Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 4/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

04/05/2021 06:11

Theo VDSC, dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra áp lực bán gần vùng cản 1.250 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo, nếu dòng tiền vẫn chủ động hỗ trợ thì thị trường sẽ có cơ hội hướng đến vùng 1.300 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHS  X
VCSC X 
VDSC X 

Có tín hiệu khá tích cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Hammer’ thứ 3 kèm thanh khoản cải thiện nhẹ, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.240 – 1.245 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.230 – 1.235 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.220 – 1.225 điểm.

Bước vào giai đoạn biến động giằng co

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index tăng 9,84 điểm lên 1239,39 điểm qua đó giúp chỉ số đóng cửa tháng trên mốc 1.200 điểm. Thanh khoản liên tục được cải thiện trong 3 phiên gần đây cho thấy lực cầu đang gia tăng trở lại. Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên kế tiếp.

Cây nến đỏ dài ngày 26/4 vẫn sẽ tạo áp lực lên đà hồi phục của thị trường trong một vài phiên kế tiếp. Đường giá sẽ vấp phải lực cản từ vùng kháng cự 1.235-1.248 điểm. Dải BB đang có xu hướng thắt lại trong khi nhóm các đường trung bình động ngắn hạn đang ở trạng thái nằm ngang. Điều này có thể khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động giằng co trong vùng từ 1.200-1.220 điểm đến vùng 1.268-1.275 điểm trong ngắn hạn. Chỉ số cần vượt qua vùng kháng cự 1.275 điểm để phá vỡ sự hình thành của mẫu hình nến đảo chiều “evening star” được tạo thành trước đó và xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Cần vượt qua chốt chặn 1.240 điểm để có thể lấy lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Ngày 29/4, VN-Index mở gap tăng điểm đầu phiên, diễn biến giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng vào cuối phiên. Sau một nhịp hồi phục, chỉ số đang thử thách vùng kháng cự then chốt quanh 1.240 ( -5). Như KBSV đã đề cập, đây cũng là chốt chặn cần phải vượt qua để chỉ số có thể lấy lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn và giảm bớt rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh trung hạn vẫn đang hiện hữu. Sau khi giảm bớt trạng thái nắm giữ, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng lại quan sát, chỉ mở lại vị thế trading nếu chỉ số vượt cản thành công.

Đà phục hồi của thị trường đang có dấu hiệu cải thiện

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn ở dưới bình quân 10 và 20 phiên nhưng gia tăng dần ở các phiên gần đây, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường có dấu hiệu cải thiện. Không những vậy, chỉ số đang có sự chuyển biến tích cực về mặt xu hướng, khi chỉ số thoát khỏi áp lực từ MA20, cùng với DI cắt lên –DI, cho thấy đà phục hồi đang mạnh dần lên. Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách vùng kháng cự quanh 1.280 – 1.285 điểm (đỉnh cũ).

HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu ban, cho thấy chỉ số có thể vẫn chưa thoát khỏi áp lực điều chỉnh ngắn hạn với ngưỡng hỗ trợ gần quanh vùng 273 điểm (MA50). Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 29/4 cho thấy đà phục hồi của thị trường đang có dấu hiệu cải thiện. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở một số vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục giảm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Do thị trường đóng cửa ba tuần liên tiếp ở dưới ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) là thấp hơn so với khả năng thị trường chuyển sang sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5). Theo đó, trong tuần giao dịch tiếp theo 4/5-7/5, thị trường có thể tiếp tục giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.240 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.205 điểm (MA50).

Chỉ số VN30 có khả năng giảm điểm cuối ngày

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 vẫn duy trì ở mức tích cực với kháng cự nằm khá gần tại 1315 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của các chỉ số còn lại như VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn đang ở mức tiêu cực.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN30 sẽ có nỗ lực kiểm định kháng cự tại 1.315 điểm và xuất hiện sự giằng co tại đây. Có nhiều khả năng chỉ số này sẽ giảm điểm về cuối ngày để củng cố lại vị thế phía trên đường MA10 ngày đang nằm quanh vùng 1.300 điểm. Trong kịch bản này, VN-Index, VNMidcap có thể sẽ giảm để kiểm định lại đường MA5 ngày tại vùng 1.230 điểm và 1475 điểm trong khi HNX-Index và VNSmallcap có thể sẽ kiểm định hỗ trợ trung hạn của đường MA50 ngày. Trong trường hợp tích cực nếu VN30 có thể bứt phá qua mốc 1.315 điểm và giúp VN-Index vượt lên mốc 1.240 điểm, nhóm vốn hóa lớn có thể sẽ có cơ hội tiếp tục tăng giá và tạo hiệu ứng khả quan hơn lên phần còn lại.

Kiểm tra áp lực bán gần vùng cản 1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục hồi phục. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn giảm nhưng chậm lại, RSI tiếp tục hồi phục. VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục từ gần vùng quan trọng 1.200 điểm. Chỉ số tiếp tục ghi nhận thêm phiên có động lực hỗ trợ chủ động, thể hiện qua thanh khoản tăng nhẹ và chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên. Dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra áp lực bán gần vùng cản 1.250 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo, nếu dòng tiền vẫn chủ động hỗ trợ thì chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến vùng 1.300 điểm trong thời gian tới.

HNX-Index thể hiện lưỡng lự. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn đang suy yếu, RSI đang tạm lưỡng lự. Áp lực cung tạm thời vẫn đang thấp nhưng động lực hỗ trợ cho HNX-Index vẫn còn khiêm tốn. Chỉ số đang trong quá trình kiểm tra cung – cầu sau nhịp điều chỉnh với vùng dao động 277 – 285 điểm.

Khuyến nghị: VN-Index tiếp nối nhịp hồi phục và ghi nhận thêm phiên có động lực hỗ trợ chủ động. Dự kiến chỉ số sẽ kiểm tra áp lực bán gần vùng cản 1.250 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo, nếu dòng tiền vẫn chủ động hỗ trợ thì thị trường sẽ có cơ hội hướng đến vùng 1.300 điểm. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái giao dịch gần vùng 1.250 điểm để đánh giá lại trạng thái thị trường, tạm thời vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement