Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng, Khánh Hoà dừng hoạt động karaoke, vũ trường, phố đi bộ, chợ đêm

Chính sách - Hạ tầng

02/05/2021 22:37

Hai tỉnh du lịch tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm... từ 18h ngày 2/5 và 0h ngày 3/5.

Tối 2/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra văn bản tạm dừng hoạt động một số dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm từ 0h ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới. UBND các quận, huyện chủ trì, hướng dẫn triển khai thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

foody-mobile-new-phuong-dong-bar.jpeg
Đà Nẵng tạm dừng hoạt động karaoke từ 0h ngày 3/5.

Chiều 2/5, Sở Y tế Đà Nẵng cũng công bố địa điểm có người trong đoàn chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 từng đến. Trong đó, lúc 18h ngày 27/4 họ tới tại Nhà hàng For You biển, lô 1, 2, 3 đường Võ Nguyên Giáp, Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Tầng 36, Khách sạn Novotel số 36 Bạch Đằng; khách sạn Mường Thanh, số 270 Võ Nguyên Giáp; nhà hàng Biển Lớn, Lô 18 Võ Nguyên Giáp; nhà hàng Trung Quốc, số 82 Lê Quang Đạo... cũng là những nơi các chuyên gia này có mặt vài ngày gần đây.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến các địa điểm trên lập tức liên hệ với trung tâm y tế quân, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chỉ đạo toàn tỉnh tạm dừng hoạt động các quán bar, vũ trường, karaoke, massage, spa, trò chơi điện tử... kể từ 18 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Toàn tỉnh Khánh Hoà sẽ không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm…). UBND Khánh Hòa yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế; bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ thực hiện nghiêm việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả trường hợp đến, đi du lịch trở về sau dịp nghỉ lễ từ các tỉnh, thành phố khác. Người dân trở về từ địa bàn có dịch phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú theo quy định.

(tổng hợp)

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement