Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch

Xu hướng

25/07/2019 07:40

Du khách có thể tới bất cứ nơi đâu ở đảo quốc xinh đẹp này mà không cần lo lắng quá nhiều về phương tiện giao thông ở Singapore nhé!

Singpore là một đất nước có diện tích nhỏ tại Đông Nam Á nhưng lại được coi là một quốc gia có sự phát triền mạnh mẽ về nền kinh tế cũng như du lịch. Đảo quốc sư tử sở hữu rất nhiều những khu du lịch nổi tiếng sầm uất, các dịch vụ vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn và đa dạng, giao thông luôn thuận tiện, đường xá thật gọn gàng và sạch đẹp. 

Singapore có hệ thống giao thông công cộng tổng chiều dài trên 3.000km và đã tương đối hoàn chỉnh. Việc đi lại, di chuyển ở Singapore rất dễ dàng và đơn giản, dù có hơi đắt hơn so với ở Việt Nam.

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch

Xe buýt

Xe buýt ở Singapore hoạt động liên tục từ 6h sáng đến tận nửa đêm. Có 2 loại xe, có điều hoà nhiệt độ và không có, đương nhiên giá vé cũng khác nhau, thường từ 60 cents cho đến 1,5 SGD. Các bến xe buýt có ở hầu hết các phố. Du khách cần quan sát bảng hướng dẫn để tìm đúng tuyến xe muốn đi. Trên đó cũng hiển thị giá vé cho mỗi chặng đường.

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch

Một xe buýt chỉ có một người lái xe chứ không có nhân viên bán vé như ở Việt Nam. Do đó du khách cần chuẩn bị sẵn tiền lẻ hoặc tiền xu để trả vì tiền vé vì người lái xe không có tiền lẻ để trả lại cho du khách đâu. Nếu chưa rõ, du khách cứ hỏi người lái xe khi nào cần xuống xe cũng như giá vé cụ thể cho từng tuyến đường.

Ở bến xe buýt, du khách cần quan sát các xe đang vào bến và phải có tín hiệu vẫy xe thì tài xế mới mở cửa, vì họ chỉ đón khách khi có yêu cầu để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Taxi

Số lượng taxi hoạt động ở Singapore khá nhiều, có đến khoảng 15.000 taxi hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm. Do chất lượng phục vụ rất tốt nên hầu như các bác tài không có thời gian để nghỉ ngơi. Bạn có thể vẫy taxi ở bất cứ đâu nếu trên nóc xe không có chữ “Hired” (đã cho thuê). 

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch


Du khách có thể vẫy taxi khi đứng bên đường ở phần lớn các địa điểm hoặc bằng cách xếp hàng tại những khu vực đợi taxi có sẵn ở phần lớn các trung tâm mua sắm, khách sạn và địa điểm tham quan. Nếu muốn gọi taxi, du khách có thể gọi đến số đặt taxi chung, 6-DIAL CAB (6342-5222), cuộc gọi của du khách sẽ được chuyển đến một trung tâm nhận cuộc gọi của công ty taxi.

Du khách  sẽ phải trả 2,1 - 2,4 SGD cho cây số đầu tiên và 0,4 SGD cho mỗi 250m tiếp theo. Vào giờ cao điểm hoặc điện thoại gọi taxi đến đón tận nơi, du khách  phải trả thêm một khoản phụ phí nữa (2,8 - 3,2 SGD). Du khách có thể boa thêm cho người lái xe nếu như hành trình an toàn và du khách nhận được sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

 Tàu điện ngầm (Mass Rapid Transport - MRT)

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch

Là một trong những hệ thống tàu điện ngầm mới và hiện đại nhất trên thế giới, MRT ở Singapore xứng đáng là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất ở đảo quốc xinh đẹp này. Hàng ngày tàu điện ngầm hoạt động từ 6h sáng cho tới tận nửa đêm với tần suất 3 đến 8 phút một chuyến.

Tàu điện ngầm ở Singapore có 3 tuyền chính: Tuyến Bắc - Nam (Màu đỏ), Tuyến Đông - Nam (màu tím) và Tuyến Đông - Tây (màu xanh lá cây). Để đến một địa điểm nào đó, trước hết du khách xác định nơi đến gần ga tàu điện ngầm nào nhất, sau đó mua vé đến ga đó. Có thể du khách sẽ phải xuống các ga trung chuyển (Interchange) để đổi tàu mới có thể đến được điểm cần đến.

Trishaw (một loại phương tiện giống xích lô tại Việt Nam)

Phương tiện chuyên chở ba bánh này thuận tiện đi lại trong khu River và Chinatown. Chuyến đi ngắn chỉ mất khoảng 10-20SGD và một tiếng đi dạo ngắm cảnh mất khoảng 50SGD/người. Du khách nên thỏa thuận giá cả với tài xế trước khi lên xe.

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch

Tàu thuyền

Đi thuyền trên sông Singapore là một cách thưởng ngoạn khung cảnh thành phố tương đối thú vị. Tuỳ vào số điểm mà du khách muốn đi, giá vé từ 3SGD trở lên.

Các phương tiện phổ biến ở Singapore bạn nên biết khi đi du lịch
NGUYỄN NHUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement