Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bill Gates: 'Không thể so sánh Elon Musk với Steve Jobs'

Doanh nhân

19/09/2020 13:23

Trong cuộc phỏng vấn cùng Bloomberg, Bill Gates đã có cơ hội chia sẻ quan điểm về Steve Jobs và Elon Musk.

Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft, đã có cơ hội gặp gỡ và làm việc bên cạnh nhiều ông lớn công nghệ, trong đó có người sáng lập quá cố của Apple - Steve Jobs.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg ngày 17/9, Bill Gates đã được hỏi liệu tỉ phú Elon Musk có thể được xem là "Steve Jobs tiếp theo" hay không. Những tiến bộ mà hai tập đoàn Tesla và SpaceX của Elon Musk đang tạo ra trong ngành xe điện và tên lửa tái sử dụng có vẻ cũng ấn tượng không kém gì thành tích của Apple trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.

“Nếu bạn biết về cá nhân mỗi người, kiểu đơn giản hóa quá mức đó có vẻ kỳ lạ." Tỷ phú Bill Gates nói trên tờ Bloomberg trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 17/9 vừa qua.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Nhà đồng sáng lập Microsoft, có một số khác biệt chính giữa cách Elon Musk và Steve Jobs làm việc. 

“Elon của một kỹ sư thực hành nhiều hơn. Steve là một thiên tài về thiết kế, chọn người và tiếp thị, ”Bill Gates nói.  "Bạn khó mà nhầm lẫn hai người họ với nhau".

Thật vậy, Musk thường nói về lịch trình khắt khe của mình và cách tiếp cận của ông ấy.Ví dụ, trong một sự kiện công bố lợi nhuận của Tesla hồi tháng 11/2017, Musk cho biết ông đã dành toàn bộ thời gian trong nhà máy sản xuất pin của Tesla, thậm chí ngủ trên sàn và không tắm rửa gì để kịp sản xuất Tesla 3 vào năm 2018.

“Cá nhân tôi đang ở trong dây chuyền đó, trong cỗ máy đó, cố gắng giải quyết các vấn đề một cách cá nhân khi tôi có thể,” Elon Musk cho hay. “Chúng tôi làm việc 7 ngày/tuần để thực hiện mục tiêu này. Và cá nhân tôi đã có mặt tại đây trên đường dây mô-đun vùng 2 lúc 2h sáng một ngày Chủ nhật, giúp chẩn đoán các vấn đề về hiệu chuẩn robot. Tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình", Elon Musk nói tiếp.

Đối với Steve Jobs, ông ấy “quả là một phù thủy trong việc thúc đẩy mọi người quá mức… Tôi có thể thấy ông ấy sử dụng phép thuật, và sau đó tôi sẽ nhìn mọi người và thấy họ bị mê hoặc”, Gates nói với người dẫn chương trình podcast Dax Shepard hôm 20/8.

Theo CNBC, CEO Tim Cook của Apple từng mô tả cách Steve Jobs thuyết phục ông gia nhập "táo khuyết" khi hai người gặp nhau vào năm 1998. Ban đầu, Tim Cook do dự, nhưng cách mà Steve Jobs trò chuyện khiến Tim Cook sẵn sàng rời bỏ tập đoàn máy tính lớn nhất thế giới thời đó là Compaq để đến với Apple non trẻ.

"Tôi xem xét các vấn đề mà Apple đang gặp phải và tôi nghĩ mình có thể đóng góp điều gì đó cho công ty. Lúc đó, đột nhiên tôi nghĩ, tôi sẽ gia nhập Apple. Thế rồi tôi làm việc cùng Steve Jobs và đây là đặc ân của cả một đời người", Tim Cook chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2014.

 Elon Musk và Bill Gates cũng có những điểm khác biệt

Theo CNBC, vào tháng 8 vừa qua, Bill Gates đã viết một bài đăng trên blog về xe điện, nói rằng chúng sẽ “không bao giờ là giải pháp thực tế” để thay thế xe tải và xe chạy đường dài. Sau đó Musk trả lời bình luận của Gates trên Twitter và nói rằng ”ông ấy không có cơ sở” về xe tải điện. 

Dù vậy, trong cuộc phỏng vấn mới với Bloomberg, Bill Gates nói xe điện của Elon Musk là "một đóng góp to lớn cho nỗ lực chống biến đổi khí hậu" và Tesla sản xuất xe "với chất lượng tuyệt vời". Cũng theo Bill Gates, các công ty xe hơi khác sẽ nhìn vào thành công của Elon Musk mà gia nhập thị trường xe điện.

Tuy nhiên, nhà sáng lập Quĩ Bill & Melinda Gates Foundation cũng từng chỉ trích Musk sau khi tỉ phú xe điện gọi yêu cầu lưu trú tại nhà của chính quyền bang California trong đại dịch COVID-19 là "phát xít".

“Quan điễm của Elon là thái quá cao. Ông ấy không liên quan nhiều đến vắc xin. Ông ấy tạo ra một chiếc xe điện tuyệt vời. Và tên lửa của anh ấy hoạt động tốt. Vì vậy, ông ấy được phép nói những điều này. Tôi hy vọng rằng ông ấy không nhầm lẫn những lĩnh vực mà anh ấy không tham gia quá nhiều, ”Gates nói trên chương trình “Squawk Box ” của CNBC.

 
NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement