Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 dấu hiệu bạn nên đầu tư vào chiến lược tiếp thị B2B

Startup

29/09/2021 11:49

Với sự phát triển của ngành công nghiệp SaaS, các chiến thuật thu hút sự chú ý đến các sản phẩm này cũng đã thay đổi mạnh mẽ.

Cho đến một vài năm trước, tiếp thị là việc thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn hoặc trong trường hợp của các sản phẩm SaaS - nhận bản dùng thử miễn phí hoặc đăng ký freemium.

Nhưng không còn nữa.

Hiện tại, các công ty SaaS đang tập trung hơn vào việc thu hút đúng đối tượng và thúc đẩy cá nhân mục tiêu của bạn đăng ký sản phẩm SaaS của bạn vì những người cần SaaS của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Trên thực tế, các chiến lược tiếp thị B2B phù hợp có thể tăng gấp 3 lần tuổi thọ tăng trưởng doanh thu tổng thể của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu bạn cần phải đầu tư nhiều hơn vào Marketing?

b2b-marketing-.jpg

Dưới đây là 8 dấu hiệu bạn cần để ý để hiểu rằng đã đến lúc đầu tư vào các chiến lược tiếp thị B2B:

- Bạn không thu hút được một lượng khán giả đủ lớn

- Đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp thứ hạng cao hơn bạn

- Bạn không xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình

- Bạn không thu hút được đúng đối tượng

- Bạn không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng

- Phương tiện truyền thông xã hội của bạn không hoạt động

- Trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động

- Tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn mức trung bình của thị trường

Hãy đi sâu vào từng dấu hiệu đã nói ở trên để chỉ ra sự cần thiết phải đầu tư vào các chiến lược tiếp thị B2B!

k-1.png

Dấu hiệu số 1: Bạn không thu hút được lượng người tiếp cận đủ lớn

Đối với nhà tiếp thị SaaS, chương trình chính trong kế hoạch tiếp thị của họ là thu hút mọi người trên trang web của họ, vì việc sử dụng tất cả nội dung và thông tin bạn đang đưa ra đó là gì nếu nó không nhận được bất kỳ lực kéo nào, phải không?

Điều này sẽ có tác động 2 chiều, không chỉ nội dung của bạn bị bỏ qua mà còn không nhận được số liệu thống kê cần thiết để bắt đầu cải thiện từng bước.

Dấu hiệu số 2: Đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp thứ hạng cao hơn bạn

Thế giới kỹ thuật số mang đến cho mọi sản phẩm và mọi trang web một cơ hội bình đẳng, miễn là họ biết cách tận dụng nó.

Nếu trang web của bạn liên tục tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh, bạn cần xem xét lại chiến lược tiếp thị tổng thể của mình. Một chiến lược tiếp thị B2B phù hợp sẽ giúp bạn cạnh tranh ngay cả với những tên tuổi lớn trong ngành.

Dấu hiệu số 3: Bạn không xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình

Đối với các công ty B2B SaaS, xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu là rất quan trọng và vì thị trường cạnh tranh khốc liệt nên bạn cần đảm bảo rằng SaaS của mình nằm ở đầu kết quả tìm kiếm. Đối với điều này, chạy quảng cáo là không đủ. Bạn cần đầu tư vào SEO (một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số quan trọng) để giúp bạn đạt được vị trí đáng mơ ước.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp, nhận các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền cao, giữ cho trang web của bạn được cập nhật và đảm bảo rằng bạn đã có một kế hoạch nội dung phù hợp.

Bạn cần sản xuất nội dung mới để tác động đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm - những nội dung thỏa mãn cả tiêu chuẩn chất lượng và số lượng.

Dấu hiệu số 4: Bạn không thu hút được đúng đối tượng

Mục tiêu chính của mọi doanh nghiệp là tăng doanh thu và điều này thu hút ngày càng nhiều người là chưa đủ. Bạn cần thu hút đúng đối tượng, đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Bạn cần thu hút những người đang tìm kiếm giải pháp mà bạn cung cấp, những người có điểm khó khăn được giải quyết bằng SaaS của bạn.

Dấu hiệu số 5: Bạn không có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rõ ràng

Khi nói đến việc xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cao cho B2B SaaS, bạn cần phải hiểu (nếu không phải là ace) tất cả các khía cạnh của nó như Tạo nội dung, tiếp thị nội dung, SEO, tiếp thị qua email, truyền thông xã hội và thiết kế web.

Nếu bạn chưa thực hiện đủ các chiến lược đã thực hiện của mình, có lẽ đã đến lúc đánh giá lại chúng, đầu tư một chút thời gian vào nghiên cứu và xây dựng một kế hoạch chiến thắng để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn.

m.png

Dấu hiệu số 6: Phương tiện truyền thông xã hội không hoạt động

Nghe tiếng dế khi bạn đăng bất cứ thứ gì trên mạng xã hội? Chà, phương tiện truyền thông xã hội được cho là để thúc đẩy sự tương tác, xét cho cùng, nó là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số chính.

Sự hiện diện tốt trên phương tiện truyền thông xã hội có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và khi việc sử dụng nó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, các công ty B2B không thể bỏ qua nó nữa.

Lý tưởng nhất là mỗi lần nhấp, thích, đăng lại, nhận xét hoặc chia sẻ nên tăng khả năng hiển thị của bạn với mạng của người dùng cũng như thu hút sự tham gia. Và nếu bạn không thấy kết quả như mong đợi thì có lẽ đã đến lúc sửa đổi các chiến lược của bạn.

Dấu hiệu số 7: Trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động

Trang web của bạn có lẽ là điều đầu tiên mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ chú ý và với hơn 50% người dùng sử dụng điện thoại di động để truy cập vào một trang web, một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động là rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Khách truy cập thường bị thu hút bởi các trang web bắt mắt và nếu trang web của bạn có giao diện lỗi thời giống như cách đây 5 năm, thì có thể đã đến lúc cần thiết kế lại theo nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số hiện tại.

Dấu hiệu 8: Tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn mức trung bình của thị trường

Nhận được nhiều nhấp chuột vào web hoặc tỷ lệ nhấp tăng chỉ là bước khởi đầu - đây là những dấu hiệu tốt cho thấy đối tượng mục tiêu của bạn đang tương tác với trang web / sản phẩm của bạn, nhưng chắc chắn là chưa đủ.

SaaS là gì?

SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service) - một trong những dạng điện toán đám mây phổ biến nhất - được định nghĩa là mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm; trong đó nhà cung cấp không bán sản phẩm phần mềm mà bán dịch vụ dựa trên phần mềm đó. Nói đơn giản hơn, nhà cung cấp tạo ra và duy trì một phần mềm chạy trên nền web, và khách hàng có thể truy cập từ xa thông qua internet sau khi trả một khoản phí đăng ký định kỳ (hàng tháng, quý, năm).

SaaS được coi là mô hình 4.0 ưu việt hơn so với phần mềm on-premise - dạng phần mềm được doanh nghiệp mua lại thông qua một giấy phép vĩnh viễn.

Theo các tiêu chuẩn của ngành, tỷ lệ chuyển đổi B2B trung bình cho các công ty SaaS nằm trong khoảng từ 2-5% và nếu SaaS của bạn không đáp ứng danh mục đó là một lá cờ đỏ cho bạn.

Đối với điều này, bạn cần phải giữ một tab về các nhấp chuột trên web, tỷ lệ phản hồi email gửi đi, hoạt động truyền thông xã hội, v.v., bất kỳ nền tảng nào bạn đang sử dụng để quảng bá về SaaS của mình.

Bạn cần có một chiến lược tiếp thị xác định tính cách của người mua, điểm khó của họ và cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Đã đến lúc các công ty B2B chuyển từ các chiến lược hoặc thủ thuật tiếp thị truyền thống vốn chỉ hoạt động hiệu quả đối với các công ty B2C.

Các công ty B2B SaaS cần xem xét lại các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ và tăng cường nỗ lực tiếp thị để bắt kịp với thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhận được sự công nhận xứng đáng của thương hiệu.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement