Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 cho TP.HCM

Chính sách - Hạ tầng

02/07/2021 16:43

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM ngày 2/7, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế dự kiến phân bổ tiếp cho TP.HCM gần 1 triệu liều vaccine.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Trường Sơn, sáng 2/7 có 400.000 liều vaccine về đến sân bay Tân Sơn Nhất, chắc sẽ sử dụng cho thành phố. Bộ Y tế cũng dự kiến phân bổ cho thành phố một số lượng lớn, gần một triệu liều thời gian tới.

Nói về vấn đề tiêm vaccine vừa qua, Thứ trưởng cho rằng TP.HCM vẫn còn chuệch choạc, tiến độ không như mong muốn. Do đó, thành phố cần sớm xây dựng kế hoạch chi tiết về việc sử dụng lượng vaccine này trên địa bàn, để đến khi có vaccine là tổ chức chiến dịch tiêm nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và thành công.

image1-1-.png

Theo Sở Y tế, chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đợt 4 (từ ngày 21/6 đến 29/6) có tổng số 938.462 người đến tiêm theo danh sách phân bố, trong đó có 109.465 người hoãn tiêm, 828.997 người được tiêm, đạt tỷ lệ 102,9% so với chỉ tiêu được giao (806.000 liều).

Trong chiến dịch tiêm lớn nhất này, TP.HCM đã huy động 176 đơn vị gồm 58 bệnh viện công lập từ tuyến trung ương đến quận huyện, 59 bệnh viện ngoài công lập, 24 trung tâm y tế, 35 phòng khám đa khoa tư nhân, với 1.109 đội tiêm.

Trung bình mỗi ngày huy động hơn 5.300 nhân viên y tế tham gia các đội tiêm.

Ngoài ra, Thứ trưởng nhận định tình hình dịch tại TP.HCM vẫn còn phức tạp, tính chất khó lường. Trong 10 ngày nay, số ca nhiễm chưa có ngày nào dưới ba con số.

Điển hình như hôm qua là 464 trường hợp, 85 trường hợp trong cộng đồng. Dịch không chỉ khu trú ở khu vực TP.HCM mà lan sang một số địa phương giáp ranh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh có mối quan hệ rất mật thiết với TP, như Tiền Giang, Đồng Tháp...

2105301904-4-.jpg
TP.HCM đang tăng tốc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên diện rộng tại tất cả quận huyện. Ảnh: HCDC

Theo ông Sơn, việc tổ chức công tác xét nghiệm triển khai đồng bộ từ công tác lấy mẫu đến thực hiện xét nghiệm và hợp mã cho kết quả nhưng còn nhiều vấn đề phải khắc phục. Công tác truy vết trong thời gian vừa qua chưa đạt được như mong đợi. Khu cách ly, khu phong tỏa vẫn còn nhiều vấn đề bất cập.

Thời gian qua, thành phố đã sử dụng 128.000 bộ xét nghiệm nhanh trên tổng số 252.000 bộ. Ông Sơn đề nghị TP.HCM tăng cường năng lực cũng như số lượng bộ xét nghiệm nhanh cung cấp cho các quận, huyện, đảm bảo công tác phát hiện sớm, truy vết càng nhanh càng tốt.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khuyến cáo các địa phương có thể lấy mẫu tại đầu các hẻm, ngõ, người dân trong ngõ đi ra đơn giản hơn là tổ chức ở các trường học quy mô lớn. Đồng thời, ông đề nghị thực hiện nghiêm chỉ thị 10 của TP, kể cả trong vấn đề lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine.

Đối với xét nghiệm trong các khu cách ly, phong tỏa, ông Sơn đề xuất với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phải có một đội ngũ tập trung, gần như trù bị để khi cần phải hoàn thành nhanh để tất cả các xét nghiệm phải trả đúng giờ, không để tình trạng người dân đã cách ly 21 ngày mà đến ngày 21 chưa được ra, ngày 22, 23 vẫn chưa được trả kết quả thì người dân bức xúc.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement