icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các công ty Nhật Bản khởi động lại chiến lược Đông Nam Á

Xu hướng

14/04/2022

12:45

Một đại dịch đã hãm đà xâm nhập của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Nhật Bản vào Đông Nam Á có thể cũng đã giúp các công ty này có lợi.

Đại dịch COVID-19 đã làm cho rất nhiều người có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh.

Giờ đây, những tên tuổi lớn như Kao, nhà sản xuất hàng gia dụng hàng đầu Nhật Bản Lion cũng như nhà sản xuất hóa chất ST Corp. và Earth Corp., công ty sản xuất một loạt sản phẩm, đang dựa vào nhận thức này khi họ loại bỏ các kế hoạch mở rộng mà họ đã có. dưới tên COVID-19.

Các công ty đặc biệt quan tâm đến việc giới thiệu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao cho số lượng người có thu nhập trung bình ngày càng tăng trong khu vực.

nhat.png
Lion tìm cách khai thác nhu cầu từ những phụ nữ đang làm việc ở Indonesia. Ảnh AFP / Jiji

Chủ tịch của Earth, ông Katsunori Kawabata cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng doanh thu ở nước ngoài lên 15% từ con số hiện tại lên 16 tỷ yên (130 triệu USD) vào năm tính đến tháng 12/2023”.

Đại dịch đã khiến mọi người ý thức hơn về việc kiểm soát các loại bọ có thể truyền bệnh truyền nhiễm.

Theo Niikkei, trước đại dịch, Earth đã tăng doanh số bán thuốc xịt muỗi và gián ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Họ thậm chí đã thành lập một đơn vị Malaysia vào năm 2019.

Tuy nhiên, sau khi COVID-19 bắt đầu phi mã trên khắp thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh doanh ở nước ngoài của Earth chậm lại và công ty phải trì hoãn việc đưa vào hoạt động đầy đủ tại đơn vị mới ở Malaysia.

Các hạn chế xã hội cũng như những hạn chế khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus cũng cản trở các nỗ lực tiếp thị và bán hàng, ít nhất là trong mùa hè năm ngoái.

Tại Malaysia, công ty sẽ mở rộng dòng sản phẩm diệt côn trùng và làm mát không khí. Họ cũng sẽ xem xét hợp tác với một công ty Malaysia để cắt giảm chi phí sản xuất. Một mục tiêu là tăng tốc độ phát triển kinh doanh và đưa hoạt động kinh doanh ở Malaysia trở nên hoạt động hiệu quả vào năm 2026. Theo Earth, mục tiêu là doanh thu 3 tỷ yên tại Malaysia vào năm 2026.

nhat1.png

Tại thị trường Philippines, vào tháng 9/2021, Earth đã thành lập một liên doanh với một công ty địa phương để bán lẻ thuốc diệt gián và thuốc chống muỗi hiệu suất cao - những sản phẩm sử dụng công nghệ độc quyền của Earth.

Công ty Nhật Bản cũng đang tạo dựng chỗ đứng tại Campuchia khi phấn đấu kiếm được 30% doanh số bán hàng tại thị trường nước ngoài, tăng so với mức 7% hiện tại.

Thị trường hàng gia dụng tổng thể của Đông Nam Á đã và đang mở rộng cùng với thu nhập tăng lên. Theo nhà nghiên cứu Euromonitor của Anh, quy mô thị trường tại 8 nền kinh tế lớn của châu Á đã tăng 41% từ năm 2015 đến năm 2020 và dự báo sẽ tiếp tục mở rộng thêm 36% vào năm 2025 để đạt 56,8 tỷ USD.

Một lý do lớn khiến các nhà sản xuất hàng gia dụng của Nhật Bản đặt cược vào Đông Nam Á là thị trường nội địa của họ đang trưởng thành khi dân số nước này thu hẹp.

Nhưng họ sẽ phải làm nhiều việc hơn là chỉ đơn giản là xuất hiện. Gã khổng lồ Unilever của Anh và các nhà sản xuất nước ngoài khác đã hoạt động ở Đông Nam Á trong nhiều thập kỷ, cạnh tranh với các công ty bản địa trong khu vực. Đây là một lý do tại sao những người đến sau của Nhật Bản đã quyết định tập trung vào các giải pháp giá tầm trung. Tuy nhiên, họ sẽ phải thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ có những tính năng độc đáo đáng để trả nhiều tiền hơn.

ST Corp., một công ty hóa chất nổi tiếng với chất làm mát không khí, đang chuyển trọng tâm hoạt động kinh doanh ở nước ngoài từ Châu Âu và Mỹ sang Châu Á, nơi họ sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu từ các khu vực nơi thu nhập đang tăng lên. Nó có ý định đặc biệt chú ý đến Thái Lan.

ST cho biết các sản phẩm có hương liệu và công thức được thiết kế cho từng thị trường, thay vì những sản phẩm có chung đặc điểm của sản phẩm gốc Nhật Bản, đang bán rất chạy. Điều này đặc biệt đúng với các mặt hàng có giá cao.

Nó cho thấy rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh các mặt hàng có giá trị gia tăng cao với hương liệu và chất tinh vi.

ST đang phấn đấu nâng tỷ trọng doanh thu từ nước ngoài trên tổng doanh thu lên trên 10% sớm nhất đến hết tháng 3/2026, tăng từ mức 6% hiện nay.

Lion, trong khi đó, đã bước vào một phân khúc mới, khi giới thiệu thương hiệu trang điểm đầu tiên của mình đến Indonesia vào tháng 9. Dòng sản phẩm bao gồm son môi và phấn nền. Lion kỳ vọng thị trường mỹ phẩm Đông Nam Á sẽ phát triển khi có nhiều phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động.

Thương hiệu Azzura nhắm đến những phụ nữ làm việc thành thị ở độ tuổi 20 và 30, hứa hẹn với họ rằng lớp trang điểm sẽ trông tự nhiên và không mất nhiều thời gian trang điểm.

Lion đã đặt thương hiệu vào phân khúc giá trung bình, nơi nhu cầu đang tăng nhanh và sự cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài nước ít gay gắt hơn.

"Chúng tôi đã hoãn do COVID-19 nhưng quyết định tiếp tục sau khi tình hình ổn định", Chủ tịch Masazumi Kikukawa cho biết. Azzura lần đầu tiên ra mắt tại các cửa hàng trực tuyến trước khi lên kệ tại các cửa hàng truyền thống.

Bột giặt và các mặt hàng gia dụng khác của Lion đã chiếm thị phần lớn tại các thị trường tương ứng ở Đông Nam Á. Nhưng chất tẩy rửa được coi là chỉ tốt vì “lãi nhỏ, thu về nhanh”. Một lý do: Chúng tốn rất nhiều chi phí để sản xuất và các vật liệu đi vào chúng dễ bị tăng giá.

Kế hoạch quản lý trung và dài hạn của Lion kêu gọi xúc tiến việc mở rộng các mảng kinh doanh chất tẩy rửa và kem đánh răng của công ty. Việc tăng giá trị cho các sản phẩm này được coi là dễ dàng, mà Lion đang tin tưởng: Khi mỹ phẩm và kem đánh răng chiếm nhiều hơn trong tổng doanh thu của công ty, thì các sản phẩm này sẽ giúp tăng thu nhập.

Takafumi Ohno, Giám đốc trụ sở kinh doanh quốc tế của Lion, cho biết thị trường làm đẹp Đông Nam Á có nhiều tiềm năng. Cuối năm ngoái, công ty đã ra mắt nhãn hiệu chăm sóc da SunoHada do Nhật Bản sản xuất tại Singapore. Tại Thái Lan, thương hiệu Rawquest do một công ty con của Hàn Quốc sản xuất được bán dưới dạng sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Trong vài năm tới, Lion có kế hoạch đưa Azzura đến Malaysia và các nước lân cận khác.

Một trong hãng mỹ phẩm khác là Kao cũng có những kế hoạch lớn ở Đông Nam Á.

Vào tháng 3, họ đã công bố hợp tác với công ty khởi nghiệp xử lý nước Wota có trụ sở tại Tokyo, công ty này sẽ lắp đặt bệ rửa tay Wosh ở những nơi không được kết nối với nước sinh hoạt.

Sau khi sử dụng, nước được xử lý bằng bộ lọc than hoạt tính, tia cực tím và chất khử trùng. Một bộ cảm biến giám sát mức độ bẩn của nước và trí tuệ nhân tạo xác định cách xử lý thích hợp. Công ty khởi nghiệp cho biết nước dùng để rửa tay với xà phòng có thể được làm sạch đến mức phù hợp để uống.

Nhu cầu về xà phòng và chất tẩy rửa chỉ phát sinh khi người tiêu dùng có thể tiếp cận với nước. “Nhiều nơi ở Đông Nam Á không có hệ thống cấp nước,” Giám đốc điều hành Atsushi Koizumi, người cũng là người đứng đầu trung tâm xúc tiến kinh doanh toàn cầu của công ty cho biết. "Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để mọi người ở những nơi như vậy có thể sử dụng nước và xà phòng để vệ sinh tốt hơn."

Trong việc đóng góp xã hội cho các cộng đồng địa phương, Kao có thể cũng sẽ mở rộng số lượng khách hàng tìm mua đồ gia dụng.

Trong thử nghiệm, các chân đế Wosh, có kích thước bằng một thùng dầu, sẽ được lắp đặt tại các cơ sở kinh doanh của Kao ở Indonesia. Kao sẽ sử dụng những phát hiện từ thí nghiệm để đưa ra một mô hình phù hợp với điều kiện địa phương. Họ dự định sẽ bắt đầu xuất khẩu các giá rửa kết quả vào năm 2026.

Thực hiện: GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Ngắm chân dài miên man của cô nàng 'nấm lùn' qua cách mix quần ống rộng

Ngắm chân dài miên man của cô nàng 'nấm lùn' qua cách mix quần ống rộng

Trong những năm gần đây, dù thời trang thay đổi thế nào đi nữa nhưng những chiếc quần ống suông rộng vẫn luôn là item cần có – must have item của mọi cô nàng

Xu hướng

05/05/2022

Top 5 'búp bê sống' đẹp từng centimet

Top 5 'búp bê sống' đẹp từng centimet

Nhìn bên ngoài cứ ngỡ những cô gái này là búp bê thật. Vì họ giống búp bê từ khuôn mặt đến ngoại hình, ngay cả giọng nói cũng vô cùng dễ thương khiến dân mạng trầm trồ.

Xu hướng

23/03/2022

Vì sao ba mẹ nên dạy con biết nói lời cảm ơn và không chê bai đồ ăn?

Vì sao ba mẹ nên dạy con biết nói lời cảm ơn và không chê bai đồ ăn?

Phép lịch sự trong ăn uống là một trong những điều quan trọng mà bố mẹ nên dạy cho con.

Xu hướng

17/03/2022

Bố mẹ cần làm gì để con hạnh phúc?

Bố mẹ cần làm gì để con hạnh phúc?

Nuôi dạy con là cả một quá trình mà cha mẹ cần cả những kỹ năng, kiến thức tốt nhất. Đừng để con cảm thấy cô đơn khi bố mẹ đã cho con đủ mọi vật chất.

Xu hướng

17/03/2022

Dự báo mức chi tiêu cho ngành xa xỉ tăng cao vào năm 2022

Dự báo mức chi tiêu cho ngành xa xỉ tăng cao vào năm 2022

Bất chấp những thách thức liên tục của đại dịch, các nhà phân tích tại Công ty tư vấn quản lý Bain & Company ước tính doanh số bán hàng xa xỉ sẽ tăng từ 283 tỷ euro vào năm 2021 lên khoảng 300 – 310 tỷ euro vào năm 2022.

Xu hướng

21/02/2022

Metaverse: 'Miền đất hứa' tiếp theo của ngành công nghiệp thời trang?

Metaverse: 'Miền đất hứa' tiếp theo của ngành công nghiệp thời trang?

Trong bối cảnh mà một vũ trụ ảo mang tên Metaverse đang dần được hiện thực hoá và mở rộng một cách nhanh chóng, thì thế giới thời trang cũng đã có cho mình những sự chuẩn bị đáng kể để từng bước tiến vào “miền đất” đầy tiềm năng này.

Xu hướng

02/01/2022

Du lịch một mình sẽ trở thành xu hướng ưa thích trong năm 2022

Du lịch một mình sẽ trở thành xu hướng ưa thích trong năm 2022

Khi COVID-19 tiếp tục thấy mọi người xem xét lại điều gì quan trọng đối với họ, một trường quản lý khách sạn hàng đầu dự đoán nhu cầu của khách hàng mới trong năm tới, theo SCMP.

Xu hướng

26/12/2021

Nên mua máy giặt và máy sấy quần áo chung hay riêng?

Nên mua máy giặt và máy sấy quần áo chung hay riêng?

Tùy nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà sẽ có lựa chọn khác nhau, phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Xu hướng

26/10/2021

7 mỹ nam Cbiz hơn 40 tuổi nhưng body cực đẹp, xóa bỏ lời nguyền càng già càng béo

7 mỹ nam Cbiz hơn 40 tuổi nhưng body cực đẹp, xóa bỏ lời nguyền càng già càng béo

Nhờ chế độ ăn uống và thường xuyên tập luyện thể hình, những nam thần này vẫn giữ được vóc dáng "vạn người mê" dù đã ngoài 40 tuổi.

Xu hướng

11/06/2021