10/04/2024 10:36
Các công ty thực phẩm Mỹ ngày càng lo lắng khi người dân thắt chặt chi tiêu
Doanh số bán hàng giảm do người thu nhập thấp thắt chặt chi tiêu, nhiều công ty thực phẩm Mỹ tìm cách tăng cường khuyến mãi và bán những thực phẩm khiến họ có thể no lâu hơn.
Charsetta Reed, 61 tuổi, ở Chicago, đang tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ và mua sắm ngày càng nhiều tại Dollar Tree các mặt hàng tạp hóa như kẹo Hershey, cá thu đóng hộp Pampa, cá mòi và gia vị jalapeno, dưa chua. Dollar Tree là một chuỗi bán các mặt hàng với giá 1 USD. Reed nói: "Tôi không đủ khả năng để tiếp tục mua những lọ thực phẩm trị giá 3-4 USD".
Cùng với bà Reed, chuỗi này là điểm đến thường xuyên của các hộ dân được hưởng trợ cấp thông qua chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung (SNAP). Họ sử dụng phiếu mua hàng SNAP để mua sắm tại đây.
Tuy nhiên, CEO Dollar Tree cho biết, doanh thu chuỗi bán lẻ một giá này nhận được từ SNAP thậm chí còn giảm sút do người dân có voucher này ngày càng thắt chặt chi tiêu. Tương tự, tại các cửa hàng tiện lợi Circle K, doanh thu từ người sử dụng phiếu thực phẩm giảm 40% so với năm ngoái.
Brian Hannasch, Giám đốc điều hành của Alimentation Couche-Tard, công ty điều hành Circle K, cho biết: "Kết quả còn tệ hơn ở các cửa hàng có người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn".
Ở Mỹ, khoảng 21% hộ gia đình da trắng và 1/3 hộ gia đình da đen có thu nhập thấp, hoặc dưới 35.000 USD mỗi năm. Sherry Frey, phó chủ tịch chăm sóc sức khỏe tại NielsenIQ, cho biết nhóm này tiêu thụ ít thực phẩm tươi sống và thịt hơn những người có điều kiện tài chính khá giả.
Frey nói: "Người mua sắm SNAP và WIC đang tìm kiếm giá trị tốt nhất có thể cho số tiền bỏ ra. Đặc biệt, WIC là chương trình phúc lợi thực phẩm của chính phủ dành cho phụ nữ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Cụ thể hơn, Carlos Rodriguez, Giám đốc Chính sách và Vận hành tại công ty phân phối City Harvest, cho biết nhóm khách hàng đang chật vật kiếm sống, họ chọn mua bất cứ thứ gì có thể chia cho nhiều miệng hơn trên thị trường. trang chủ.
Trong thời kỳ đại dịch, các nhà sản xuất thực phẩm Mỹ có chiến lược tập trung vào sản phẩm cao cấp, tung ra các hương vị mới để tìm cơ hội tăng giá. Tuy nhiên, xu hướng thắt chặt hầu bao của người thu nhập thấp buộc họ phải thay đổi.
Duleep Rodrigo, Trường Bán lẻ và Hàng tiêu dùng Mỹ tại KPMG, cho biết các công ty thực phẩm hiện phải tìm cách thu hút nhóm khách hàng này quay trở lại. Ông nói: "Họ không thể đạt được doanh thu nếu không có phân khúc quan trọng này".
Nhà sản xuất thực phẩm Hershey tung ra những túi bỏng ngô Skinny Pop lớn hơn với mức giá thấp hơn. Hoặc để thu hút những người Mỹ không còn đủ tiền mua đồ ăn nhanh, Conagra sẽ giới thiệu dòng sản phẩm chả gà 6 miếng mới với giá chỉ 6,99 USD vào tháng tới. Coca-Cola kéo dài thời gian khuyến mại cho dòng nước ngọt 1,25 lít để thu hút người tiêu dùng quan tâm đến giá cả.
Mặc dù bán các sản phẩm như Cup Noodles với giá dưới 1 USD, Nissin Foods vẫn chứng kiến doanh thu sụt giảm trong năm ngoái. Giám đốc điều hành thị trường Mỹ Brian Huff cho biết ông sẽ thu hút khách hàng bằng ưu đãi mua 1 tặng 1 và các chương trình khuyến mãi khác.
Ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết nhà sản xuất mì ống và pho mát Kraft Heinz, công ty ngũ cốc WK Kellogg và Kellanova, công ty bán khoai tây chiên Pringles, đều đang tăng chiết khấu. Giám đốc điều hành Jefferies Sean Connolly chỉ ra rằng Conagra đưa ra các chương trình giảm giá thường xuyên hơn thay vì giảm sâu hơn.
Một cách khác là tập trung bán những thực phẩm giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Conagra cho biết doanh số bán đồ ăn nhẹ từ ngô của Andy Capp tăng 20-30%. Hoặc đồ ăn nhẹ từ hạt hướng dương như David Seeds, loại có thể ăn trong trận đấu bóng chày, đang bán rất chạy.
Nhà sản xuất thực phẩm JM Smucker đã chứng kiến doanh số bán bơ đậu phộng Jif tiếp tục tăng. Theo Giám đốc tài chính Tucker Marshall, nguyên nhân là vì đây là loại protein giá rẻ.
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp