Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các công ty Nhật Bản khởi động lại chiến lược Đông Nam Á

Xu hướng

14/04/2022 12:45

Một đại dịch đã hãm đà xâm nhập của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Nhật Bản vào Đông Nam Á có thể cũng đã giúp các công ty này có lợi.

Đại dịch COVID-19 đã làm cho rất nhiều người có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh.

Giờ đây, những tên tuổi lớn như Kao, nhà sản xuất hàng gia dụng hàng đầu Nhật Bản và Lion cũng như nhà sản xuất hóa chất ST Corp. và Earth Corp., công ty sản xuất một loạt sản phẩm, đang dựa vào nhận thức này khi họ loại bỏ các kế hoạch mở rộng mà họ đã có. dưới tên COVID-19.

Các công ty đặc biệt quan tâm đến việc giới thiệu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao cho số lượng người có thu nhập trung bình ngày càng tăng trong khu vực.

nhat.png
Lion tìm cách khai thác nhu cầu từ những phụ nữ đang làm việc ở Indonesia. Ảnh AFP / Jiji

Chủ tịch của Earth, ông Katsunori Kawabata cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng doanh thu ở nước ngoài lên 15% từ con số hiện tại lên 16 tỷ yên (130 triệu USD) vào năm tính đến tháng 12/2023”.

Đại dịch đã khiến mọi người ý thức hơn về việc kiểm soát các loại bọ có thể truyền bệnh truyền nhiễm.

Theo Niikkei, trước đại dịch, Earth đã tăng doanh số bán thuốc xịt muỗi và gián ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Họ thậm chí đã thành lập một đơn vị Malaysia vào năm 2019.

Tuy nhiên, sau khi COVID-19 bắt đầu phi mã trên khắp thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh doanh ở nước ngoài của Earth chậm lại và công ty phải trì hoãn việc đưa vào hoạt động đầy đủ tại đơn vị mới ở Malaysia.

Các hạn chế xã hội cũng như những hạn chế khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus cũng cản trở các nỗ lực tiếp thị và bán hàng, ít nhất là trong mùa hè năm ngoái.

Tại Malaysia, công ty sẽ mở rộng dòng sản phẩm diệt côn trùng và làm mát không khí. Họ cũng sẽ xem xét hợp tác với một công ty Malaysia để cắt giảm chi phí sản xuất. Một mục tiêu là tăng tốc độ phát triển kinh doanh và đưa hoạt động kinh doanh ở Malaysia trở nên hoạt động hiệu quả vào năm 2026. Theo Earth, mục tiêu là doanh thu 3 tỷ yên tại Malaysia vào năm 2026.

nhat1.png

Tại thị trường Philippines, vào tháng 9/2021, Earth đã thành lập một liên doanh với một công ty địa phương để bán lẻ thuốc diệt gián và thuốc chống muỗi hiệu suất cao - những sản phẩm sử dụng công nghệ độc quyền của Earth.

Công ty Nhật Bản cũng đang tạo dựng chỗ đứng tại Campuchia khi phấn đấu kiếm được 30% doanh số bán hàng tại thị trường nước ngoài, tăng so với mức 7% hiện tại.

Thị trường hàng gia dụng tổng thể của Đông Nam Á đã và đang mở rộng cùng với thu nhập tăng lên. Theo nhà nghiên cứu Euromonitor của Anh, quy mô thị trường tại 8 nền kinh tế lớn của châu Á đã tăng 41% từ năm 2015 đến năm 2020 và dự báo sẽ tiếp tục mở rộng thêm 36% vào năm 2025 để đạt 56,8 tỷ USD.

Một lý do lớn khiến các nhà sản xuất hàng gia dụng của Nhật Bản đặt cược vào Đông Nam Á là thị trường nội địa của họ đang trưởng thành khi dân số nước này thu hẹp.

Nhưng họ sẽ phải làm nhiều việc hơn là chỉ đơn giản là xuất hiện. Gã khổng lồ Unilever của Anh và các nhà sản xuất nước ngoài khác đã hoạt động ở Đông Nam Á trong nhiều thập kỷ, cạnh tranh với các công ty bản địa trong khu vực. Đây là một lý do tại sao những người đến sau của Nhật Bản đã quyết định tập trung vào các giải pháp giá tầm trung. Tuy nhiên, họ sẽ phải thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của họ có những tính năng độc đáo đáng để trả nhiều tiền hơn.

ST Corp., một công ty hóa chất nổi tiếng với chất làm mát không khí, đang chuyển trọng tâm hoạt động kinh doanh ở nước ngoài từ Châu Âu và Mỹ sang Châu Á, nơi họ sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu từ các khu vực nơi thu nhập đang tăng lên. Nó có ý định đặc biệt chú ý đến Thái Lan.

ST cho biết các sản phẩm có hương liệu và công thức được thiết kế cho từng thị trường, thay vì những sản phẩm có chung đặc điểm của sản phẩm gốc Nhật Bản, đang bán rất chạy. Điều này đặc biệt đúng với các mặt hàng có giá cao.

Nó cho thấy rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh các mặt hàng có giá trị gia tăng cao với hương liệu và chất tinh vi.

ST đang phấn đấu nâng tỷ trọng doanh thu từ nước ngoài trên tổng doanh thu lên trên 10% sớm nhất đến hết tháng 3/2026, tăng từ mức 6% hiện nay.

Lion, trong khi đó, đã bước vào một phân khúc mới, khi giới thiệu thương hiệu trang điểm đầu tiên của mình đến Indonesia vào tháng 9. Dòng sản phẩm bao gồm son môi và phấn nền. Lion kỳ vọng thị trường mỹ phẩm Đông Nam Á sẽ phát triển khi có nhiều phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động.

Thương hiệu Azzura nhắm đến những phụ nữ làm việc thành thị ở độ tuổi 20 và 30, hứa hẹn với họ rằng lớp trang điểm sẽ trông tự nhiên và không mất nhiều thời gian trang điểm.

Lion đã đặt thương hiệu vào phân khúc giá trung bình, nơi nhu cầu đang tăng nhanh và sự cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài nước ít gay gắt hơn.

"Chúng tôi đã hoãn do COVID-19 nhưng quyết định tiếp tục sau khi tình hình ổn định", Chủ tịch Masazumi Kikukawa cho biết. Azzura lần đầu tiên ra mắt tại các cửa hàng trực tuyến trước khi lên kệ tại các cửa hàng truyền thống.

Bột giặt và các mặt hàng gia dụng khác của Lion đã chiếm thị phần lớn tại các thị trường tương ứng ở Đông Nam Á. Nhưng chất tẩy rửa được coi là chỉ tốt vì “lãi nhỏ, thu về nhanh”. Một lý do: Chúng tốn rất nhiều chi phí để sản xuất và các vật liệu đi vào chúng dễ bị tăng giá.

Kế hoạch quản lý trung và dài hạn của Lion kêu gọi xúc tiến việc mở rộng các mảng kinh doanh chất tẩy rửa và kem đánh răng của công ty. Việc tăng giá trị cho các sản phẩm này được coi là dễ dàng, mà Lion đang tin tưởng: Khi mỹ phẩm và kem đánh răng chiếm nhiều hơn trong tổng doanh thu của công ty, thì các sản phẩm này sẽ giúp tăng thu nhập.

Takafumi Ohno, Giám đốc trụ sở kinh doanh quốc tế của Lion, cho biết thị trường làm đẹp Đông Nam Á có nhiều tiềm năng. Cuối năm ngoái, công ty đã ra mắt nhãn hiệu chăm sóc da SunoHada do Nhật Bản sản xuất tại Singapore. Tại Thái Lan, thương hiệu Rawquest do một công ty con của Hàn Quốc sản xuất được bán dưới dạng sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Trong vài năm tới, Lion có kế hoạch đưa Azzura đến Malaysia và các nước lân cận khác.

Một trong hãng mỹ phẩm khác là Kao cũng có những kế hoạch lớn ở Đông Nam Á.

Vào tháng 3, họ đã công bố hợp tác với công ty khởi nghiệp xử lý nước Wota có trụ sở tại Tokyo, công ty này sẽ lắp đặt bệ rửa tay Wosh ở những nơi không được kết nối với nước sinh hoạt.

Sau khi sử dụng, nước được xử lý bằng bộ lọc than hoạt tính, tia cực tím và chất khử trùng. Một bộ cảm biến giám sát mức độ bẩn của nước và trí tuệ nhân tạo xác định cách xử lý thích hợp. Công ty khởi nghiệp cho biết nước dùng để rửa tay với xà phòng có thể được làm sạch đến mức phù hợp để uống.

Nhu cầu về xà phòng và chất tẩy rửa chỉ phát sinh khi người tiêu dùng có thể tiếp cận với nước. “Nhiều nơi ở Đông Nam Á không có hệ thống cấp nước,” Giám đốc điều hành Atsushi Koizumi, người cũng là người đứng đầu trung tâm xúc tiến kinh doanh toàn cầu của công ty cho biết. "Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để mọi người ở những nơi như vậy có thể sử dụng nước và xà phòng để vệ sinh tốt hơn."

Trong việc đóng góp xã hội cho các cộng đồng địa phương, Kao có thể cũng sẽ mở rộng số lượng khách hàng tìm mua đồ gia dụng.

Trong thử nghiệm, các chân đế Wosh, có kích thước bằng một thùng dầu, sẽ được lắp đặt tại các cơ sở kinh doanh của Kao ở Indonesia. Kao sẽ sử dụng những phát hiện từ thí nghiệm để đưa ra một mô hình phù hợp với điều kiện địa phương. Họ dự định sẽ bắt đầu xuất khẩu các giá rửa kết quả vào năm 2026.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement