phương.

Các nhà phân tích của "Bloomberg Intelligence" trước đó đã kỳ vọng Volkswagen có thể vượt qua Tesla vào năm 2023 trên toàn thế giới. Việc Tesla thúc đẩy mở các nhà máy mới ở Texas và ở Đức đã đẩy lùi ngày đó. 

Tuy nhiên, những năm gần đây Tesla giới thiệu dòng xe bán tải điện Cybertruck, tuy nhiên các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence đã thừa nhận là họ đang "nghi vấn" về dòng xe này khi mà Tesla đã lùi ngày ra mắt vài lần.

Kevin Tynan, một nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô Bắc Mỹ của "Bloomberg Intelligence" cho biết, Cybertruck không được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số Tesla lớn mạnh. Nó sẽ cạnh tranh với xe tải điện từ các nhà sản xuất xe tải lâu đời như "Ford" và "General Motors". 

Với kiểu dáng lạ mắt, "Cybertruck" sẽ thu hút hầu hết những tín đồ của Tesla, những người chỉ đơn giản coi đây là một sản phẩm mới, khác biệt của Tesla như GM, Ford và Stellantis. Những công ty này dự kiến sẽ cung cấp xe bán tải điện Ram vào năm 2024, sẽ không dễ dàng cho phép Tesla ăn cắp doanh số bán xe bán tải.

Tynan nói: "Đó là một trong những phân khúc mà tính theo doanh thu bán lẻ lớn nhất, đối với các nhà sản xuất ô tô trong nước của chúng tôi. Đó là sân cỏ mà họ sẽ bảo vệ nhiều hơn bất kỳ sân nào khác".

Nếu Volkswagen đẩy Tesla lên vị trí thứ hai trong cuộc chạy đua xe điện toàn cầu vào năm 2024, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ giữ vị trí dẫn đầu so với tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, mỗi hãng bán được hơn 2 triệu xe điện trong năm, theo Bloomberg Intelligence. BYD của Trung Quốc dự kiến sẽ đứng thứ ba, bán được một triệu xe điện vào năm 2024. 

(Nguồn: CNN)


TRUNG HIẾU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement