Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ đạt 1.000 tỷ USD nhanh hơn dự kiến

Báo cáo phân tích

13/06/2024 09:01

Doanh thu của ngành quảng cáo toàn cầu sẽ vượt 1.000 tỷ USD vào năm 2025, sớm hơn một năm so với dự kiến, với mức tăng 6,8% trong năm tới lên 1.100 tỷ USD.

Tập đoàn đầu tư truyền thông GroupM cho biết trong một dự báo mới rằng doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 7,8% vào năm 2024 lên gần 990 tỷ USD, không bao gồm quảng cáo chính trị của Mỹ. Số liệu này tăng đáng kể so với ước tính trước đó là 5,3%.

GroupM, một đơn vị của Tập đoàn quảng cáo khổng lồ WPP, vào tháng 12 đã cho biết tăng trưởng năm nay có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi các yếu tố tiềm ẩn như lãi suất cao thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như mức tăng trưởng thấp hơn từ các công ty có trụ sở tại Trung Quốc.

Nhưng GroupM cho biết, triển vọng của họ đã thay đổi do điều kiện kinh tế tốt hơn và sự khác biệt trong cách mô hình hóa một số lĩnh vực nhất định.

GroupM hiện dự đoán doanh thu quảng cáo ở Mỹ sẽ đạt 365,9 tỷ USD trong năm nay, không bao gồm ảnh hưởng của quảng cáo chính trị, tăng so với ước tính tháng 12 là 360,4 tỷ USD. GroupM cho biết, lãi suất hạn chế ở Mỹ chưa làm giảm đầu tư tiêu dùng và kinh doanh nhiều như dự đoán trước đây.

Doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ đạt 1.000 tỷ USD nhanh hơn dự kiến- Ảnh 1.

GroupM cho biết, triển vọng tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu đã thay đổi do điều kiện kinh tế tốt hơn. Ảnh: Zuma Press.

Theo GroupM, tại Trung Quốc, doanh thu quảng cáo sẽ đạt tổng cộng 199,4 tỷ USD trong năm nay, so với ước tính trước đó là 148,2 tỷ USD. Theo bà Kate Scott-Dawkins, Chủ tịch bộ phận thông tin kinh doanh tại GroupM và là tác giả của dự báo, phần lớn sự gia tăng này phản ánh sự sửa đổi trong cách GroupM mô hình hóa quảng cáo ngoài trời và quảng cáo kỹ thuật số.

GroupM đã thay đổi một số cách tính toán quảng cáo kỹ thuật số, chẳng hạn như để nắm bắt tốt hơn hoạt động thương mại hiện được thực hiện bằng kỹ thuật số.

GroupM cũng cho biết, hiện họ kỳ vọng 69,5% doanh thu quảng cáo sẽ được thông báo bởi trí tuệ nhân tạo trong năm nay và sẽ tăng lên 94,1% vào năm 2029. tỷ lệ cao phản ánh doanh thu quảng cáo được chuyển đến các công ty chuyên sử dụng AI như Google, Meta và Bytedance.

Bà Scott-Dawkins cho biết: "Có lẽ không có ngành nào khác mà AI được tích hợp và tác động trực tiếp đến doanh thu như ngành quảng cáo".

(Nguồn: WSJ)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement