Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp

Tiêu dùng thông minh

28/04/2022 18:07

Theo các nhà nghiên cứu chỉ có 15% người thực sự chú ý đến thông tin dinh dưỡng được viết bằng phông chữ nhỏ nhất trên các sản phẩm. Lợi dụng điều này, một số nhà sản xuất đã sử dụng các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để khiến chúng ta mua sản phẩm của họ.

Thức ăn cho trẻ em có thể nhiều đường hơn chúng ta mong đợi

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Trên thực tế, khi nói đến thức ăn cho trẻ em, các sản phẩm được quảng cáo là lựa chọn “lành mạnh” có thể chứa nhiều đường vì chúng không chỉ rau mà còn có trái cây. Nhưng chúng ta thấy “vị rau” trên nhãn và tin rằng những thứ đó tốt hơn cho trẻ em.

Các sản phẩm như vậy cũng có thể khẳng định là “không có đường” khi trên thực tế, trái cây được thêm vào có nghĩa là sản phẩm thực sự có nhiều đường.

Nhãn "không có nitrat" không đảm bảo an toàn

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 2.

“Không có nitrat” là nhãn bạn có thể thường thấy trên các loại thịt. Mặc dù nitrat thực sự có hại và việc chúng không xuất hiện trong các bữa ăn của bạn là điều tốt, nhưng điều đó không đảm bảo rằng thịt an toàn 100%.

Ngoài nitrat, thực phẩm của bạn cũng phải không có sunfat, phốt phát, BHT, BHA... Đọc kỹ nhãn để tìm sản phẩm an toàn và tránh ăn thịt đã qua chế biến nếu có thể.

“Không có chất béo” không có nghĩa là thực sự không có chất béo

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 3.

Thực phẩm “không có” một số thành phần nhất định không nhất thiết không chứa chúng, có thể là chất béo, đường hoặc cholesterol.

Các quy tắc cho phép các nhà sản xuất liệt kê thứ gì đó là không có chất béo nếu nó chứa 0,5 gam chất béo trong mỗi khẩu phần ăn - điều tương tự cũng xảy ra đối với đường. Đối với cholesterol, một món có thể có 2 miligam trong mỗi khẩu phần.

Các nhãn ghi “tự nhiên” và “ánh sáng” có thể gây hiểu lầm

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 4.

Một từ khác là một công cụ tiếp thị tốt mà không có nhiều nội dung đằng sau nó là từ “tự nhiên”. Các chuyên gia nói rằng không có bất kỳ tác động pháp lý nào đối với việc sử dụng từ này trên nhãn.

Mặt khác, việc sử dụng từ “ánh sáng” được quy định, nhưng nó chỉ liên quan đến chất béo. Vì vậy, về mặt pháp lý, đồ ngọt đã qua chế biến có vẻ khá lành mạnh, nhưng thực tế không phải vậy.

Có thể có nhiều hơn hoặc ít chất dinh dưỡng trong một sản phẩm hơn chúng ta mong đợi

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 5.

Theo các quy tắc, có một sai sót khá lớn khi nói đến thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm: Chúng khác nhau tới 20% so với con số đã nêu. Ví dụ, lượng calo của một món đồ cho biết nó là 100 calo có thể nằm trong khoảng 80 calo đến 120 calo và điều này cũng đúng với các chất dinh dưỡng khác.

Gà thả rong không tốt như người ta vẫn tưởng

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 6.

Khi nhìn thấy những nhãn như “thả rong” hoặc “không có chuồng” trên các hộp trứng, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng gà ở những trang trại như vậy đang sống trong điều kiện giống như khách sạn 5 sao.

Thật không may, nó khác xa sự thật. Những nhãn hiệu đó không thực sự buộc người nông dân phải thả rong gia cầm bao nhiêu tùy thích (trên thực tế, họ có thể ở ngoài 5 phút mỗi ngày và vẫn được coi là “thả rong”).

Điều tồi tệ hơn, trong trường hợp này, là một số biện pháp tàn ác có thể được sử dụng, như cắt mỏ hoặc bỏ đói gà để thay đổi chu kỳ đẻ của chúng.

Nếu bạn muốn mua trứng từ những nhà sản xuất thân thiện với động vật, bạn nên tìm những cơ sở tham gia vào các chương trình chứng nhận phúc lợi động vật (ví dụ: Được phê duyệt phúc lợi động vật, nhân đạo được chứng nhận...)

Đếm lượng đường thực tế có thể rất khó

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 7.

Đường có thể có nhiều tên khác nhau. Đôi khi thông tin này được các nhà sản xuất sử dụng để che giấu lượng thực của chất ngọt trong sản phẩm. Dưới đây là các danh mục mà họ sử dụng.

Các loại đường khác nhau: đường bơ, đường caster, đường dừa, đường vàng...

si-rô: si-rô carob, si-rô ngô có hàm lượng fructose cao, mật ong, si-rô cây phong, si-rô yến mạch, si-rô cám gạo,...

Các loại đường bổ sung khác: mật đường, lactose, chất làm ngọt ngô, dextran, ethyl maltol, fructose, galactose, glucose, disaccharides, maltose, và các loại khác

Không phải tất cả các sản phẩm có ngũ cốc nguyên hạt đều tốt

8 cách nhận biết các chiến lược tiếp thị gây hiểu lầm để bán hàng của doanh nghiệp - Ảnh 8.

Ngũ cốc nguyên hạt là thứ mà tất cả chúng ta nên cố gắng ăn nhiều hơn. Chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì, tiểu đường tip 2 và có những lợi ích khác. Nhưng việc tìm thấy chúng trong thức ăn của chúng ta không hề đơn giản.

Mặc dù nhiều sản phẩm có nhãn với từ “ngũ cốc nguyên hạt”, tỷ lệ của chúng có thể không đáng kể. Tìm các sản phẩm có tuyên bố “100% ngũ cốc nguyên hạt” hoặc một loại ngũ cốc được liệt kê đầu tiên trong danh sách thành phần.

Bạn thấy đó với những lắc léo về nguồn gốc từ nhiều nhà sản xuất đã qua mặt người tiêu dùng.

(Nguồn: Bright Side)

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement