Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Biden bất ngờ đề cử Bộ trưởng Y tế

Kinh tế thế giới

07/12/2020 10:27

Ngày 6/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chọn ông Xavier Becerra, Bộ trưởng Tư pháp bang California, làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Theo các nguồn thạo tin hôm 6/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chính thức thông báo chọn Xavier Becerra là người đứng đầu Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) vào ngày 7/12 hoặc 8/12.

Becerra là người Mỹ gốc Latinh thứ hai được ứng viên đảng Dân chủ bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo cấp cao trong nội các của ông. Tổng chưởng lý California sẽ có trọng trách lãnh đạo các cơ quan y tế Mỹ ứng phó đại dịch COVID-19, theo VnExpess.

Ông Xavier Becerra .Ảnh: AP
Ông Xavier Becerra .Ảnh: AP

Theo một số nguồn thạo tin, ông Becerra đã trở thành lựa chọn rõ ràng của ông Biden chỉ trong vài ngày qua. Đây là một bất ngờ bởi với hồ sơ chuyên môn về các vấn đề tư pháp hình sự, nhập cư và chính sách thuế, ông Becerra được dự đoán từ lâu là ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp.

Becerra, 62 tuổi, từng là hạ nghị sĩ đại diện cho Los Angeles từ năm 1993-2017. Ông được bầu làm Tổng chưởng lý bang California vào năm 2016. Kể từ đó, Becerra là một trong những tổng chưởng lý bang năng nổ nhất thách thức chính quyền Trump tại tòa án về các vấn đề như nhập cư, chăm sóc sức khỏe và môi trường.

Quyết định chọn Becerra làm lãnh đạo HHS được đưa ra trong bối cảnh Biden đang đối mặt chỉ trích ngày càng tăng về việc thiếu người da màu và người Mỹ gốc Latinh trong nội các.

Nếu được xác nhận, ông Becerra sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ hết sức khó khăn trong việc lãnh đạo bộ này vào thời điểm hiện nay, khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp với trên 15 triệu ca nhiễm và trên 288.000 ca tử vong tại Mỹ, theo báo Tin tức.

Nước này gần đây liên tục ghi nhận ca nhiễm, nhập viện do COVID-19 cao kỷ lục và được các chuyên gia cảnh báo có thể tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ mùa đông.

Tổng thống đắc cử Biden trong những ngày tới sẽ công bố thêm đề cử vào các vị trí lãnh đạo y tế quan trọng khác, bao gồm Tổng Y sĩ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cùng một quan chức giúp điều phối ứng phó COVID-19.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement