Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đắk Nông cách ly tại nhà đối với trường hợp trở về từ TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

09/02/2021 16:46

Ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung ký công văn về việc đề nghị cách ly tất cả người dân trở về từ TP.HCM trong vòng 14 ngày.

Theo đó, thời gian cách ly tất cả người dân trở về từ TP.HCM tối đa 14 ngày. Các trường khác liên quan đến các ổ dịch thực hiện cách ly y tế đúng theo quy định.

Văn bản còn yêu cầu người dân đẩy mạnh triển khai thực hiện yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế). Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

lao-cai-27320.jpg
Đắk Nông thành lập các chốt kiểm dịch trên đường Hồ Chí Minh để kiểm tra người về từ TP.HCM. Ảnh minh họa

Các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền vận động người dân hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới; hạn chế việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong Tết, sinh hoạt tại chỗ,...

Các cơ quan chuyên môn rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết, sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết hiện nay, 7 quận, thành phố (TP.HCM) đã có người nhiễm dịch và dự báo tới đây còn diễn biến rất phức tạp. Có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm.

“Số người từ TP.HCM về Đắk Nông Nông rất nhiều ở các huyện, thành phố... và không thể kiểm soát hết dịch tễ. Trong trường hợp đó, nếu không may có nhiều ca nhiễm bệnh và lây lan ở các địa phương sẽ làm tình hình phức tạp, vì điều kiện cách ly tập trung, cách ly tại cơ sở y tế và chữa bệnh của chúng tôi còn nhiều khó khăn”, ông Trung chia sẻ.

Do đó, tỉnh Đắk Nông thống nhất với các trường hợp về từ TP.HCM là phải cách ly tại nhà không quá 14 ngày để quản lý, giám sát.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement