Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ Công Thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu 'phụ phí nắng nóng'

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng (Bộ Công Thương) đã có công văn đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.

Theo Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố: Kể từ ngày 6/7/2022, tại Hà Nội và TP.HCM và một số địa phương khác (như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, ...), Grab sẽ thu thêm "phụ kiện nắng nóng" 5.000 VNĐ với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express là 3.000 VNĐ một đơn hàng.

Đề nghị Grab cung cấp thông tin về việc thu phụ phí nắng nóng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: "Phụ phí khi mưa lớn", "phụ phí kẹt xe", "phí chờ đợi".

Theo Grab, các dịch vụ giao hàng công ty, siêu thị, ứng tiền (thuộc dịch vụ Express) tại Hà Nội và TP.HCM không áp dụng mức phí này, bù lại tài xế được thưởng thêm 2.000 đồng/đơn hoàn thành.

Tại các địa phương Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, phụ phí thu thêm là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.

Trước việc Grab tăng phụ phí với nắng nóng, rất nhiều tài xế và người dùng đã đồng loạt phản đối với lý do Grab không nêu rõ ràng tiêu chí xác định nắng nóng gay gắt và liệu Grab có thu chiết khấu đối với khoản thưởng này hay không, theo TPO.

Công văn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể: Cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị.

Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, ...); cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin trước ngày 18/7.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement