Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đạt kỷ lục trước báo cáo thu nhập của các công ty 'khủng'

Chứng khoán

27/04/2021 07:13

Chỉ số S&P 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục mới vào hôm 26/4, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một trong những tuần bận rộn nhất của mùa thu nhập quý đầu tiên.

Kết phiên giao dịch ngày 26/4, chỉ số S&P 500 tăng hơn 0,2%, lên mức kỷ lục khi đóng cửa là 4.187,62. Nasdaq Composite tăng 0,9% lên 14.138,78, đạt kỷ lục mới đầu tiên khi đóng cửa kể từ ngày 12/2.

Chỉ số Dow Jones giảm 61,92 điểm, tương đương 0,2%, xuống 33.981,57, dẫn đầu mức giảm là Procter & Gamble, Walmart và Coca Cola. Ngành hàng tiêu dùng chủ lực là ngành giảm điểm nhiều nhất hôm thứ Hai, giảm hơn 1%.

Sự sụt giảm của các công ty tiêu dùng diễn ra trong bối cảnh giá hàng hóa tăng cao, làm dấy lên lo ngại về lạm phát. Giá ngô kỳ hạn đạt mức cao nhất trong hơn bảy năm giữa giao dịch đầy biến động, trong khi giá đồng leo lên mức cao nhất trong gần một thập kỷ. 

Dữ liệu của Ngân hàng Mỹ cho thấy, số lần đề cập đến “lạm phát” trong các cuộc gọi thu nhập trong mùa báo cáo này đã tăng gấp ba lần so với năm ngoái, bước nhảy lớn nhất kể từ năm 2004, khi ngân hàng bắt đầu theo dõi con số này.

chung-khoan-my8.jpg
S&P 500 tăng nhẹ lên mức cao nhất mọi thời đại trước thu nhập khủng, Nasdaq đạt kỷ lục mới đóng cửa.

Với việc nền kinh tế toàn cầu đang dần mở cửa trở lại, các công ty như Boeing, Ford và Caterpillar dự kiến ​​sẽ phải chịu áp lực chi phí từ giá nguyên vật liệu và vận tải tăng, khi họ báo cáo thu nhập trong tuần này.

“Lạm phát được cho là chủ đề lớn nhất trong mùa thu nhập này”, Savita Subramanian, người đứng đầu chiến lược định lượng và cổ phần Hoa Kỳ tại Bank of America, cho biết trong một ghi chú. 

“Nguyên vật liệu, giao thông vận tải, lao động... được coi là những động lực chính của lạm phát và nhiều người dự định (hoặc đã) tăng giá để thông qua chi phí cao hơn”.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 1% so với báo cáo thu nhập của nhà sản xuất ô tô điện sau tiếng chuông hôm thứ Hai.

Khoảng một phần ba chỉ số S&P 500 trong tuần này được thiết lập để cập nhật cho các nhà đầu tư về tình hình hoạt động kinh doanh của họ trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/3. Một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới dự kiến ​​báo cáo kết quả trong tuần này, bao gồm Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

Cho đến nay, phần lớn các công ty đã đánh bại các dự báo của Phố Wall trong mùa thu nhập. Với 25% công ty trong S&P 500 báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên, 84% đã báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu khả quan một cách bất ngờ và 77% đứng đầu ước tính doanh thu.

Nếu 84% là tỷ lệ cuối cùng, thì tỷ lệ này sẽ là tỷ lệ phần trăm cao nhất trong số các công ty thuộc S&P 500 báo cáo mức EPS dương bất ngờ, kể từ khi FactSet bắt đầu theo dõi số liệu này vào năm 2008.

Kết quả kinh doanh quý đầu tiên đã được các nhà đầu tư đón nhận một cách tích cực. Trong khi đó, các nhà chiến lược cho biết, mức định giá đã cao và mức cao gần kỷ lục trên S&P 500 cũng như Dow đã giữ cho sự nhiệt tình của các nhà giao dịch trong tầm kiểm soát. Cả hai chỉ số đều nằm trong khoảng 1% so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng.

Chris Larkin, giám đốc điều hành sản phẩm giao dịch và đầu tư tại E-Trade, cho biết: “Bất chấp các báo cáo thu nhập mạnh mẽ mà chúng tôi đã thấy cho đến nay, thị trường thực sự đang có những bước tiến trong bối cảnh định giá vốn đã cao”.

Dữ liệu hôm 26/4 cho thấy, các đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa vốn tăng trở lại ít hơn so với dự kiến ​​trong tháng 3. Bộ Thương mại cho biết, đơn đặt hàng đối với hàng hóa tư bản phi quốc phòng không bao gồm máy bay, đã tăng 0,9% trong tháng trước, thấp hơn ước tính của Dow Jones về mức tăng 2,2%.

Thị trường chứng khoán đã phải chịu áp lực vào tuần trước, sau khi Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ tìm cách tăng thuế thu nhập đối với những người Mỹ giàu có, để giúp chi trả cho phần thứ hai trong chương trình "Xây dựng trở lại tốt hơn" của ông. 

Tổng thống dự kiến ​​sẽ trình bày chi tiết kế hoạch 1.800 tỷ USD, bao gồm các đề xuất chi tiêu nhằm vào giáo dục công nhân và hỗ trợ gia đình, vào một phiên họp chung của Quốc hội vào tối 28/4.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement