Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chợ đầu mối Thủ Đức ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 là tiểu thương bán rau

Chính sách - Hạ tầng

02/07/2021 18:00

Đại diện Trạm y tế phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức cho biết trên địa bàn ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19, là tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức.

Theo đó, 2 ca nhiễm là vợ chồng bán rau tại chợ đầu mối Thủ Đức, có kết quả dương tính COVID-19 sau khi khám sàng lọc tại một bệnh viện tại Bình Dương.

Hiện hai vợ chồng đã được đưa đi điều trị, cách ly tập trung tại tỉnh Bình Dương và đang xác minh nguồn lây.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 15/6 đến ngày 23/6, hai trường hợp trên kinh doanh tại chợ từ lúc 20h đến 5h sáng hôm sau.

Liên quan đến 2 ca nhiễm này có 19 trường hợp F1 có địa chỉ tại phường Hiệp Bình Phước và đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời tiến hành cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đối với 1 trường hợp F1 xa.

9385a4cee21716494f06_pvja.jpeg

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã niêm phong 10 sạp kế bên sạp trường hợp dương tính, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chợ.

Ngoài ra, để tăng giãn cách và dễ giám sát, chợ đưa qui định không cho xe máy vào chợ, giảm cổng vào xuống còn 1, thay vì 3 cổng như bình thường. 

Hiện hơn 6.000 người là tiểu thương và người lao động đã được xét nghiệm. Hơn 5.000 người là thương nhân, người lao động tại chợ được tiêm vaccine.

Chợ đầu mối Thủ Đức là một trong 3 ngôi chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM. Sau khi chợ đầu mối Hóc Môn bị phong tỏa thì chợ đầu mối Thủ Đức và Bình Điền là nơi đảm nhận tập kết và phân phối hàng hóa của thành phố. 

Trước đó, Thủ Đức cũng liên tiếp dừng hoạt động 2 chợ là chợ Tam Hà phường Hiệp Bình và chợ Từ Đức phường Trường Thọ. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement