Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cải tạo căn hộ xuống cấp, thiếu sáng trở nên đẹp và thoáng mát

Nhà đẹp

04/07/2021 09:31

TPA Apartment tọa lạc tại Hà Nội. Sau thời gian sinh sống, căn hộ đã xuống cấp rất nhiều, vì vậy gia chủ quyết định cải tạo lại ngôi nhà để có môi trường sống tốt hơn, nhưng thiết kế mới vẫn dựa trên thói quen sinh hoạt từ lâu của cả gia đình.

Hiện trạng của căn hộ rất bí bách ở phòng khách, không có cửa sổ, không gian bị chắn bởi quầy bar bếp, ánh sáng luôn không đủ, cùng với đó là nội thất cũ kỹ, xuống cấp rất nhiều.

Việc đón một thành viên mới, cô con gái nhỏ cũng là lý do để gia chủ quyết định cải tạo lại tổ ấm để tạo môi trường tốt nhất cho con. 

Hiện trạng ngôi nhà đã xuống cấp, các phòng chức năng không được phân chia hợp lý gây bí bách.

Phần thô của căn hộ thay đổi không quá nhiều. Kiến trúc sư (KTS) quyết định đập bỏ bức tường ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ đầu tiên để thiết kế thành phòng đa năng.

Đây vốn là phòng ngủ thứ 3 của căn hộ, nhưng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình nên KTS biến nó thành phòng đa năng phục vụ sở thích của các thành viên như đàn, hát, vẽ tranh, vui chơi.

Căn hộ “lột xác” hoàn toàn sau quá trình cải tạo.
Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách - bếp - ăn và phòng đa năng được thiết kế mở, tạo sự kết nối cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, KTS cũng mở rộng khu vực bếp ra ban công. Do nhu cầu ít sử dụng nên KTS đã thiết kế một ban công di động: ban công trên lan can là cửa trượt ba ray, khi đóng lại ban công sẽ ở trong nhà, mở ra thì lại trở thành ban công. 

Sảnh ra vào được bố trí tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn có thêm không gian để đồ.
Phòng khách được bố trí hệ sofa module, với mong muốn tạo không gian cho con được phát triển tốt nhất của gia chủ nên KTS đã không làm 1 sofa quá nặng và cố định mà sử dụng module của 2 sofa rời.
Phòng bếp tràn ngập ánh sáng từ ban công “linh hoạt” của công trình.
Hệ tủ bếp bằng gỗ plywood phủ veneer màu gỗ sồi, kết hợp cùng tay cầm mạ vàng giúp không gian thêm sang trọng và có điểm nhấn.
Phòng đa năng được cải tạo từ phòng ngủ “thừa” của gia đình, phân chia nhờ sàn giật cấp giúp không gian được liền mạch.
Bàn làm việc của gia chủ cũng được bố trí tại đây rất tiện nghi, bên cạnh là tủ gỗ chạm trần.
Không gian rộng rãi, nhiều ánh sáng là nơi mà nam gia chủ có thể làm việc tại nhà, dành thời gian cho sở thích của mình cũng như là nơi để con gái nhỏ vui chơi.
Phòng ngủ master sang trọng, điểm nhấn đặc biệt có lẽ là đèn ngủ đặt bên dưới gầm giường giúp phòng không bị quá chói.
Phòng ngủ thứ 2 nhỏ hơn nên đồ nội thất tối giản, tuy nhiên cũng được may đo và thiết kế thông minh giúp tối ưu diện tích phòng.
Phòng vệ sinh sang trọng với bồn lavabo lạ mắt, kết hợp cùng gương đèn tiện nghi.

Căn hộ sử dụng nhiều đồ nội thất thông minh may đo để phù hợp với sinh hoạt thường ngày có phần linh động của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, dựa vào sở thích, cá tính của gia chủ, KTS đã đề xuất thiết kế gam màu chủ đạo của căn hộ là tone màu tối. Nhờ vậy mà tổng thể có phần nam tính, mạnh mẽ và hiện đại.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ trước và sau khi cải tạo.

Theo Hội những người yêu nhà đẹp, TPA Apartment là mẫu căn hộ được cải tạo lại sau 8 năm gia chủ sinh sống. Căn hộ được thiết kế, phân chia không gian để phù hợp với công năng, sinh hoạt của đôi vợ chồng trẻ và cô con gái nhỏ. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement