02/02/2024 09:01
Cổ phiếu Ferrari tăng vọt khi đơn đặt hàng mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng
Nhà sản xuất xe thể thao hạng sang Ferrari đã trấn an các nhà đầu tư vào thứ Năm rằng doanh thu và thu nhập sẽ tiếp tục tăng trong năm nay nhờ lượng đơn đặt hàng dồi dào kéo dài đến năm 2025.
Những dự báo lạc quan đã khiến cổ phiếu của Ferrari tăng vọt tới 9,5%, cổ phiếu Ferrari niêm yết tại Milan cũng tăng 9,2%, đưa giá trị thị trường của công ty đạt mốc kỷ lục 100 tỷ USD.
Giám đốc điều hành Benedetto Vigna nói với các nhà phân tích rằng sức sống kinh doanh của họ một lần nữa được xác nhận bởi số lượng đơn hàng họ đang có sẵn đã đủ để hãng vận hành liên tục tới 2025 mà không hết việc.
Theo số liệu mới nhất tham khảo từ thị trường chứng khoán Milan, Ferrari hiện có giá trị cao hơn Stellantis, tập đoàn mẹ trước đây của Ferrari.
Tập đoàn Stellantis từng sở hữu Ferrari đang nắm giữ 16 thương hiệu khác nhau, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Jeep, Lancia, Maserati, Mopar, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall có tổng giá trị ước tính 51,48 tỷ USD. Stellantis là tập đoàn có doanh số bán ô tô đứng thứ 4 thế giới, chỉ sau Toyota, Volkswagen và Hyundai-Kia.
Ferrari sẽ bước vào kỷ nguyên mới vào quý cuối cùng của năm sau khi hãng dự kiến ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình.
Trình bày kết quả năm 2023, hầu như đã đạt được mục tiêu đề ra, công ty Ý đã báo cáo thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao (EBITDA) đã điều chỉnh sẽ tăng lên ít nhất 2,45 tỷ euro (2,64 tỷ USD) trong năm nay. Con số này vượt dự báo so với 2,28 tỷ euro ước tính vào năm 2023.
Truyền thông đưa tin rằng đội đua Công thức 1 của Ferrari đã thực hiện một cuộc đảo chính bằng cách thuê nhà vô địch thế giới bảy lần Lewis Hamilton để đua cho họ từ năm 2025.
Công ty cho biết lượng xe xuất xưởng đã tăng 3% trong năm ngoái, lên 13.663 xe, nhờ giai đoạn phát triển của mẫu xe Purosangue bốn cửa, bốn chỗ.
Vigna cho biết, nhà sản xuất ô tô này đã tạo ra hơn 930 triệu euro tiền mặt vào năm ngoái và khoảng 800 triệu euro trong số đó sẽ được phân phối cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phần.
Các nhà phân tích của Bernstein cho biết những triển vọng trong năm nay "thực sự có thể mang lại sự nhẹ nhõm cho một số nhà đầu tư, những người lo ngại rằng Ferrari sẽ tiếp tục giảm kỳ vọng vào năm 2024".
Họ cho biết trong một phát biểu rằng: "Chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều Ferrari sẽ đạt được nhiều toả thuận hơn về tỷ lệ cá nhân hóa", đề cập đến khoản phí bảo hiểm mà khách hàng phải trả để làm cho những chiếc xe họ mua phù hợp hơn với thị hiếu của họ.
Hoạt động cá nhân hóa chiếm khoảng 19% tổng doanh thu của Ferrari vào năm ngoái. Trong kế hoạch kinh doanh dài hạn của mình, Ferrari đã dự kiến EBITDA điều chỉnh là 2,5-2,7 tỷ euro vào năm 2026.
(Nguồn: Reuters)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp