Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh phát hiện thêm một biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Kinh tế thế giới

17/02/2021 09:43

Trong biến thế mới của virus SARS-CoV-2 mang tên B1525 có protein sợi E484K, thành phần này cũng được thấy trong biến thể được phát hiện lần đầu ở Nam Phi.

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh, Anh cho biết thêm, biến thể mới của COVID-19 có thể mang nhiều đột biến đáng lo ngại hơn, theo báo Sức khỏe và Đời sống.

Biến thể này được phát hiện thông qua giải trình tự gen của virus ở 10 quốc gia bao gồm Đan Mạch, Mỹ và Australia. Theo báo cáo được công bố, biến thể này xuất hiện lần đầu tiên từ cuối tháng 12/2020 tại Anh và Nigeria và hiện tại Anh đã có 32 bệnh nhân được phát hiện nhiễm biến thể này.

covid141.jpg
Ảnh minh họa

Từ đó đến nay, biến thể B1525 đã được phát hiện ở Bỉ, Jordan, Ghana và gần đây nhất là Canada. TS. Bonnie Henry, chuyên gia y tế  cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn rõ liệu biến thể này có tăng khả năng lây truyền hay gây ra bệnh nặng hơn hay không, nhưng nhóm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của chúng tôi đang làm việc với các đối tác khắp đất nước và quốc tế để có thể hiểu rõ hơn về loại biến thể của virus SARS-CoV-2 mới này”.

Nhóm nghiên cứu còn cho biết, biến thể này có những điểm tương đồng trong bộ gen của nó với biến thể B117- loại biến thể đang khiến nhiều quốc gia trên thế giới lao đao, chứa một số đột biến (như đột biến E484K), các nhà nghiên cứu lo ngại nó sẽ khiến cho virus SARS-CoV-2 dễ dàng xâm nhập vào tế bào cơ thể người hơn. 

Đột biến E484K này có trong các biến thể xuất hiện ở Nam Phi và Brazil và được cho là giúp virus kháng vaccine.

Phát hiện này đang gây ra rất nhiều lo ngại bởi hiện tại Anh cũng như nhiều nước trên thế giới vẫn chưa ngăn chặn được hoàn toàn đợt bùng phát gây ra bởi biến thể cũ từ Anh là biến thể B117. 

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement