Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

AliExpress chi hàng triệu USD để mở rộng sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp

08/11/2022 11:41

AliExpress cho biết họ đã chi 10 tỷ won (7 triệu USD) trong năm nay tại Hàn Quốc để giảm giá sản phẩm, sau khi tung ra giao hàng từ 3 đến 5 ngày vào năm ngoái.

Doanh nghiệp thương mại điện tử quốc tế AliExpress của Alibaba đang chi số tiền tương đương 7 triệu USD để tiếp cận người tiêu dùng ở Hàn Quốc, theo CNBC.

AliExpress cho biết họ đã triển khai dịch vụ vận chuyển từ 3 đến 5 ngày đến Hàn Quốc vào năm ngoái, cho phép người dân Hàn Quốc mua một số sản phẩm, đặc biệt là thời trang, từ Taobao. Đó là trang thương mại điện tử chính của Alibaba tại Trung Quốc.

Tổng cộng, đơn vị kinh doanh cho biết họ đã chi 10 tỷ won trong năm nay tại Hàn Quốc để hạ giá thành sản phẩm. Công ty muốn "đảm bảo rằng chúng tôi có giá tốt nhất", Gary Topp, giám đốc tiếp thị và thương mại châu Âu tại AliExpress cho biết.

Theo hang4 tin CNBC, khoản đầu tư này nhằm khai thác một thị trường có giá trị hàng tỷ USD và hiện đang bị thống trị bởi Mỹ.

Theo một báo cáo vào tháng 8 của Cơ quan hương mại Quốc tế của Mỹ, việc mua hàng trực tuyến của người Hàn Quốc từ các trang web bán lẻ nước ngoài đã tăng 1 tỷ USD vào năm 2021 lên 4,5 tỷ USD, trong đó 41% đến từ Mỹ .

AliExpress chi hàng triệu USD để mở rộng sang Hàn Quốc - Ảnh 1.

"Mặc dù vào năm 2020, Mỹ được xếp hạng số một, các quốc gia khác như Trung Quốc đang mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc", báo cáo cho biết, đồng thời lưu ý rằng người tiêu dùng Hàn Quốc hiện đang mua hàng từ hơn 30 quốc gia.

Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, số lượng người dùng ứng dụng AliExpress ở Hàn Quốc đã tăng 22%, công ty phân tích dữ liệu độc lập TDI có trụ sở tại Seoul cho biết.

Theo TDI, điều đó đã đưa người dùng hoạt động hàng tháng ở Hàn Quốc lên mức kỷ lục 2,72 triệu vào tháng 9.

AliExpress cho biết họ không bình luận về dữ liệu của bên thứ ba.

Zhang Kaifu, Phó chủ tịch Alibaba và Tổng giám đốc AliExpress, cho biết tổng khối lượng hàng hóa ở Hàn Quốc đã tăng 44% trong năm ngoái và số lượng người mua tăng 50%. Công ty đã xác nhận dữ liệu, không bao gồm số tiền. GMV đo lường tổng giá trị bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Vào tháng 8/2021, AliExpress đã là một trong năm trang web hàng đầu được người Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất để mua hàng trực tiếp từ người bán ở nước ngoài, theo Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc, một cơ quan chính phủ. Các trang web khác là Amazon, iHerb, eBay và Q0010.

Trong những năm qua, AliExpress tập trung chủ yếu vào việc tiếp cận thị trường Châu Âu. Tiết lộ công khai về các khoản trợ cấp tập trung vào việc giúp người tiêu dùng ở Tây Ban Nha, Pháp và các nước châu Âu khác nhận gói hàng rẻ hơn và nhanh hơn.

AliExpress chi hàng triệu USD để mở rộng sang Hàn Quốc - Ảnh 2.

Khi công ty chuẩn bị cho lễ hội mua sắm lớn trong tháng 11 - sự kiện mua sắm Ngày Độc thân kéo dài đến ngày 11/11 - họ cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng nội địa trong hai ngày cho khách hàng ở Tây Ban Nha và Pháp. Mùa thu năm nay, AliExpress bắt đầu triển khai các gói trả góp không lãi suất cho khách hàng ở Châu Âu.

Đẩy mạnh thương mại điện tử ra nước ngoài của Trung Quốc

Các đối thủ của Alibaba trên sân nhà, đáng chú ý là Pinduoduo và chủ sở hữu TikTok ByteDance, đã nhảy vào cuộc đua thương mại điện tử ở nước ngoài trong năm nay. 

Công ty khởi nghiệp Shein có trụ sở tại Trung Quốc đã tạo ra làn sóng trong thời trang nhanh với sự kết hợp của chuỗi cung ứng địa phương và phương tiện truyền thông xã hội ở nước ngoài.

AliExpress, ra mắt vào năm 2010, từ chối bình luận về cuộc thi. Alibaba cho biết trong quýII rằng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán lẻ thương mại quốc tế của họ đã giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,57 tỷ USD chủ yếu do những thách thức ở thị trường châu Âu, chẳng hạn như sự mất giá của đồng euro so với đô la Mỹ và mới. Các quy tắc thuế của EU.

Trong cùng quý đó, hoạt động kinh doanh bán lẻ thương mại tại Trung Quốc của công ty đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 20,45 tỷ USD. Giai đoạn này bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn liên quan đến COVID đối với hậu cần và chuỗi cung ứng.

(Nguồn: CNBC)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement