Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bị Shark Tank từ chối đầu tư, chê bai thậm tệ, nhưng Ring hiện là một công ty tỷ USD

Startup

18/05/2019 12:04

5 năm sau khi bị Shark Tank từ chối đầu tư, startup mang tên "Ring" đã phát triển trở thành một công ty tỷ USD.

Khi Jamie Siminoff – CEO của Doorbot tham gia chương trình Shark Tank của đài ABC để giới thiệu về ý tưởng kinh doanh của mình vào năm 2013, anh tin rằng tương lai của công ty – lúc bấy giờ đang gặp khó khăn về tài chính – phụ thuộc vào việc có nhận được đầu tư hay không.

Ý tưởng kinh doanh của Jamie Siminoff đã bị các nhà đầu tư từ chối.
Ý tưởng kinh doanh của Jamie Siminoff đã bị các nhà đầu tư từ chối.

Sau khi Siminoff đưa ra ý tưởng của mình – chiếc chuông cửa kết nối WiFi cho phép bạn xem video và nói chuyện với mọi người khi họ đến trước cửa nhà bạn – các giám khảo Shark Tank không bị thuyết phục. Tất cả các nhà đầu tư đều từ chối ngoại trừ Kevin O’Leary. Tuy nhiên ông ấy đã đưa ra một lời đề nghị đầu tư mà theo mô tả của Siminoff là không thể chấp nhận được. Cuối cùng CEO Doorbot phải ra về mà không thể đạt được một thỏa thuận nào.

“Sau tập phát sóng Shark Tank đó, tôi đã rơi nước mắt”, Siminoff nhớ lại, “Tôi thực sự cần tiền, lúc đó chúng tôi đã cạn kiệt tài chính”.

Chia sẻ trên blog cá nhân, Siminoff cho biết lúc đó anh đã phải bỏ ra 10.000 USD để xây dựng sản phẩm mẫu và tám nhân viên của Doorbot đã dành một tháng để chuẩn bị cho buổi thuyết trình. Sau khi rời đi mà không nhận được khoản đầu tư nào, có vẻ như tất cả những nỗ lực của cả nhóm là một sự lãng phí nằm ngoài khả năng của họ.

Thiết bị chuông cửa kết nối Wifi của Ring (Doorbot).
Thiết bị chuông cửa kết nối Wifi của Ring (Doorbot).

Nhưng Siminoff không chỉ thất vọng về vấn đề tiền bạc. Những lời chỉ trích từ các nhà đầu tư như Mark Cuban và Lori Greiner về khả năng thương mại hóa sản phẩm là những phản đối mới mẻ phản ánh những nghi ngờ khác về ý tưởng kinh doanh của anh.

"Tôi không thể đếm xuể có bao nhiều người đã từ chối đầu tư cho ý tưởng kinh doanh này hay số người nói rằng nó sẽ thất bại, Siminoff nói. “Tôi không nghĩ rằng bảng tính Excel có thể đủ chỗ chứa cho danh sách ấy”.

Những người đó có thể sẽ ước rằng giá như ngày đó họ cân nhắc kỹ hơn về ý tưởng của Siminoff. Bởi vì Doorbot – hiện được đổi tên thành Ring và cung cấp một bộ sản phẩm bảo mật gia đình, đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc kể từ khi Siminoff xuất hiện trên chương trình Shark Tank mùa thứ 5.

“Đã 4 năm kể từ tập phát sóng Shark Tank hôm đó và hiện nay công ty chúng tôi có giá trị 1 tỷ USD, Sim Siminoff, 41 tuổi, cho biết trên một bản cập nhật cho chương trình phát sóng ngày 12/11/2017. “Hiện tại, chúng tôi có hơn 1.300 nhân sự, 10 sản phẩm cốt lõi, và được bán tại 16.000 cửa hàng”.

Ring thậm chí còn được tỷ phú Richard Branson của Virgin Group đầu tư, sau khi nhìn thấy một trong những sản phẩm thú vị của công ty.

Tỷ phú Richard Brandson đã đầu tư cho Ring sau khi nhìn thấy một sản phẩm của công ty.
Tỷ phú Richard Brandson đã đầu tư cho Ring sau khi nhìn thấy một sản phẩm của công ty.

Trước ý tưởng kinh doanh chuông cửa của mình, Siminoff đã xây dựng và bán một vài công ty khác, một trong số đó được mua lại với mức giá lên tới 17 triệu USD vào năm 2009, theo Los Angeles Times. Lợi nhuận được chia cho Siminoff và các cộng sự của anh ấy và Siminoff đã đầu tư phần của mình vào các doanh nghiệp mới.

Anh ấy là một nhà phát minh không ngừng nghỉ, người đã mày mò chế tạo mọi thứ từ khi 7 tuổi. Siminoff nhớ lại các dự án như một tấm chăn mà qua đó anh có thể bơm nước đá lạnh từ một bể cá để hạ nhiệt vào những ngày hè nóng nực khi còn bé. Và mặc dù thành công sớm với các doanh nghiệp khác, như SimulScribe – cung cấp dịch vụ sao chép thư thoại hay Unsubscribe – một phần mềm giúp lọc các hộp thư đến trong email, Siminoff vẫn không cảm thấy thỏa mãn.

Vì vậy, vào cuối năm 2010, Siminoff đã xây dựng một xưởng cơ khí trong nhà để xe của mình và tập trung vào giấc mơ chế tạo những sản phẩm mới. Và có một vấn đề phát sinh: Siminoff không thể nghe thấy tiếng chuông cửa từ không gian làm việc của mình. Anh ấy cố gắng tìm kiếm một sản phẩm có thể gứi thông báo âm thanh đến điện thoại của mình khi ai đó bấm chuông nhưng không thể tìm thấy một sản phẩm như vậy.

“Thật ra tôi chỉ muốn làm cho mình một cái chuông cửa kết nối WiFi”, Siminoff nói. “Lúc ấy tôi không xem đó là một ý tưởng kinh doanh mà đơn giản chỉ là một giải pháp cho một vấn đề gây phiền nhiễu”. Anh nhớ mình đã nghĩ, “tôi cần thứ chết tiệt này để tôi có thể ở trong gara của mình và tập trung phát minh”.

Sau đó, vợ Siminoff nhận xét cô cảm thấy an toàn hơn thế nào với một thiết bị có thể cho bạn biết ai đang gõ cửa trước khi bạn cho họ vào trong. Khi anh bắt đầu mường tượng ra một sứ mệnh lớn hơn xung quanh vấn đề an ninh gia đình, Siminoff nhận ra anh đã tìm thấy ý tưởng kinh doanh của mình.

Doorbot ra mắt vào năm 2012, và vào thời điểm tập phim Shark Tank phát sóng năm 2013, chi phí cho việc triển khai ý tưởng kinh doanh này đã bắt đầu tăng lên.

“Vào thời điểm đó, nhóm của chúng tôi có 8 người, làm việc trong nhà để xe của tôi”, Sim Simoff viết trên blog của mình. “Trong khi chúng tôi có một số đơn hàng, chúng tôi không thể có đủ ngân sách để trang trải khoản chi phí lớn mà chúng tôi sẽ phải đối mặt trong việc tạo ra sản phẩm và xây dựng công ty chúng tôi có ngày hôm nay”.

Mặc dù các giám khảo của Shark Tank đã không đầu tư, nhưng hiệu ứng truyền thông từ tập phim đã giúp đưa công ty thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

“Sau khi Shark Tank phát sóng, chúng tôi bắt đầu bán Doorbot như điên và điều đó đã đẩy doanh số lên tới 3 triệu USD trong năm đó”, Sim Simoff chia sẻ với ABC. “Khi doanh nghiệp phát triển, chúng tôi không muốn chỉ làm một sản phẩm, vì vậy chúng tôi đã xây dựng một dòng giải pháp bảo mật gia đình và đổi tên thành Ring”.

Đối với những lo ngại mà các nhà đầu tư của Shark Shark đã lên tiếng cảnh báo trong chương trình, Siminoff không còn lo lắng về chúng nữa.

“Bây giờ mọi thứ giống như một trò đùa”, Siminoff nói. Nhà đầu tư Lori từng nói nói, “Anh sẽ không bao giờ có thể bán cái này trên QVC” (QVC-chương trình quảng cáo bán hàng trên truyền hình). “Nhưng tuần này sản phẩm của tôi đã có mặt trên QVC”. “Chúng tôi đã đã bán được 140.000 sản phẩm, đem về doanh thu trị giá 22,5 triệu USD trong 24 giờ, một trong những mức doanh số thành công nhất mà họ có được trong năm”.

Jamie Siminoff – CEO của Ring.
Jamie Siminoff – CEO của Ring.

Tuy nhiên, Siminoff thừa nhận rằng mỗi lần bị từ chối trên con đường thành công của mình là một cái tát.

“Khi tôi nghe thấy người ta nói “không”, nó giống như một cú đấm vào ngực tôi”, anh nói, “Mỗi lần bị từ chối tôi không dễ dàng từ bỏ, và khi tôi trở lại tôi chiến đấu mạnh mẽ hơn. Nhưng mỗi sự từ chối đều thực sự rất đau đớn”

Một ví dụ mà ông đưa ra là một tranh chấp pháp lý gần đây giữa Ring và một công ty bảo mật gia đình khác, ADT. Vào tháng 11, một thẩm phán Delaware đã ra lệnh cho Ring tạm dừng việc bán bộ công cụ bảo mật của họ, trong khi chờ kết quả của vụ kiện.

“Tôi đã phải nhận một lệnh cấm sơ bộ xảy ra từ vụ kiện của ADT bắt buộc ngừng kinh doanh một sản phẩm của tôi”, Siminoff nói. Nỗi đau đó thật tồi tệ, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi sẽ đứng lên và trở nên mạnh mẽ, và sẽ chiến đấu đến cùng. Nhưng mỗi lần như vậy khiến tôi cảm thấy tổn thương sâu sắc”.

Nhưng đối với Siminoff, những thách thức không phải là lý do để bỏ cuộc. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ tiếp tục bước trên một hành trình dài, tự đứng dậy và tập trung trở lại.

“Đây có thể là lợi thế cạnh tranh của tôi. Tôi chỉ không muốn thất bại”, Siminoff giải thích. "Tôi nghĩ thất bại chỉ xảy ra khi tôi dừng lại, và vì thế tôi không bao giờ từ bỏ”, Siminoff nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement