Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Doanh số sụt giảm, Uniqlo đóng cửa hàng lớn nhất tại Hàn Quốc

Doanh nghiệp

07/12/2020 07:47

Theo thông báo trên trang web chính thức của Uniqlo ngày 6/12, cửa hàng chính ở Myeong-dong sẽ hoạt động đến ngày 31/1/2021.

Nhà bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản thông báo sẽ đóng cửa hàng tại Myeongdong - khu mua sắm nổi tiếng của Seoul - vào tháng tới, sau khi doanh số bán hàng giảm mạnh do đợt bùng phát dịch COVID-19 mới và tranh chấp thương mại giữa Seoul và Tokyo, theo The Korea Times.

Trên trang web của mình bằng tiếng Hàn, Uniqlo mới đây cho biết cửa hàng chiến lược toàn cầu của hãng này ở khu Myeongdong, trung tâm Seoul, sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/1/2021.

Cửa hàng này gồm 4 tầng là cửa hàng lớn thứ hai sau cửa hàng trên Đại lộ số 5 (Fifth Avenue) ở New York, Mỹ, và đã đạt 2 tỷ won doanh thu trong một ngày kể từ khi khai trương vào tháng 11/2011.

Cửa hàng của Uniqlo tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: telegraph.co.uk
Cửa hàng của Uniqlo tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: telegraph.co.uk

Sau khi Uniqlo vào Hàn Quốc vào năm 2005, thương hiệu này đã trở nên nổi tiếng giúp doanh số bán hàng tăng nhanh nhờ sự mở rộng cửa hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, các biện pháp hạn chế thương mại của Nhật Bản áp dụng đối với Hàn Quốc từ tháng 7/2019 đã thổi bùng lên phong trào tẩy chay tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản tại đây.

Vào tháng 10 cùng năm, nhà bán lẻ khổng lồ Uniqlo gây ra một cuộc tranh cãi khác vì tung ra đoạn quảng cáo mà người tiêu dùng Hàn Quốc cho rằng lời thoại trong clip đã giễu nhại quá khứ đau thương của phụ nữ nước này.

Các biện pháp hạn chế thương mại này được áp đặt sau khi Tòa án Hàn Quốc năm 2018 yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động trong thời chiến.

Các sự kiện nói chung đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Uniqlo, khiến nhà bán lẻ này phải đóng cửa các cửa hàng. Uniqlo đã đóng cửa 26 cửa hàng từ tháng 1 đến 11 năm nay. 

Người dân biểu tình trước cửa hàng Uniqlo ở Seoul ngày 21/10/2019. Ảnh: The Korea Times
Người dân biểu tình trước cửa hàng Uniqlo ở Seoul ngày 21/10/2019. Ảnh: The Korea Times

Đại dịch COVID-19 đã khiến tình hình của nhà bán lẻ trở nên tồi tệ hơn trong năm nay khi ít người đến các cửa hàng để mua quần áo của họ, đặc biệt là khu du lịch ở Myeong-dong.

Việc ra mắt bộ sưu tập mới dành cho cả nam và nữ, với sự hợp tác của nhà thiết kế huyền thoại người Đức Jil Sander đã thu hút nhiều sự quan tâm trở lại vào tháng trước, khách hàng xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng lớn ở Seoul để sở hữu những chiếc áo cổ lọ, cardigan, quần chino… mang phong cách hiện đại, tạo cảm giác thoải mái.

Tuy nhiên sau đó, Uniqlo công bố kế hoạch đóng cửa thêm 8 cửa hàng vào cuối năm nay.

Hiện hãng đang quản lý 164 cửa hàng tại Hàn Quốc. Hoạt động kinh doanh ở đây được điều hành bởi FRL Korea - một tổ chức chung được thành lập bởi công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing và Lotte Shopping của Hàn Quốc.

Theo hồ sơ của Uniqlo hôm 27/11, doanh số bán hàng từ ngày 1/9/2019 đến ngày 31/8 năm nay là 629,8 tỷ won, báo lỗ 88,4 tỷ won và lỗ ròng 99,4 tỷ won.

Trong khi đó, từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/8/2019, Uniqlo đạt doanh thu 1,38 nghìn tỷ won, ghi nhận 199,4 tỷ won lợi nhuận và 163,3 tỷ won lợi nhuận ròng. Những con số này cho thấy doanh số bán hàng sụt giảm 54,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement