Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự kiến năm 2022 sẽ mua vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi

Sức khỏe

14/09/2021 09:51

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, vào năm 2022, Bộ Y tế sẽ đặt mua vaccine để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Sau khi vaccine về sẽ có hướng dẫn cụ thể cho từng địa phương.

Theo Bộ y tế, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã tích cực làm việc với các công ty cung ứng, nhà sản xuất để đặt hàng mua vaccine cho năm 2022. Dự kiến Bộ Y tế sẽ mua vaccine cho trẻ từ 5 tuổi trở lên để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch đối với toàn dân trên nguyên tắc vacccine về nhiều nhất, nhanh nhất.

Theo zing, trước đó, ngày 6/9, Bộ Y tế đã có văn bản hoả tốc số 7355/BYT- DP gửi Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trung học phổ thông 2020-2021.

tiem-chung-covid-tre-em-fortune.jpg

Trong văn bản này, Bộ Y tế cho biết cơ quan này đang tích cực tìm nguồn vaccine. Nhưng hiện nay, khi vaccine còn hạn chế, Việt Nam mới tập trung tiêm chủng cho nhóm ưu tiên theo nghị quyết 21 và người từ 18 tuổi trở lên.

Khi có vaccine, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn mới. Lúc đó, bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm học sinh.

Hầu hết trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nặng thấp. Việc tiêm chủng cho trẻ em với mục đích giảm sự lây truyền.

Do vậy, WHO khuyến nghị có thể giảm sự lây nhiễm bệnh thông qua các biện pháp y tế công cộng như: Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc người khác; không tập trung đông người và tránh tiếp xúc gần, ở nơi thông thoáng khí; đeo khẩu trang đúng cách; rửa tay thường xuyên; hắt hơi, ho vào khuỷu tay hoặc khăn giấy, sau đó loại bỏ ngay khăn.

Theo báo Guardian (Anh), các nhà khoa học Mỹ cho biết theo nghiên cứu của họ, số bé trai phải nhập viện vì chứng viêm cơ tim do phản ứng phụ hiếm gặp sau tiêm vaccine COVID-19 của Hãng Pfizer-BioNTech cao hơn số ca phải nhập viện vì bệnh COVID-19 ở nhóm tuổi và giới tính này.

Ước tính tỉ lệ gặp phản ứng phụ là viêm cơ tim sau 2 mũi tiêm của Pfizer-BioNTech là 162,2 ca trên 1 triệu bé trai khỏe mạnh trong độ tuổi 12 - 15, và 94 ca trên 1 triệu em trai trong độ tuổi 16 - 17.

Theo đó, các phân tích dữ liệu y khoa của Mỹ trong 4 tháng cho thấy các bé trai trong độ tuổi 12 - 15, không có bệnh lý nền, có tỉ lệ nhập viện vì viêm cơ tim sau tiêm vaccine Pfizer-BioNTech cao hơn từ 4 - 6 lần so với các bé trai nhập viện vì bệnh COVID-19.

Hầu hết các em gặp phải tác dụng phụ có triệu chứng trong vòng vài ngày sau khi tiêm mũi 2 vaccine của Pfizer-BioNTech, phản ứng phụ tương tự cũng đã được ghi nhận ở vaccine của Moderna. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement