Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đạt thỏa thuận với Mỹ, bà Mạnh Vãn Chu sẽ được phép trở về Trung Quốc

Doanh nhân

25/09/2021 06:37

Bộ Tư pháp Mỹ đã đạt một thỏa thuận với Giám đốc tài chính của Tập đoàn công nghệ Huawei, qua đó, bà Mạnh Vãn Chu sẽ được phép trở về Trung Quốc sau gần ba năm bị bắt giữ ở Canada theo yêu cầu của Mỹ.

Thỏa thuận này dự kiến sẽ được đưa ra Tòa án liên bang Brooklyn ngày 24/9 như một giải pháp cho các cáo buộc đối với bà Mạnh Vãn Chu. Theo thỏa thuận này, bà Mạnh Vãn Chu sẽ phải thừa nhận một số sai phạm để đổi lấy việc các công tố viên trì hoãn và sau đó bỏ các cáo trạng về gian lận ngân hàng.

Luật sư của bà Mạnh Vãn Chu đã xác nhận thông tin trên, tuy nhiên, Bộ Tư pháp Mỹ chưa có thông báo chính thức nào.

Bà Mạnh Vãn Chu - Giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei là con gái của ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Tập đoàn Huawei. Bà bị bắt tại sân bay Vancouver vào ngày 1/12/2018 và đang bị quản thúc tại gia trong khi kháng lại yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Vụ bắt giữ được cho là một phần nguyên nhân khiến quan hệ Trung Quốc với Mỹ và Canada rơi vào căng thẳng trong thời gian qua.

Ngày 26/8 là đúng 1.000 ngày bà Mạnh Vãn Chu bị chính quyền Canada bắt giữ. Nhân dịp này, các quan chức Trung Quốc ở Bắc Kinh và Canada đã chỉ trích vụ bắt giữ tùy tiện và gọi đây là một trường hợp mang tính chính trị nhằm cản trở sự phát triển khoa học và công nghệ cao của Trung Quốc.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement