Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách ngăn chặn vi phạm dữ liệu trong doanh nghiệp nhỏ của bạn

Startup

29/10/2021 15:00

Vi phạm dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những ngày này, với nhiều doanh nghiệp nhỏ báo cáo rằng họ đã bị vi phạm dữ liệu trong năm qua.

Những loại tấn công mạng này có thể gây tai hại cho doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để giảm nguy cơ nó xảy ra với bạn.

Dưới đây làn 5cách để ngăn chặn vi phạm dữ liệu trong doanh nghiệp nhỏ của bạn, theo startup.info.

Hạn chế hiển thị dữ liệu

Hạn chế hiển thị dữ liệu là một cách để ngăn chặn vi phạm bằng cách giới hạn số lượng dữ liệu bạn lưu trữ ở một nơi. Ví dụ: nếu công ty của bạn lưu trữ tất cả thông tin khách hàng trên một cơ sở dữ liệu hoặc máy chủ duy nhất và bị tấn công, nó sẽ tiết lộ tất cả thông tin khách hàng đó.

Tuy nhiên, nếu mỗi bộ phận có các máy chủ riêng chứa thông tin của bộ phận đó, thì một vi phạm sẽ chỉ làm lộ dữ liệu của bộ phận đó.

Bao gồm các bản sao lưu trong hệ thống sao lưu của bạn. Bạn cũng nên bao gồm các bản sao lưu như một phần của kế hoạch bảo mật tổng thể của mình. Ví dụ: nếu bạn sao lưu tất cả tài liệu và tệp quan trọng của công ty mình vào ổ cứng ngoài hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây, thì những bản sao lưu đó sẽ an toàn nếu máy chủ của bạn bị xâm phạm.

data-breach.png

Sử dụng Trình quản lý mật khẩu

Một cách khác để bảo mật mật khẩu là sử dụng trình quản lý mật khẩu dành cho doanh nghiệp nhỏ để tạo mật khẩu ngẫu nhiên, duy nhất cho mỗi tài khoản.

Nó cho phép nhân viên chỉ có trách nhiệm ghi nhớ một mật khẩu chính (mạnh và phức tạp) thay vì ghi nhớ hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm thông tin đăng nhập khác nhau.

Hơn nữa, những người quản lý này sẽ tự động đăng nhập nhân viên vào tài khoản công ty mà họ không cần phải gõ mật khẩu mỗi khi sử dụng máy tính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các sơ đồ xác thực đa yếu tố bằng cách thực hiện xác minh hai bước trên tất cả các thiết bị mạng và ứng dụng phần mềm cho phép nó.

Trong hầu hết các trường hợp, bước bổ sung này sẽ liên quan đến việc gửi mã một lần đến thiết bị di động hoặc địa chỉ email của người dùng mà họ sẽ cần nhập để hoàn tất quá trình đăng nhập.

Bảo vệ

Đây là một trong những biện pháp bảo mật mà bạn có thể thực hiện để giúp ngăn chặn tin tặc đánh cắp dữ liệu của công ty bạn bằng cách đầu tư vào một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý. Bạn có thể sử dụng một công ty bên thứ ba để thực hiện việc này.

Công ty bên thứ ba này sẽ xử lý tất cả các nhiệm vụ quản trị và nhiệm vụ bảo trì khác nhau liên quan đến việc quản lý mạng của bạn, chẳng hạn như cài đặt các bản cập nhật phần mềm mới hoặc khắc phục bất kỳ sự cố kết nối / tốc độ máy chủ nào.

Có sẵn một kế hoạch ứng phó sự cố được lập thành văn bản, sẽ cung cấp hướng dẫn rõ ràng về những gì nhân viên cần làm khi có cuộc tấn công mạng hoặc vi phạm dữ liệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp phải bất kỳ hình thức tấn công nào, tài liệu này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người đều biết họ có thể đóng góp như thế nào và họ có thể làm gì để giảm thiểu thiệt hại.

tai-xuong.jpg

Cập nhật Phần mềm Bảo mật

Bạn cũng nên có phần mềm bảo mật mạnh để bảo vệ máy tính, máy chủ và các thiết bị mạng khác của công ty bạn khỏi các cuộc tấn công mạng.

Điều này bao gồm các chương trình chống vi-rút và tường lửa giúp giám sát tất cả lưu lượng đến / đi trên web để ngăn tin tặc truy cập hoặc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm.

Luôn cập nhật phần mềm của bạn bằng cách cài đặt bất kỳ bản cập nhật hoặc bản vá lỗi nào được phát hành cho phần mềm đó bất cứ khi nào có thể. Nó sẽ đảm bảo rằng tin tặc không thể khai thác các phiên bản sản phẩm cũ hơn và truy cập trái phép vào dữ liệu của công ty mà không bị phát hiện.

Giáo dục nhân viên

Biện pháp bảo mật cuối cùng mà bạn có thể thực hiện để ngăn chặn vi phạm dữ liệu là giáo dục nhân viên của bạn về các phương pháp hay nhất về an ninh mạng. Nó có thể bao gồm việc phát triển một chương trình đào tạo liên tục mà họ phải thường xuyên hoàn thành để luôn cập nhật các mối đe dọa và kỹ thuật mới nhất của tin tặc.

Càng nhiều nhân viên biết về những vấn đề này, họ càng có thể phát hiện ra mối đe dọa tiềm ẩn và phản ứng phù hợp.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hơn 90% tất cả các cuộc tấn công mạng thành công có thể được ngăn chặn nếu một nhân viên thực hiện hành động trong vòng 30 phút sau khi phát hiện hoạt động đáng ngờ trên mạng của công ty họ.

Cung cấp cho nhân viên một danh sách các nguyên tắc cần tuân theo khi sử dụng máy tính của công ty hoặc đăng nhập vào mạng.

Những mẹo này sẽ giúp họ tránh những lỗi phổ biến có thể dẫn đến vi phạm bảo mật, bao gồm mở tệp đính kèm email đáng ngờ, tải xuống các chương trình / tệp không xác định và nhấp vào liên kết từ các nguồn không đáng tin cậy.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement