Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình Dương: Phong tỏa đường D35, cách ly hàng chục hộ dân nơi có ca nghi mắc COVID-19

Sức khỏe

26/03/2021 07:51

Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc sống tại Bình Dương nghi nhiễm COVID-19, có tiếp xúc gần với người Campuchia.

Ca nghi mắc này là người đàn ông 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã sinh sống tại Bình Dương từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tối ngày 25/3/2021, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận Bình Dương có 1 ca nghi nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng.

Ca nghi mắc này là người đàn ông 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã sinh sống tại Bình Dương từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay. Ngày 25/3/2021, ông này xuống Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm COVID-19 trước khi về nước thì có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế chưa công bố).

Bước đầu rà soát, truy vết được 8 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và đã đưa tất cả vào khu cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ, nghi nguồn lây nhiễm COVID-19 của người đàn ông này là từ Campuchia. Bởi cách đây mấy ngày, người này có đến cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh lấy hàng và tiếp xúc gần với người Campuchia.

Ảnh minh họa.

UBND thành phố Thuận An đã chỉ đạo ngành Y tế kết hợp với các lực lượng, UBND phường An Phú tổ chức phong tỏa đường D35 thuộc khu phố 4, Khu dân cư Việt Sing nơi sinh sống của ca nghi mắc này.

Qua đó, thực hiện nhanh công tác truy vết, xác định các trường hợp F1, F2, đồng thời thực hiện cách ly hàng chục hộ dân đang sinh sống trên tuyến đường này.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement