Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc tạm nới một phần đi lại với người về, đến từ TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

05/06/2021 12:46

Trưa 5/6, tỉnh Đồng Nai ra văn bản hướng dẫn các biện pháp trong phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó tạm nới một phần đi lại với người về, đến từ TP.HCM.

Sau khi UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về đề nghị điều chỉnh phương án hoạt động giao thông vận tải giữa hai địa phương, trưa 5/6, tỉnh Đồng Nai tiếp tục có văn bản hướng dẫn thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó tạm nới một phần đi lại với người về, đến từ TP.HCM.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trong cả nước đang diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong phòng chống dịch và đến nay cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và tại các khu công nghiệp.

Đồng Nai ra văn bản hỏa tốc tạm nới một phần đi lại với người về, đến từ TP.HCM - 1

Người dân về Đồng Nai dừng chờ kiểm tra thân nhiệt và các yêu cầu liên quan để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, trong thời gian ngắn 2 tuần qua, có 3 trường hợp F0 là người lao động có hộ khẩu ở TP.HCM đã làm việc, đi lại, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn. Từ đó, phát sinh 111 trường hợp F1 và 5.600 trường hợp F2 liên quan đến các ca bệnh trên đang cách ly tại Đồng Nai.

Trước tình hình trên, để đảm bảo chủ động, tấn công trong công tác phòng chống dịch từ sớm, từ xa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn số 6180 về việc cách ly người về, đến từ TP.HCM nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe, tính mạng trên 3.2 triệu dân Đồng Nai.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh - một trong những tỉnh thành đứng đầu cả nước về phát triển khu công nghiệp.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP.HCM làm việc tại Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP.HCM sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hằng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh.

Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết phải đi về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện một số quy định như sau:

Đối với trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai; đăng ký danh sách công nhân trên từng xe; đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch; mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với quy định; thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng xe cá nhân phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hay đi người lao động tự do di chuyển bằng phương tiên cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên phải thực hiện cách ly y tế theo quy định tại công văn số 6180 ngày 4/6 của UBND tỉnh.

Tùy theo tình hình diễn biến của dịch, trong thời gian tới UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong công tác phòng chống dịch.

Trưa 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly những người từ TP.HCM về Đồng Nai.

Theo đó, kể từ 0h ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM đến tỉnh Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP.HCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế); đồng thời yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (phải trả phí).

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu người đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú theo quy định. Các trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm.

Hoàng Thọ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement