Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 6/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

05/09/2021 18:06

KBSV cho rằng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.310 (+-5).

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
KBSVX  
PHS X 
SHS X 
VCSC X 
VDSCX  

Bên mua và bên bán đang giằng co, và đà tăng bắt đầu chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Shooting star’ với giá đóng cửa nằm dưới đường MA20 ngày, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang giằng co, và đà tăng bắt đầu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325 – 1.330 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.315 – 1.320 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.335 – 1.340 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.345 – 1.350 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang được đánh giá cao hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục nhưng với đà tăng khá dè dặt và diễn biến giằng co về cuối phiên. Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.340 ( -5) đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa. Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.310 ( -5).

Thị trường vẫn nằm trong một nỗ lực phục hồi kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng thứ tư liên tiếp hôm cuối tuần. Khối lượng giao dịch ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định. Không những vậy, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, cùng với –DI nằm trên DI cho thấy chỉ số chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn, đợt tăng điểm vừa qua mới dừng lại ở một nỗ lực phục hồi kỹ thuật, với vùng kháng cự quanh 1.335 – 1.340 điểm (MA20). Thêm vào đó, đường MACD tuy hướng lên trở lại nhưng vẫn ở dưới Signal, cho thấy áp lực bán chưa bị triệt tiêu. Do đó, nhà đâu tư cần quan sát kỹ diễn biến của chỉ số tại vùng kháng cự quanh MA20, trước khi có quyết định mở vị thế mua mới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, với kháng cự gần quanh vùng đỉnh 347 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong một nỗ lực phục hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bị cuốn vào “Bull Trap”.

Điều chỉnh trở lại nếu không thể vượt qua được vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm. Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Với diễn biến hồi phục kỹ thuật bốn phiên liên tiếp nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua khỏi vùng kháng cự trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50) thì thị trường vẫn đang vận động trong sóng điều chỉnh c. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 6/9, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại nếu không thể vượt qua được vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50)

Tiếp tục có sự phân hóa

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap, VNSmallcap, HNX-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, trong đó VNSmallcap là chỉ số tiếp tục lập đỉnh mới. VN-Index hiện vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức trung tính trong khi VN30 vẫn đang có trạng thái kỹ thuật tiêu cực. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa. Trong khi nhóm vốn hóa trung bình, đặc biệt là vốn hóa nhỏ tiếp tục thể hiện những nỗ lực tăng giá thì nhóm vốn hóa lớn lại đang có xác suất giảm cao hơn. Nhiều khả năng chỉ số đại diện VN-Index sẽ có sự thoái lui từ vùng kháng cự mạnh tại 1.335-1.340 điểm để kiểm định hỗ trợ của cặp đường MA5 và MA10 ngày đang hội tụ tại 1.323 điểm, và sâu hơn là đường MA100 tại 1316 điểm. Nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.316 điểm, thị trường sẽ quay trở lại đà giảm điểm và điều này sẽ ảnh hưởng đến đà tăng hiện tại của nhóm đầu cơ. Ngược lại, nếu VN-Index có thể đảo chiều vượt lên mốc 1.340 điểm, chỉ số sẽ kéo dài đà hồi phục lên vùng quanh 1.365 điểm.

Vẫn có nhịp tăng trưởng nhưng mức độ tăng suy yếu dần

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index vẫn duy trì xu thế tăng nhưng lực tăng đang yếu dần dưới ngưỡng 1.338. Hiện tại chỉ báo ADX gần như không đưa tín hiệu xu hướng, MACD quay đầu nhẹ. Tuy nhiên với ngưỡng cản 1.338 thêm lần nữa chưa vượt qua, sẽ dể gây khó khăn cho VN-Index trong tương lai.

HNX-Index đang dần tiến lên nhưng lực tăng chậm rõ rệt, mặc dù ADX và MACD vẫn duy trì xu thế tăng. Như vậy, với mức tăng vẫn duy trì như thế này thì vùng 350 sẽ khó lòng để HNX-Index vượt qua trong ngắn hạn và rủi ro điều chỉnh cao hơn

Tóm lại, TTCK vẫn có nhịp tăng trưởng nhưng mức độ tăng suy yếu dần. Một phần ảnh hưởng bởi mức độ chốt lãi của NĐT trong ngắn hạn, một phần dòng tiền chưa thể lan tỏa rộng trên thị trường chung. Vẫn chưa có rủi ro lớn trên thị trường trước kỳ nghĩ lễ dài của Đất Nước nhưng VDSC vẫn thận trọng khuyến nghị các NĐT dần thu hồi danh mục của mình về ngưỡng an toàn để tránh những rủi ro bất ngờ, khi dòng tiền chỉ tập trung vào vài nhóm cổ phiếu nhất định.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement