Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành không tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Chính sách - Hạ tầng

16/09/2021 19:13

Ngày 16/9, Bộ Y tế có văn bản hoả tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng.

Thời gian gần đây, Bộ Y tế nhận được nhiều thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm chủng tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vaccine không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Điều này có thể ảnh hưởng đến tính thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện chiến lược tiêm chủng của Việt Nam. 

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo quy định.

image1-3-.jpeg
Bộ Y tế yêu cầu tiêm ngừa COVID-19 đúng hướng dẫn.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở không tiêm cho người thuộc lứa tuổi ngoài hướng dẫn, trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vaccine COVID-19, Bộ sẽ hướng dẫn sau.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sử dụng kết hợp 2 liều vaccine phòng COVID-19 theo đúng hướng dẫn. Nếu có cách kết hợp vaccine khác, Bộ sẽ hướng dẫn sau.

Theo Bộ Y tế, các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng, kiểm tra các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng trên địa bàn để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố cho tạm dừng hoặc đình chỉ ngay các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Tính đến hết ngày 15/9, tổng số mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 được thực hiện tại TP.HCM là 8.452.609 trong đó tổng số mũi 1 là 6.667.018, mũi 2 là 1.785.591, số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 969.451 mũi.

Theo HCDC, riêng trong hai ngày 14 và 15/9/2021, các quận huyện phát thông báo khẩn tổ chức tiêm vét cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú; không cần thư mời, tin nhắn và không cần đăng ký trước, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác.

Ngoài ra, một số quận huyện còn tổ chức điểm tiêm lưu động tại các vị trí thuận tiện cho người dân tiếp cận; sắp xếp lộ trình, lịch hoạt động cho xe tiêm lưu động và thông báo cụ thể thời gian và địa điểm tiêm cho từng người dân đến tiêm chủng.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement