Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Burberry giảm 9% khi chi tiêu xa xỉ giảm sút

Chứng khoán

17/11/2023 07:51

Nhu cầu yếu hơn đối với hàng hóa xa xỉ đang đè nặng lên các công ty trên toàn thế giới, do sự bất ổn về kinh tế và lạm phát cao hơn đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng xa xỉ.

Cổ phiếu Burberry đã giảm 9% vào thứ Năm sau khi nhà bán lẻ thời trang xa xỉ của Anh cảnh báo rằng lợi nhuận hoạt động cả năm sẽ đạt mức thấp như dự báo trong bối cảnh chi tiêu xa xỉ toàn cầu chậm lại.

Công ty cũng cảnh báo rằng họ có thể bỏ lỡ dự báo doanh thu hàng năm do mức tăng trưởng hai con số thấp.

Trong báo cáo tài chính quý 2 cùng ngày, Burberry báo cáo rằng mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng đã chậm lại chỉ còn 1%, giảm từ mức 18% trong quý trước, do động lực ở Trung Quốc suy giảm.

Công ty ghi nhận lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm là 223 triệu bảng Anh (276,64 triệu USD), giảm 15% so với năm ngoái, nhưng Giám đốc điều hành Jonathan Akeroyd cho biết Burberry đang đạt được "tiến bộ tốt" trong các mục tiêu chiến lược của mình.

Akeroyd cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tạo đà cho tầm nhìn sáng tạo mới của mình bằng việc ra mắt bộ sưu tập Winter 23 vào tháng 9, bộ sưu tập đầu tiên do Daniel Lee thiết kế".

Cổ phiếu Burberry giảm 9% khi chi tiêu xa xỉ giảm sút- Ảnh 1.

Cửa hàng Burberry trong khu mua sắm Vịnh Causeway, Hồng Kông, Trung Quốc. Ảnh: CNN

"Trong khi môi trường kinh tế vĩ mô gần đây trở nên thách thức hơn, chúng tôi tự tin vào chiến lược của mình để nhận ra tiềm năng với tư cách là thương hiệu sang trọng hiện đại của Anh và chúng tôi vẫn cam kết đạt được các mục tiêu trung và dài hạn của mình", ông nói thêm. 

Tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH cũng báo cáo doanh số bán hàng hàng quý sụt giảm vào tháng trước. Trong khi Richemont, chủ sở hữu Cartier đã cảnh báo về sự tăng trưởng yếu hơn.

Burberry cho biết trong báo cáo thu nhập của mình rằng sự suy giảm nhu cầu về hàng xa xỉ trên toàn cầu đang ảnh hưởng đến giao dịch hiện tại. Nếu nhu cầu tiếp tục yếu hơn, họ khó có thể đạt được mục tiêu doanh thu đã nêu trước đây cho năm tài chính 24. Trong bối cảnh này, lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh sẽ ở mức thấp hơn. 

Cùng với những vấn đề toàn cầu mà ngành đang phải đối mặt, Burberry đã lên tiếng về thách thức đặc thù mà hãng hiện đang phải đối mặt ở Anh do chính phủ miễn thuế VAT cho du khách quốc tế khi mua sắm.

Nhiều nhà bán lẻ ở Anh, bao gồm cả Burberry, đã kêu gọi Thủ tướng Rishi Sunak và Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt xem xét lại quyết định về cái mà các nhà phê bình gọi là "thuế du lịch".

Châu Mỹ cũng là một vấn đề đặc biệt đối với Burberry trong quý này, khi doanh số bán hàng tại các cửa hàng đều giảm 10%.

Russ Mold, giám đốc đầu tư của công ty môi giới chứng khoán AJ Bell cho biết: "Châu Mỹ là nơi có thành tích tệ nhất của Burberry và việc giải quyết vấn đề này sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của CEO Jonathan Akeroyd".

"Ở một khía cạnh nào đó, các cổ đông của Burberry sẽ yên tâm khi thấy các đối thủ cùng ngành xa xỉ khác đang gặp khó khăn vì điều đó cho thấy công ty không phải đối mặt với những vấn đề do chính họ tạo ra. Tất cả những gì họ có thể làm lúc này là bảo vệ và đầu tư vào thương hiệu của mình và chờ đợi sự cải thiện trong bối cảnh đó". 

(Nguồn: CNBC)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement