Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng, kết thúc tuần tích cực

Chứng khoán

12/06/2021 08:15

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào hôm 11/6 với chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới. Phố Wall kết thúc tuần với mức tăng cao.

Kết phiên giao dịch ngày 11/6, chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, lên mức cao mới khi đóng cửa là 4.247,44 và ghi nhận mức đóng cửa kỷ lục thứ hai liên tiếp. 

Nasdaq Composite tăng 0,4% lên 14.069,42 với Apple, Microsoft và Netflix đều ghi nhận mức tăng.

 Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 13,36 điểm lên 34.479,60.

Về kết quả hàng tuần, S&P 500 tăng 0,4% và đánh dấu tuần tích cực thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, Nasdaq Composite là chỉ số vượt trội hơn với mức tăng gần 1,9% và có tuần chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Chỉ số Dow giảm 0,8% trong tuần.

chung-khoan-my-1.jpg
Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới khi đóng cửa, ghi nhận tuần chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Thị trường tăng điểm hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư dường như bỏ qua một báo cáo cho thấy, lạm phát tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 5% trong tháng 5 so với một năm trước đó, tốc độ tăng cao hơn một chút so với dự kiến.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 1,43%, đánh dấu mức thấp nhất trong ba tháng. Vào đầu năm, chỉ số này được giao dịch trên 1,77%.

Các công ty công nghệ có xu hướng hoạt động kém hơn trong môi trường tỷ giá tăng, vì tỷ giá tăng cao hơn làm giảm giá trị hiện tại của dòng tiền đối với các công ty theo định hướng tăng trưởng. Trong số các chỉ số chính, Nasdaq nặng về công nghệ đã giảm tương đối vào năm 2021, khi lợi suất trái phiếu tăng cao hơn.

Một số cổ phiếu meme đã phục hồi sau một ngày khó khăn vào thứ Năm. Cổ phiếu AMC tăng hơn 15% và GameStop tăng gần 6%. Cả hai cổ phiếu này đã chịu mức lỗ hơn 10% vào thứ Năm, khi xu hướng yêu thích trên Reddit giảm dần.

Peter Berezin, trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu của BCA Research, cho biết: “Sự thăng trầm của cổ phiếu meme nhìn chung có rất ít tác động đến xu hướng chung của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sự quan tâm ngày càng tăng đối với cổ phiếu meme là điều tích cực cho cổ phiếu trong trung hạn ... Điều này là do hiện tượng cổ phiếu meme đang thu hút vốn vào thị trường chứng khoán, thúc đẩy giá và thanh khoản trong quá trình này”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement