Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đồng bảng Anh ổn định sau cuộc bỏ phiếu Brexit, USD tiếp tục đi xuống

Phân tích

20/03/2019 00:16

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/3 diễn biến theo xu hướng giảm của đồng USD trên thị trường thế giới, trong khi đó bảng Anh ổn định sau cuộc bỏ phiếu Brexit.

Đầu phiên giao dịch ngày 20/3, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. US Dollar Index (DXY), chi số đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 96,40 điểm giảm 0,13%.

Tỷ giá USD hôm nay 20/3 đứng ở mức 1 EUR đổi 1,1352 USD; 111,29 JPY đổi 1 USD  và 1,3275 USD đổi 1 GBP.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/3: USD giảm nhẹ, bảng Anh ổn định.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/3: USD giảm nhẹ, bảng Anh ổn định.

Đồng bảng Anh đã ổn định hơn sau khi kế hoạch bỏ phiếu lần 3 về thỏa thuận Brexit của bà Theresa May đã bị ngưng lại bởi Chủ tịch Hạ viện Anh, John Bercow, với những lý do liên quan đến các thủ tục.

Nadhim Zadawi, một bộ trưởng ủng hộ bà May, nói với BBC hôm 18/2: "Những gì ông Bercow đang làm khiến nguy cơ không có Brexit tăng cao hơn".

Nhưng cùng lúc, những người theo quan điểm 'Brexit không thỏa thuận' cũng tin rằng hành động của ông Bercow đã khiến cho nhiều khả năng Anh rời EU mà không có bất cứ một thỏa thuận nào, vì bà May không thể đề nghị EU gia hạn thời hạn Brexit tại cuộc gặp thượng đỉnh vào cuối tuần tới.

Bi kịch tiếp tục phủ bóng lên dữ liệu kinh tế của Anh, nhưng đồng bảng Anh vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi báo cáo rà soát thị trường lao động hàng tháng được công bố hôm qua. Bất cứ dữ liệu nào của tốc độ tăng lương - hiện đã tăng ở mức cao nhất một thập kỷ - đều có thể làm cho Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất, nếu quốc gia này tránh được Brexit không thỏa thuận.

Triển vọng kinh tế Mỹ kém sáng sủa khiến đồng USD suy giảm và kéo giá vàng đi lên. Báo cáo nghiên cứu của một số trường đại học Mỹ cho thấy cuộc chiến thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nền kinh tế nước này mất 7,8 tỷ USD GDP trong năm 2018. Tổng hàng hóa nhập khẩu bởi các nước vào Mỹ giảm 31,5% trong khi xuất khẩu của Mỹ vào các nước này giảm 11%.

Nền kinh tế Mỹ được đánh giá đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại ở mức 2,3% trong năm 2019.

Một rủi ro nữa là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể chưa sớm chấm dứt. Cuộc gặp thượng đinh có thể tiếp tục được đẩy lùi sang tháng 6, vì 2 bên sẽ không thể hoàn tất thỏa thuận thương mại đáng kỳ vọng vào tháng 4.

Ở thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và USD sáng 20/3 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.958 VND, giảm 2 đồng so với hôm qua. Với biên độ /-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.646 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.270 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá USD ổn định. Lúc 8h15, tỷ giá USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.160 - 23.260 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.Tương tự, tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 23.160 - 23.260 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh giảm10 đồng ở chiều mua và giữ nguyên giá bán so với cùng thời điểm sáng qua, niêm yết ở mức 23.130 - 23.260 VND/USD (mua vào - bán ra).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement