Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ấn Độ là 'Trung Quốc tiếp theo' của ngành du lịch

Du lịch & Ẩm thực

06/04/2024 08:17

Tầng lớp trung lưu đang gia tăng ở Ấn Độ dự kiến sẽ chi tới 144 tỉ USD mỗi năm cho du lịch quốc tế, tính đến năm 2030.

Tuần trước, hàng trăm chuyên gia du lịch toàn cầu đã tập trung tại Delhi để tham dự lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Skift Ấn Độ, tại đây hiện diện nhiều thương hiệu du lịch lớn, bao gồm Tập đoàn Oberoi, OYO, Agoda và Air India. Ông Brian Quinn, người đứng đầu chương trình phát biểu: "Du khách Ấn Độ sẽ là lực lượng lớn nhất toàn cầu trong những năm tới".

Một thập kỷ trước, đây là các chuyên gia cũng nói điều tương tự về khách du lịch Trung Quốc. Trở lại năm 2014, khoảng 117 triệu khách du lịch Trung Quốc đi du lịch quốc tế, tăng 20% so với năm trước đó. Nhưng sau 10 năm và một trận đại dịch, du lịch nước ngoài của Trung Quốc vẫn chưa phục hồi trở lại mức cao như trước Covid, trong khi động lực ngành du lịch đã chuyển hướng về phía Đông Nam sang Ấn Độ.

Bà Caroline Bremner, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu du lịch và lữ hành tại Euromonitor International, nơi dự đoán sẽ có 47 triệu du khách Ấn Độ ra nước ngoài vào năm 2030, cho biết con số này tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. 

Về mặt chi tiêu, thậm chí còn tốt hơn, tăng từ 35 tỷ USD vào năm 2019 lên 84 tỷ USD vào năm 2030. Về cơ bản, Ấn Độ đang tăng thứ hạng và sẽ trở thành nước có lượng du khách ra nước ngoài lớn thứ sáu trên toàn cầu vào năm 2030, sau Trung Quốc, Mỹ, Anh, Đức và Pháp. 

Ấn Độ là 'Trung Quốc tiếp theo' của ngành du lịch- Ảnh 1.

Du khách Ấn Độ đổ xô đến Đông Nam Á.

Một báo cáo năm 2023 của Nangia Andersen, chi nhánh Ấn Độ của Andersen Global, dự báo rằng du lịch nước ngoài của Ấn Độ sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,2% từ nay đến năm 2032, gần giống với dự đoán của Euromonitor về lượng khách du lịch. 

Nếu những dự đoán này thành hiện thực, thì một dự đoán khác, táo bạo hơn có thể không quá viển vông. Thị trường du lịch nước ngoài của Ấn Độ sẽ trị giá 144 tỷ USD mỗi năm cho đến cuối thập kỷ này.

Và một báo cáo gần đây của McKinsey cũng lạc quan tương tự về triển vọng dài hạn của du lịch Ấn Độ. Theo đó, du lịch nước ngoài của Ấn Độ có tiềm năng tăng từ 13 triệu chuyến vào năm 2022 lên hơn 80 triệu chuyến vào năm 2040. Nếu Ấn Độ đi theo quỹ đạo du lịch nước ngoài của Trung Quốc , thì khách du lịch Ấn Độ có thể thực hiện 80-90 triệu chuyến đi/năm vào năm 2040.

Tuy nhiên, trước khi du lịch nước ngoài của Ấn Độ có thể phát huy hết tiềm năng, các chuyên gia trong ngành cho biết, số lượng chuyến bay trong và ngoài nước - một con số do chính phủ hai nước cùng quyết định, phải tăng đáng kể. 

Theo dữ liệu từ FlightAware, số lượng đường bay đến và đi từ Ấn Độ vào năm ngoái đã tăng thêm khoảng 14% so với năm 2019. Hiện tại, các hãng hàng không chỉ khai thác 18 chuyến bay/tuần chở khách từ Ấn Độ đến Mỹ tăng từ 14 chuyến vào năm 2019.

Ấn Độ là 'Trung Quốc tiếp theo' của ngành du lịch- Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều du khách Ấn Độ chi tiêu cao, được các thương hiệu khách sạn, hãng hàng không quốc tế săn đón. Ảnh: Getty Images.

Một số điểm đến đã thực hiện các điều chỉnh chính sách để tăng cường công suất. Vào cuối năm 2022, Canada đã dỡ bỏ giới hạn số lượng chuyến bay từ Ấn Độ từ 35 chuyến mỗi tuần lên "không giới hạn". 

Trong khi đó, South Africa Tourism đã hợp tác với Ethiopian Airlines để cải thiện chặng bay giữa Ấn Độ và châu Phi. Ngay cả thủ tướng Bhutan cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường kết nối hàng không với Ấn Độ. 

Đáng chú ý nhất là hãng hàng không Singapore Airlines đã ký một thỏa thuận vào cuối năm 2022 với Tập đoàn Tata, trả số tiền 250 triệu USD cho 25% cổ phần của Air India.

Ngành khách sạn cũng không thể đứng yên trước dự báo này. Ông Sébastien Bazin, Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn khổng lồ Accor của Pháp, lưu ý rằng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trên thế giới đã bùng nổ thêm một tỷ người trong 10 năm qua. 

Ông nhấn mạnh: "Một nửa trong số đó đến từ Ấn Độ. Có thể nói rằng trong 10 năm tới, nhu cầu sẽ không còn tăng 3-5% nữa mà có thể là 4-6%, tức nhu cầu vượt gấp 3 lần nguồn cung. Và một lần nữa, phần lớn trong số đó liên quan đến riêng Ấn Độ, nơi dự kiến sẽ có thêm 500 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu".

Bà Bremmer lưu ý rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế 8% hiện tại của Ấn Độ cao hơn của Trung Quốc và không có dấu hiệu chậm lại.

Ấn Độ là 'Trung Quốc tiếp theo' của ngành du lịch- Ảnh 3.

Gia đình Shivkumar - Manjunatha chụp ảnh tại bãi biển Patong, đảo Phuket, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, 1,7 triệu khách du lịch Ấn Độ đã đến thăm Mỹ, đưa Ấn Độ trở thành nguồn du lịch lớn thứ tư của đất nước sau Canada, Mexico và Vương quốc Anh. Theo dữ liệu 6 tháng qua được thu thập bởi Văn phòng Du lịch & Lữ hành Quốc gia (NTTO), một du khách Ấn Độ trung bình chi khoảng 5.252 USD/chuyến khi đi du lịch quốc tế. 

Để so sánh, một du khách điển hình đến từ Vương quốc Anh và Brazil chi tiêu lần lượt là 2.656 USD và 3.344 USD, trong khi du khách Nhật Bản trung bình chi 3.672 USD. Nói cách khác, hai du khách người Anh mới chi nhiều bằng một du khách Ấn Độ.

Nếu Mỹ muốn thu hút nhiều khách du lịch Ấn Độ hơn trong tương lai, các chuyên gia cho rằng nước này cần phải làm cho việc nhập cảnh dễ dàng hơn. Hiện tại, có 62 quốc gia cho phép du khách Ấn Độ đến thăm mà không cần xin thị thực trước nhiều hơn 10 quốc gia so với năm 2016.

"Du khách Ấn Độ tham gia nhiều hơn vào du lịch sinh thái và tính bền vững so với du khách toàn cầu. Họ sẵn sàng đón nhận mọi loại trải nghiệm, từ sang trọng đến phiêu lưu sinh thái", bà Bremner cho biết. "Và tất nhiên, họ chi tiêu rất nhiều. Tôi không hề ngạc nhiên khi châu Á đến Trung Đông, châu Âu và Mỹ đều theo đuổi họ", bà chia sẻ.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement