Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh thu của Meta tăng mạnh nhờ quảng cáo

Doanh nghiệp

25/04/2024 14:10

Theo nhà phân tích Debra Williamson, sự tăng trưởng của Meta đặc biệt nhờ vào các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).

Tập đoàn Meta ngày 24/4 công bố báo cáo cho thấy lợi nhuận quý 1/2024 của "gã khổng lồ" công nghệ này tăng mạnh so với quý trước đó.

Lợi nhuận ròng của Meta trong quý 1/2024 tăng lên 12,4 tỷ USD và tổng doanh thu - chủ yếu nhờ nguồn thu từ quảng cáo, tăng ấn tượng 27%, đạt 36,5 tỷ USD.

Mark Zuckerberg - nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Meta ước tính rằng hơn 3,2 tỷ người đang sử dụng ít nhất một trong các ứng dụng của tập đoàn này mỗi ngày và Meta đang tăng trưởng tích cực tại Mỹ.

Theo nhà phân tích Debra Williamson thuộc tổ chức tư vấn và nghiên cứu Sonata Insights, sự tăng trưởng của Meta đặc biệt nhờ vào các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).

Meta cũng dự kiến triển khai bán quảng cáo trên Threads - nền tảng tin nhắn văn bản tương tự X vào cuối năm nay. Đây được xem là một kênh tiềm năng khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của tập đoàn này.

Meta khẳng định đã hoạt động hiệu quả trong năm 2023 khi chứng kiến sự gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận, nhờ chương trình cắt giảm chi phí mạnh mẽ, bao gồm cả việc sa thải hàng hàng chục nghìn nhân viên.

Meta cho biết lực lượng lao động toàn cầu của tập đoàn này hiện ở mức 69.329 người, giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm hơn 87.000 người năm 2022.

Doanh thu của Meta tăng mạnh nhờ quảng cáo- Ảnh 1.

Doanh thu quý của Meta vô cùng tích cực.

Với doanh thu kỷ lục và sự hứng thú của nhà đầu tư dành cho công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giá cổ phiếu của Meta đã tăng gần gấp 3 lần trong năm ngoái và tăng thêm 40% từ đầu năm đến nay.

Do đầu tư vào AI, Meta dự kiến chi tiêu vốn cho cả năm 2024 sẽ nằm trong khoảng từ 35-40 tỷ USD, tăng so với mức 30-37 tỷ USD trước đó.

Hồi tuần trước, Meta đã phát hành các phiên bản đầu tiên của mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất có tên Llama 3 và một trình tạo hình ảnh cập nhật theo thời gian thực khi người dùng nhập yêu cầu, giữa lúc tập đoàn này đang nỗ lực chạy đua để bắt kịp OpenAI - công ty dẫn đầu thị trường AI tạo sinh ở thời điểm hiện tại.

Dẫu vậy, cổ phiếu Meta trong phiên ban đầu vẫn giảm hơn 15% sau khi tập đoàn này tuyên bố sẽ tăng mức chi tiêu trong năm lên tới 10 tỷ USD nhằm hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ tham vọng AI. CEO Mark Zuckerberg kỳ vọng có thể xây dựng thành công dịch vụ trí tuệ nhân tạo với chất lượng xứng tầm hàng đầu thế giới.

"Khi các dịch vụ AI mới đạt quy mô lớn, chúng tôi sẽ có thành tích trong việc kiếm tiền từ AI hiệu quả", Mark Zuckerberg nói và cho biết thêm rằng Meta có thể tạo doanh thu thông qua quảng cáo trong các tương tác AI.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement