Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình Dương có ca nhiễm COVID - 19 đầu tiên, 400.000 học sinh, sinh viên nghỉ Tết từ ngày 1/2

Chính sách - Hạ tầng

31/01/2021 16:43

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND tỉnh Bình Dương phong tỏa một số khu vực, cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết từ mai, 1/2.

Chiều 31/1, sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, thông tin với Zing, ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, cho hay UBND tỉnh đã quyết định cho toàn bộ học sinh, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai,  1/2.

Tổng cộng, khoảng hơn 400.000 học sinh trong toàn tỉnh Bình Dương sẽ nghỉ Tết sớm trước một tuần so với thông báo trước đó. Thời gian nghỉ kéo dài đến hết lịch nghỉ Tết Tân Sửu - ngày 16/2 (mùng 5 Tết).

Các trường đại học trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương cũng cho sinh viên nghỉ từ 1-2. 

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng quyết định thông báo tạm đóng cửa các dịch vụ không cần thiết trên địa bàn.

thumb_660_f33d8ba3-6e84-41e7-8aa6-d2af32654015.png
Bình Dương đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, chuẩn bị xét nghiệm trên diện rộng, sẵn sàng mở rộng cơ sở cách ly. Ảnh: CAND

Cùng ngày, tỉnh Bình Dương đã thông tin về ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong.

Đây là 1 trong hai trường hợp di chuyển từ tỉnh Hải Dương về Bình Dương, được cơ quan chức năng đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Người dương tính với SARS-CoV-2 là bà N. Th. Ph, sinh năm 1966. Bà Ph. có liên quan đến bệnh nhân 1644 ở Hải Dương.

Ngay trong đêm 29/1, ngành y tế tỉnh Bình Dương phối hợp với địa phương truy vết, khoanh vùng trên diện rộng. Qua rà soát, ghi nhận có 42 trường hợp liên quan đến 2 trường hợp F1.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa lập chốt bảo vệ nghiêm ngặt tại khu vực ấp Cà Ná, xã An Bình, huyện Phú Giáo.  Khu vực phong tỏa có khoảng 388 hộ với 1.501 người dân.

Trong ngày 30/1, Phú Giáo đã hoàn thành truy vết F3, F4, chuẩn bị xét nghiệm trên diện rộng và sẵn sàng mở rộng cơ sở cách ly trong tình huống ghi nhận ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu  TP. Dĩ An, TP Thủ Dầu Một, TX Bến Cát, huyện Phú Giáo, TX Tân Uyên... tạm dừng hội họp, tập trung đông người; dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người và người tại các điểm công cộng. 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phân xưởng, nhà máy sản xuất được phép hoạt động phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn.

photo-1-1612081527893122698228.jpg
Tuyến đường ở xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương bị phong tỏa. Ảnh: Tiền Phong

Các dịch vụ không cần thiết gồm massage, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, karaoke, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, phòng game, giải trí, chiếu phim... sẽ tạm đóng cửa.

Lịch trình di chuyển của của bà Ph.:

Ngày 7/1, bà N. T. H  và bà N. T. Ph cùng ngụ ấp Cà Ná, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, có về thăm gia đình tại xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Tại đây, hai bà H. và Ph. tiếp xúc với BN1644, là người đang làm việc tại Công ty TNHH Poyun.

Ngày 18/1, bà H. từ Hải Dương về Bình Dương, rồi tiếp xúc với con gái là N. T. T. H. (đang là cán bộ công an xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo). Chị H. sau đó tiếp xúc với các cán bộ UBND xã Tân Hiệp. 

Ngày 28/1, Công an xã Tân Hiệp tổ chức tổng kết công tác năm, chị H. có tiếp xúc với một Phó trưởng Công an huyện Phú Giáo. 

Ngày 29/1, Phó trưởng Công an huyện Phú Giáo dự họp ở Công an tỉnh Bình Dương và tiếp xúc với nhiều cán bộ đồng nghiệp.

Đối với bà Ph.,  sau khi từ Hải Dương về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), bà đã đi xe khách của nhà xe T.C, trên xe có 9 người di chuyển về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

Bà Ph. đã tiếp xúc với khoảng 60 người.

Bà Ph. sau đó được đưa đi cách ly ở Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo lấy mẫu xét nghiệm,  kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement