Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các thương hiệu xa xỉ vẫn kiếm bộn tiền bất chấp lo ngại lạm phát và suy thoái

Doanh nghiệp

15/08/2022 13:54

Giá thực phẩm, xăng đã tăng vọt trong năm qua, nhưng điều này dường như không ảnh hưởng nhiều đến chi tiêu của những người giàu tại các cửa hàng đồ xa xỉ, nơi những đôi giày thể thao có giá 1.200 USD và xe thể thao có thể lên tới 300.000 USD.

Nhiều công ty phục vụ giới siêu giàu, bao gồm hãng xe Ferrari và các công ty mẹ của Dior, Louis Vuitton và Versace, đang báo cáo doanh số bán hàng cao hoặc tăng dự báo lợi nhuận của họ. 

Kết quả khả quan đến ngay cả khi những lo ngại về suy thoái vẫn bao trùm nền kinh tế, với việc Walmart, Best Buy, Gap và những công ty khác cắt giảm triển vọng tài chính của họ. 

Điều này cho thấy, trong khi những người giàu vẫn tăng mức chi tiêu thì những người có thu thập thấp hơn đã giảm chi tiêu do gánh chịu ảnh hưởng từ lạm phát.

Theo các chuyên gia, những người giàu thường là người cuối cùng cảm nhận được những ảnh hưởng từ lạm phát do nền tảng mà sự giàu có mang lại cho họ.

Ông Milton Pedraza, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Luxury Institute (công ty nghiên cứu thị trường và quản lý kinh doanh) cho biết: "Những biểu tượng quyền lực đó vẫn quan trọng trong các nhóm của những người siêu giàu".

Các thương hiệu xa xỉ vẫn kiếm bộn tiền bất chấp lo ngại lạm phát và suy thoái - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Getty Images

 Theo CNBC, Louis Vuitton cung cấp một đôi giày thể thao với giá 1.230 USD, cũng như một chiếc túi có giá 2.370 USD. Công ty mẹ của thương hiệu thời trang cao cấp LVMH, cũng sở hữu Christian Dior, Fendi và Givenchy, đã báo cáo doanh thu hữu cơ tăng 21% lên 36,7 tỷ euro (37,8 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2022 so với một năm trước.

Tại Versace, nơi giá một đôi giày hoặc áo sơ mi có thể dễ dàng lên tới 1.000 USD, doanh thu hàng quý đã tăng gần 30% lên 275 triệu USD so với một năm trước.

Công ty mẹ của Versace là Capri Holdings (cũng sở hữu Michael Kors và Jimmy Choo) cho biết doanh thu tổng thể đã tăng 15% lên 1,36 tỷ USD trong giai đoạn này.

Bất chấp những bất ổn kinh tế rộng lớn hơn, Giám đốc điều hành John Idol của Capri cho biết, công ty vẫn tự tin vào các mục tiêu dài hạn của mình vì "khả năng phục hồi đã được chứng minh trong ngành công nghiệp xa xỉ".

"Không ai trong chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra trong nửa cuối năm với người tiêu dùng, nhưng có vẻ như ngành công nghiệp xa xỉ đang phát triển khá mạnh mẽ và khá lành mạnh", Capri cho biết trong cuộc họp báo thu nhập tuần này.

Đầu tháng này, nhà sản xuất siêu xe Italy Ferrari cũng đã tăng dự báo doanh thu cho năm sau khi doanh thu đạt kỷ lục 1,33 tỷ USD trong quý thứ hai. Theo Car and Driver, chiếc Ferrari 296 GTB 2022 của nhà sản xuất ô tô 75 tuổi này có giá khởi điểm 322.000 USD, trong khi chiếc Ferrari 812 GTS 2022 có giá khoảng 600.000 USD. Ngay cả những chiếc Ferrari đã qua sử dụng cũng được bán với giá hàng trăm nghìn USD.

Ngoài thế giới hàng xa xỉ, một số công ty cũng đang cung cấp các lựa chọn đắt tiền hơn. Ví dụ, hãng hàng không Delta Air Lines đã có doanh thu phục hồi mạnh mẽ nhờ hạng thương gia và hạng phổ thông cao cấp.

Bà Amrita Banta, Giám đốc điều hành công ty Agility Research & Strategy, cho biết, mặc dù ngành sản phẩm xa xỉ lúc nào cũng có mức độ phục hồi, nhưng chênh lệch giàu nghèo ngày càng gia tăng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Bà nói: "Thu nhập khả dụng của hầu hết người tiêu dùng giàu có đã tăng lên vì ít chi tiêu hơn cho việc đi lại".

Ngoài ra, bà cho biết, đã có một sự thay đổi văn hóa kể từ cuộc suy thoái năm 2008 và người tiêu dùng giàu có cảm thấy không cần thiết phải chi tiêu tiết kiệm lại và họ cảm thấy họ có quyền sử dụng của cải của họ một cách dự do.

Các công ty xa xỉ có thể nhận thấy sự suy giảm chi tiêu trong số 80% khách hàng của họ, những người "gần đến mức giàu có" nhưng những người tiêu dùng này thường chỉ chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng của họ.

Thay vào đó, các thương hiệu xa xỉ thường chỉ dựa vào 20% khách hàng của họ - những người thuộc giới siêu giàu cho phần lớn doanh số bán hàng của họ. Những khách hàng này thường sẽ không bị ảnh hưởng bởi lạm phát, họ vẫn sẵn sàng chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ.

(Nguồn: CNBC)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement