Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm, lấy lại mốc đầu năm

Vĩ mô

08/05/2020 07:52

Trong phiên giao dịch ngày 7/5, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm, đáng chú ý là sự bộc phá ở nhóm cổ phiếu công nghệ lớn.

Cụ thể, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 1,4% và kết phiên ở 8.980 điểm. Cổ phiếu đại gia công nghệ Apple tăng 1%, Facebook, Amazon và Alphabet cũng đi lên. So với mốc đầu năm, Nasdaq đã cao hơn 0,1%.

Đây là lần đầu tiên một chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lấy lại được mốc đầu năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát châm ngòi cho đợt bán tháo lịch sử trên thị trường hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 211 điểm, tương đương 0,9%, và kết phiên ở 23.876 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng thêm 1,2% trong phiên 7/5. Tuy nhiên so với đầu năm, cả Dow Jones và S&P 500 đều đang thấp hơn khoảng 10%.

Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

Nasdaq Composite hồi phục phần lớn nhờ vào sự đi lên của các cổ phiếu lớn như Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Alphabet và Microsoft, tất cả đều đã tăng ít nhất 15,8% trong quí này và đều cao hơn mức đầu năm.

Những cổ phiếu hưởng lợi từ sự mở cửa của nền kinh tế đều kết phiên 7/5 trong sắc xanh, bao gồm tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide (tăng 1,6%) và MGM Resorts (tăng 7,3%). Cổ phiếu du thuyền Carnival tăng hơn 5% trong khi Norwegian Cruise Line nhảy vọt 7,9%.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 7/5 tăng điểm dù Bộ Lao động Mỹ thông báo toàn nền kinh tế có thêm 3,17 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước. Tổng cộng trong 7 tuần gần đây đã có 33,5 triệu người Mỹ xin trợ cấp mất việc làm – con số cao chưa từng thấy trong lịch sử.

Còn tại thị trường châu Á, trong phiên giao dịch hôm qua (7/5), chứng khoán châu Á phần lớn đi xuống, giữa bối cảnh tác động kinh tế do dịch COVID-19 gây ra trở nên rõ ràng hơn và mối quan hệ xấu đi giữa Mỹ và Trung Quốc phủ "mây đen" lên sự lạc quan gần đây về xu hướng nới lỏng các biện pháp phong tỏa ở nhiều nền kinh tế.

Theo đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,7% xuống 23.908,63 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải hạ 0,2% xuống 2.871,52 điểm.

Theo Reuters, ngày 7/5, Trung Quốc đã hoàn thiện các quy định loại bỏ chế độ hạn ngạch theo 2 chương trình đầu tư vào trong nước then chốt, qua đó cho phép các tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn tiếp cận một cách không hạn chế với chứng khoán và trái phiếu Trung Quốc trong bước đi mới nhất nhằm mở cửa ngành tài chính của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chứng khoán Mumbai cũng giảm 0,9%, chứng khoán Bangkok hạ hơn 1%, chứng khoán Sydney giảm nhẹ 0,4% còn chứng khoán Seoul đi ngang.

Tuy nhiên, chứng khoán Tokyo nhích nhẹ 0,3% lên 19.674,77 điểm, sau đợt nghỉ lễ kéo dài. Chứng khoán Manila cũng tăng bất chấp số liệu cho thấy kinh tế Philippines sụt giảm lần đầu tiên trong hơn hai thập niên qua trong quý I/2020.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement