Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Báo cáo ADP là gì?

Kiến thức kinh tế

08/06/2020 17:29

Trong lĩnh vực kinh doanh, báo cáo việc làm/sử dụng lao động (ADP) được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm vì nó tác động rất lớn đến giá vàng và thị trường chứng khoán.

Định nghĩa báo cáo ADP

Báo cáo sử dụng lao động ADP (tiếng Anh: ADP Employment Report) là báo cáo việc làm/sử dụng lao động tại Hoa Kỳ do công ty ADP, LLC tài trợ, được công ty Macroeconomic Advisers, LLC phát triển và duy trì.

Báo cáo này là thước đo mức độ sử dụng lao động/số lượng công ăn việc làm do khối tư nhân phi nông nghiệp tại Hoa Kỳ tạo ra bằng cách sử dụng một tập hợp con nặc danh của khoảng 400.000 doanh nghiệp Hoa Kỳ là khách hàng của ADP.

Trong chu kỳ 12 tháng, tập hợp con này lấy trung bình trên toàn bộ các khách hàng doanh nghiệp Hoa Kỳ của ADP và trên toàn bộ người lao động Hoa Kỳ của khối khách hàng này và làm việc trong mọi lĩnh vực công nghiệp tư nhân.

Báo cáo doanh nghiệp nhỏ ADP (tiếng Anh: ADP Small Business Report) là ước tính hàng tháng về mức độ sử dụng lao động/số lượng việc làm được các doanh nghiệp tư nhân tạo ra trong lĩnh vực phi nông nghiệp trong số các doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ (các doanh nghiệp có dưới 50 lao động). Báo cáo này là một bộ phận của báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP.

Chỉ số ADP tác động đến thị trường

Theo báo cáo việc làm trong khu vực tư nhân (ADP) vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố, cắt giảm việc làm ADP trong tháng 5/2020 ít hơn nhiều so với dự kiến. Điều này cho thấy việc sa thải đang giảm dần và các doanh nghiệp bắt đầu trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, số lao động mất việc trong khu vực ADP trong tháng 5 chỉ là 2,76 triệu lao động, thấp hơn rất nhiều so với con số 19,557 triệu lao động trong tháng 4 và thấp hơn nhiều mức dự báo 9 triệu lao động của các nhà kinh tế theo cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu việc làm ADP của Mỹ công bố không ảm đạm như dự kiến giúp chứng khoán khởi sắc, nhưng đối với giá vàng thì tác động ngược lại. Vai trò trú ẩn bị giảm đi đáng kể, lực bán gia tăng để chuyển hướng sang các kênh rủi ro cao hơn và có lợi nhuận tốt hơn là chứng khoán khiến giá vàng giảm mạnh.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement