Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, Dow Jones quay đầu giảm điểm

Chứng khoán

17/07/2020 07:51

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ, chứng khoán châu Á phần lớn đi xuống trong phiên ngày 16/7.

Tại thị trường Mỹ, sau 4 phiên tăng liên tiếp thì chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 135 điểm, tương đương 0,5% và kết phiên ở 26.735 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng mất lần lượt 0,3% và 0,7%.

Cổ phiếu của các đại gia công nghệ Microsoft và Apple đều sụt hơn 1%, Amazon mất 0,3%. Netflix kết phiên tăng 0,8% nhưng sau khi công bố kết quả kinh doanh, cổ phiếu Netflix lao dốc hơn 11% trong thời gian giao dịch ngoài giờ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khi đó, Big Tech (công nghệ vốn hóa lớn) là nhóm cổ phiếu diễn biến khả quan nhất thị trường chứng khoán Mỹ trong năm nay do nhà đầu tư tin rằng đây là nhóm được hưởng lợi từ các biện pháp phong tỏa vì đại dịch. 

Tuy nhiên trong tuần này, nhóm cổ phiếu Big Tech đang gặp nhiều khó khăn. Netflix hiện thấp hơn 3% so với đầu tuần; Facebook, Amazon, Alphabet và Microsoft cũng đều đi xuống.

Tại thị trường châu Á, phần lớn các thị trường châu Á đều giảm điểm trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về số ca mắc COVID-19 gia tăng trên thế giới và nguy cơ các nước tái áp đặt các biện pháp phong tỏa.

Trong khi đó, số liệu tăng trưởng kinh tế vượt dự báo của Trung Quốc không thể xoa dịu tình trạng bất ổn trên các sàn giao dịch.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải giảm 4,5% xuống 3.210,10 điểm, do đợt bán tháo cổ phiếu kéo dài gần đây sau khi chỉ số này tăng khoảng 15% trong tháng này. Còn chỉ số Hang Seng của Hong Kong hạ 2% xuống 24.970,69 điểm. 

Trung Quốc cho biết kinh tế nước này đã tăng 3,2% trong quý II/2020, tốt hơn nhiều so với mức 1,3% trong cuộc thăm dò ý kiến của các nhà kinh tế. Điều này cho thấy kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau nhiều tháng bị phong tỏa trong quý đầu tiên.

Ở Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,8% xuống 22.770,36 điểm. Chứng khoán Sydney và Singapore giảm 0,7%, chứng khoán Seoul hạ 0,8%. Chứng khoán Đài Bắc, Bangkok và Wellington cũng giảm, trong khi chứng khoán Mumbai, Manila và Jakarta tăng. 

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement