Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn thực phẩm này mỗi ngày, bạn sẽ khó tránh khỏi bệnh tiểu đường

Sức khỏe

09/11/2019 16:36

Một nghiên cứu cho thấy, chỉ cần ăn một miếng thịt xông khói mỗi ngày cũng có thể bị tiểu đường trong thời gian ngắn.

Nghiên cứu đã theo dõi 45.411 người Trung Quốc trong độ tuổi từ 45 đến 74 tuổi, từ năm 1999 đến năm 2010. Với bảng câu hỏi bao gồm 165 mặt hàng thực phẩm, 33 mặt hàng trong đó là thịt, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn những tình nguyện viên về thói quen ăn uống hàng ngày, thói quen ăn kiêng và lượng tiêu thụ thực phẩm của họ.

tiểu đường

Kết quả, khoảng 5.200 người trong số 45.411 người tham gia bị tiểu đường. Dữ liệu trong các báo cáo cho thấy, chỉ một khẩu phần thịt đỏ cỡ lòng bàn tay cũng là tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 23% và 15% đối với thịt sẫm màu được tìm thấy ở gia cầm.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Harvard năm 2011 cho thấy một khẩu phần thịt đỏ hàng ngày làm tăng 19% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở tuổi trưởng thành.

Theo Koh Woon Puay, Giáo sư tại Trường Y khoa Duke-NUS và cũng là tác giả chính của nghiên cứu, cho rằng: Có vẻ như chất sắt được tìm thấy trong thịt đỏ, thịt sẫm màu gây nguy hiểm cho sức khỏe. Mặc dù cơ thể nhanh chóng hấp thụ chất sắt, nhưng lượng chất dinh dưỡng quá mức có thể làm hỏng các mô, bao gồm cả việc sản xuất insulin trong tuyến tụygây ra bệnh tiểu đường.

Cũng theo Giáo sư Koh, việc loại bỏ thịt khỏi chế độ ăn uống hàng ngày, ăn kiêng là hoàn toàn không cần thiết. Thay vào đó, hãy giảm lượng tiêu thị mỗi ngày, đặc biệt là thịt đỏ. Chọn ức gà, cá hoặc động vật có vỏ, thức ăn chứa protein thực vật và các sản phẩm sữa bổ sung vào chế độ ăn uống để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

(Nguồn: thehealthy)

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement