Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 11/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

10/05/2021 22:34

Theo BVSC, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc nhờ sự giúp đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phiên kế tiếp.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSCX  
KBSVX  
PHSX  
SHS X 
VCSCX  
VDSCX  

Xu hướng ngắn hạn trở lên tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Về kỹ thuật, xu hướng ngắn hạn trở lên tích cực hơn khi VN-Index đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn quan trọng là MA10 ngày và MA20 ngày.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.260 – 1.265 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.270 – 1.275 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.245 điểm.

Tiếp tục có diễn biến khởi sắc

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index tăng điểm mạnh với khối lượng giao dịch tăng và đạt xấp xỉ quanh mức khối lượng bình quân 20 phiên. Tuy nhiên, độ rộng thị trường lại chứng kiến tương quan cân bằng giữa số mã tăng và giảm điểm.

Diễn biến này cho thấy thị trường có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Đà tăng thị trường đang bị chi phối bởi một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc nhờ sự giúp đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong những phiên kế tiếp. Chỉ số đang áp sát vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm. Đây vẫn là vùng kháng cự có khả năng khiến chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trở lại.

Quá trình dao động giằng co, đi ngang của thị trường trong vùng 1.200-1.275 điểm trong hơn hai tuần qua nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tuần này. Một sự phá vỡ kênh đi ngang này sẽ mở ra một nhịp biến động mạnh hơn cho thị trường theo hướng mà đường giá phá vỡ.

Trong kịch bản chỉ số vượt thành công vùng quanh 1.275 điểm, thị trường sẽ có cơ hội xác lập mốc điểm lịch sử mới tại vùng kháng cự 1.350-1.380 điểm.

Nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng đỉnh cũ

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index phục hồi mạnh mẽ với các nhịp tăng gối đầu và mở rộng về cuối phiên. Với xung lực phục hồi tích cực, KBSV cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng đỉnh cũ tại quanh 1.280 kèm theo diễn biến rung lắc ở vùng này.

Khi xu hướng tăng đang được bảo lưu, cơ hội vượt đỉnh của chỉ số vẫn đang để ngỏ. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, nắm giữ 1 phần nhỏ và trading quay vòng phần còn lại - bán theo kỳ vọng khi vượt đỉnh và mua khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Vẫn giữ được xu hướng tăng

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA20, cùng với DI cắt lên –DI cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn giữ vững, nhịp giảm điểm hai phiên trước đó chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, nến tăng dài cùng RSI hướng lên vùng 58 cho thấy đà tăng điểm đang mạnh dần lên, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách vùng đỉnh cũ quanh 1.280 – 1.285 điểm.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm. Chỉ số đang được hỗ trợ tốt bởi MA50 và vượt qua áp lực của MA5, cho thấy đà phục hồi đang có dấu hiệu quay lại và mở ra cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự 287 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng và có cơ hội hướng lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hướng được dòng tiền mạnh.

Giằng co và rung lắc mạnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Do thị trường đóng cửa phiên hôm nay nằm trên ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) được đánh giá là ngang bằng so với khả năng thị trường bước vào sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5).

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 11/5, thị trường có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh khi mà bên ủng hộ sóng tăng 5 và bên ủng hộ sóng điều chỉnh a gặp nhau tại vùng giá hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.245 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.210 điểm (MA50). Nếu mất các ngưỡng này thì tình hình sẽ trở nên tiêu cực hơn.

Duy trì quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn có sự phân hóa mạnh giữa các chỉ số. Trong khi VN30, VN-Index vẫn củng cố tín hiệu tích cực thì HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu Tiêu cực dù hỗ trợ trung hạn MA50 ngày chưa bị vi phạm.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN30 kiểm định vùng kháng cự tại 1375-1380 điểm còn VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 1268 điểm.

Trong khi đó, các chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index sẽ kiểm định kháng cự MA10 ngày trong nỗ lực cải thiện xu hướng ngắn hạn. Sự giằng co dự báo sẽ diễn ra ở vùng giá cao. Nếu lực mua đủ mạnh để giúp VN-Index, VN30 vượt qua kháng cự, nó sẽ củng cố đà tăng ngắn hạn của nhóm này.

Ngược lại, nếu VN-Index, VN30 thu hẹp đà tăng về cuối ngày do áp lực bán chiếm ưu thế trở lại, nó có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên nhóm vốn hóa vừa và nhỏ vốn đã có tín hiệu kém khả quan hơn.

Xu hướng vẫn tích cực 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã tăng trở lại sau hai phiên điều chỉnh, với mức đóng cửa chưa thể vượt 1.260 trong ngày hôm nay nhưng động lực tăng trưởng vẫn duy trì tốt. Với các chỉ báo như ADX đang quay trở lại tín hiệu tích cực, đường MACD chưa tỏ thái độ lạc quan rõ ràng.

Vùng 279 đang được hỗ trợ rất tích cực của HNX-Index. Mặc dù chỉ báo ADX và MACD vẫn chưa tỏ tín hiệu lạc quan nhưng với khối lượng giảm hẳn khi chỉ số điều chỉnh cho thấy sẽ xuất hiện nhịp hồi phục của chỉ số này trong tương lai và vùng 286 có khả năng tranh chấp quyết liệt để xác định xu hướng trung hạn.

Khuyến nghị: Sau khi hoàn thành điều chỉnh và TTCK đã có phiên tăng điểm mạnh. Tuy nhiên thị trường lại càng phân hóa nhiều hơn khi mà các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh. Tín hiệu này cho thấy xu hướng vẫn tích cực và dòng tiền đang tập trung vào nhóm vốn hóa lớn.

Như vậy, để nắm bắt xu hướng cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, các nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu lớn có xu hướng tốt hoặc tranh thủ lướt sóng với nhóm cổ phiếu này

* Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement