Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần Thơ yêu cầu cách ly người trở về từ vùng dịch

Chính sách - Hạ tầng

04/02/2021 16:05

Những người từ vùng dịch ở các tỉnh Gia Lai, Bình Dương khi đến hoặc trở về Cần Thơ sẽ phải kiểm tra, xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 4/2, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cho biết người từ vùng dịch của các tỉnh Bình Dương, Gia Lai về TP sẽ được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nếu những trường hợp trở về từ vùng dịch có kết quả âm tính thì cách ly tại nhà, còn dương tính phải cách ly tập trung để điều trị.

Theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, F1 và F2 tại hai địa phương nêu trên rất nhiều. Tỉnh Bình Dương đã vận động công nhân ở lại, không về quê ăn Tết. 

bn2.jpg
Ảnh minh họa

UBND TP. Cần Thơ nhận định, người nào từ vùng dịch về đều được kiểm tra, xét nghiệm một cách nghiêm túc.

Trước đó, ngay sau ca COVID-19 trong cộng đồng xuất hiện tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh ngày 27/1, TP. Cần Thơ đã nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Các lực lượng chức năng của thành phố đã lên các kịch bản phòng, chống dịch để người dân đón Tết an toàn.

Ðến nay, tại khu cách ly tập trung của thành phố còn 186 công dân đang cách ly. Trong đó, có 5-7 người ăn Tết ở khu cách ly. Khả năng 2 khu cách ly của thành phố cách ly được 288 người. Nếu quá số lượng này, thì quận, huyện phải cách ly tập trung tại cơ sở của quận, huyện.

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement