24/10/2023 16:22
Doanh số tăng mạnh, Hermes đi ngược xu hướng giảm mua sắm hàng xa xỉ
Doanh số bán hàng của Hermes đã tăng nhanh trong quý 3, đánh bại kỳ vọng và vượt xa các đối thủ khi những trở ngại kinh tế không ngăn được nhóm khách hàng giàu có của hãng này vung tiền mua túi xách Birkin cao cấp.
Doanh thu trong quý 3/2023 đạt 3,37 tỷ euro (3,60 tỷ USD), tăng 15,6% theo tỷ giá hối đoái không đổi, doanh số bán hàng tăng nhanh ở tất cả các khu vực, đặc biệt là Mỹ.
Các nhà phân tích đã cắt giảm ước tính của họ đối với lĩnh vực hàng xa xỉ trong những tuần gần đây sau báo cáo doanh số từ tập đoàn hàng đầu LVMH hồi đầu tháng này cho thấy người mua sắm đang ít chi tiêu hơn cho thời trang cao cấp khi lạm phát và bất ổn kinh tế gia tăng.
Nhưng Hermes, vốn nhắm đến nhóm khách hàng giàu có với những chiếc túi xách đắt đỏ như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD mỗi chiếc, còn được biết đến với khả năng vượt qua giai đoạn bất ổn kinh tế tốt hơn các đối thủ. Hermes đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực.
Eric du Halgouet, phó chủ tịch tài chính điều hành của Hermes nói với các nhà báo rằng không nhận thấy bất cứ yếu tố nào có thể gây gián đoạn cho đà tăng trưởng của công ty, nhấn mạnh đến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ và châu Á, bao gồm cả Trung Quốc.
Thậm chí, ông còn nói thêm rằng trong những thời điểm khó khăn, nhiều người lại thường tìm đến tới các sản phẩm chất lượng cao và Hermes đã được hưởng lợi từ điều này.
Hermes cho biết doanh số bán hàng ở châu Mỹ tăng 20%, mặc dù mức tăng giá thấp hơn so với các khu vực khác trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng đồng đều ở cả hai bờ biển nước Mỹ. Cửa hàng Madison Avenue ở New York khai trương vào tháng 10 năm ngoái cũng đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng này.
Ở châu Âu, doanh số bán hàng tăng 18,1%, Du Halgouet nhận thấy không có dấu hiệu nào cho thấy lưu lượng khách du lịch trong khu vực sẽ chậm lại ở Pháp, tuy rằng ông cũng lưu ý rằng bối cảnh địa chính trị không chắc chắn có thể ảnh hưởng đến du lịch.
Lượng khách đến cửa hàng tiếp tục tăng mạnh ở Trung Quốc đại lục, với sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh trong tháng 7 và tháng 8 và tăng tốc trong quý 3.
Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein cho biết: "Đây là một sự phát triển đồng nhất trên tất cả các khu vực địa lý và danh mục sản phẩm".
Doanh số bán hàng của công ty theo ngành nghề kinh doanh cũng có vẻ ấn tượng với quần áo may sẵn và phụ kiện, đồng hồ,… đều có mức tăng đáng kể.
Hermes đã tăng giá khoảng 7% trong năm nay trên toàn cầu để bù đắp chi phí sản xuất cao hơn, ngoại trừ Mỹ, nơi mức tăng khoảng 3% và Nhật Bản, nơi giá tăng ở mức hai con số do biến động tiền tệ.
Hiện tại, thương hiệu di sản Pháp đang thử nghiệm và nghiên cứu thời trang Web3. Công ty có kế hoạch ra mắt quần áo ảo, NFT, tiền điện tử và tổ chức các buổi trình diễn thời trang metaverse.
Công ty có kế hoạch thành lập một cửa hàng bán lẻ ảo và tổ chức các buổi trình diễn và triển lãm thời trang bằng công nghệ AR và thực tế hỗn hợp, thị trường NFT. Thương hiệu này cũng có kế hoạch cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua tiền ảo và tổ chức gây quỹ và tài trợ tài chính liên quan đến các sản phẩm ảo.
(Nguồn: Reuters)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement