Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ phát gạo hỗ trợ nhưng phường yêu cầu người dân phải ký đã nhận 1,5 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

09/09/2021 18:02

Lãnh đạo phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TPHCM đến nhà 142 hộ dân xin lỗi, cho là nhầm lẫn vì "sai sót kỹ thuật".

Ngày 9/9, bà Đinh Thị Lụa, Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà B, Mặt trận Tổ quốc phường đến nhiều hộ dân khó khăn, lao động tự do ở trọ tại tổ 5, khu phố 1 để giải thích và xin lỗi về sai sót trong danh sách ký nhận hỗ trợ xảy ra trước đó.

Bà Lụa đại diện phường mong người dân thông cảm vì nhầm lẫn trong danh sách. Đợt này phường chỉ hỗ trợ gạo chứ không phát tiền, chúng tôi không tư lợi.

Lãnh đạo phường Bình Hưng Hoà B xin lỗi anh Khoa vì sai sót khi phát hỗ trợ sáng 9/9. Ảnh: Đình Văn

Lãnh đạo phường Bình Hưng Hoà B xin lỗi ông Khoa vì sai sót khi phát hỗ trợ, sáng 9/9. Ảnh: Đình Văn

Theo đó ngày 6/9 nhiều hộ dân bức xúc khi cán bộ phường phát gạo nhưng bắt họ phải ký vào danh sách nhận tiền 1,5 triệu đồng. Địa phương sau đó thừa nhận "sai sót kỹ thuật", do tổ trưởng dân phố lấy danh sách phát tiền hỗ trợ từ hồi tháng 8 thay vì làm bản mới.

Hôm nay 9/9, phường Bình Hưng Hoà B đã phát gạo cho toàn bộ 142 hộ trong tổ, mỗi hộ 15 kg. Số gạo này nằm trong kế hoạch cấp phát 2 tấn gạo của địa phương, từ nguồn dự trữ quốc gia. Trong số hộ dân khó khăn, có 36 hộ đã nhận tiền hỗ trợ từ đợt trước. Những hộ còn lại sẽ nhận khi phường được rót kinh phí.

Liên quan hỗ trợ người dân khó khăn bởi dịch, tối 6/9 Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, đến nay thành phố chi tổng cộng gần 6.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách 4.800 tỷ đồng và 1.200 tỷ đồng từ xã hội hoá. Thành phố cũng đã phát hơn 1,6 triệu túi an sinh và 14.000 tấn gạo.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement